công nghiệp hỗ trợ

Cập nhập tin tức công nghiệp hỗ trợ

5 tỷ USD tuột khỏi tầm tay, nguy cơ kẻ bên lề cuộc chơi

Với ô tô nguyên chiếc, Việt Nam ít có triển vọng xuất khẩu vào EU, nhưng với linh kiện, khi thuế giảm về 0% sẽ tăng cơ hội xuất khẩu. Tuy nhiên, DN Việt có nguy cơ đứng ngoài cuộc chơi.

Ô tô Nhật, EU thuế 0% tràn ngập, xe nội địa bán chỗ nào

 Muốn ngành ô tô lớn mạnh và có sức cạnh tranh với xe nguyên chiếc nhập khẩu, hướng tới xuất khẩu, cần phải đẩy mạnh nội địa hóa. Tuy nhiên, đến nay công nghiệp hỗ trợ rất yếu kém. Đây là bất lợi rất lớn. 

Đà Nẵng thúc đẩy mạnh mẽ công nghiệp hỗ trợ

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, ông Hồ Kỳ Minh mong muốn các doanh nghiệp công nghệ hỗ trợ trên địa bàn sẽ có thể hợp tác phát triển cùng các DN tỉnh Quảng Nam, khu vực miền Trung - Tây Nguyên...

Tự hào công xưởng Châu Á, chỉ quen vặn ốc vít

Câu chuyện các hãng điện tử đặt hàng Trung Quốc, tháo dời nhập về, sử dụng công nghệ vặn ốc vít phù phép thành hàng Việt chất lượng cao ngoài việc trốn thuế và gian dối còn cho thấy sự yếu kém của ngành công nghiệp hỗ trợ trong nước.

Foxconn muốn đầu tư lắp ráp linh kiện màn hình tivi tại Quảng Ninh

Tập đoàn Foxconn Việt Nam đang nghiên cứu đầu tư dự án Nhà máy lắp ráp linh kiện màn hình tivi tại KCN Đông Mai, thị xã Quảng Yên.

Tọa đàm: Hóa giải thách thức phát triển công nghiệp hỗ trợ Việt Nam

Tọa đàm trực tuyến: “Hóa giải thách thức cho công nghiệp hỗ trợ Việt Nam” diễn ra lúc 9h30 hôm nay, 29/6 với sự tham gia của ông Phạm Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp, PGS.TS Phan Đăng Tuất và TS Nguyễn Đình Cung.

 

Vietnam AutoExpo 2019: Thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ ô tô phát triển

Sáng 13/6, Triển lãm quốc tế lần thứ 16 về Phương tiện Giao thông, vận tải và Công nghiệp hỗ trợ - Vietnam AutoExpo 2019 vừa chính thức khai mạc tại Hà Nội với sự góp mặt của nhiều thương hiệu ô tô xe máy nổi tiếng.

Nỗ lực cải tiến, doanh nghiệp Việt lọt mắt xanh Tập đoàn đa quốc gia

 25 doanh nghiệp Việt đang nỗ lực cải tiến năng lực sản xuất để tham gia vào chuỗi cung ứng giá trị toàn cầu của các Tập đoàn đa quốc gia. Tín hiệu tích cực đã thấy rõ khi đã có một số DN lọt mắt xanh của Toyota, Canon...

Nhật Bản là thị trường xuất khẩu lớn thứ 4 của ngành CNHT Việt Nam

Tính đến nay, Nhật Bản là một trong 4 thị trường xuất khẩu lớn nhất cho các ngành công nghiệp hỗ trợ (CNHT) của Việt Nam, chỉ sau Trung Quốc, Hàn Quốc, Mỹ.

Toyota phát triển mạnh nhà cung cấp vệ tinh tại Việt Nam

 Trong số 33 nhà cung cấp linh kiện phụ tùng cho công ty Toyota Việt Nam, hiện hang đã có 5 nhà cung cấp là doanh nghiệp Việt Nam, đóng góp vào mục tiêu tăng tỷ lệ nội địa hóa, phát triển công nghiệp hỗ trợ ô tô.

Vì sao 20 năm, xe hơi Việt vẫn phải tìm lối ra, không có mẫu xe chiến lược?

Sau hơn 20 năm thực hiện chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, đến nay chúng ta vẫn chưa thực sự có ngành ô tô đúng nghĩa, sức cạnh tranh của các doanh nghiệp xe hơi tại Việt Nam kém...

Thêm 8 DN Việt lọt vào chương trình tư vấn cải tiến năng suất

Trong 14 doanh nghiệp Việt thuộc các lĩnh vực như cáp quang, PCB, nhựa, ốc vít… tham dự hội thảo Công nghiệp hỗ trợ, 8 doanh nghiệp đã được chọn tham gia chương trình tư vấn cải tiến nâng cao năng suất do Samsung hướng dẫn.

Ô tô Việt vẫn thua xa láng giềng gần

 Nếu các nhà sản xuất ô tô trong nước không sớm có giải pháp hữu hiệu nâng cao tỷ lệ nội địa hóa, chắc chắn sẽ khó lòng cạnh tranh với các nước trong khu vực.

Chuỗi giá trị của ngành ô tô Việt Nam chưa hấp dẫn

Một trong những nguyên nhân khiến tỷ lệ nội địa hóa ngành ô tô Việt Nam còn thấp là do qui mô tiêu thụ ô tô tại thị trường Việt Nam còn chưa đủ hấp dẫn.

Chặng đường đầy thách thức cho ngành công nghiệp hỗ trợ

Nghị định số 111/2015/NĐ-CP của Chính phủ là một dấu mốc bước ngoặt trong chính sách phát triển công nghiệp hỗ trợ. Tuy nhiêu, sau 3 năm cùng với những chuyển biến tích cực, nhiều điểm hạn chế đã bộc lộ.

Việt Nam phấn đấu đạt 1.000 DN đủ năng lực làm vệ tinh cho các Tập đoàn

Theo cập nhật mới nhất của Bộ Công Thương, hiện cả nước đã có 2.000 DN sản xuất phụ tùng, linh kiện và trên 1.500 DN sản xuất vật liệu cho ngành dệt may, da giày (chiếm gần 4,5% tổng số DN của ngành công nghiệp chế biến, chế tạo).

20 năm giẫm chân tại chỗ, tự đẩy mình vào thế khó

 Ưu đãi không đúng chỗ khiến ngành công nghiệp ô tô Việt Nam tụt hậu. Cho đến nay tỷ lệ nội địa hóa mới đạt từ 7-10%. Hơn 20 năm phát triển, công nghiệp ô tô đang trong giai đoạn khó khăn. 

Hàng loạt ưu đãi lớn: Chờ thời điểm ô tô giảm giá sâu

Nhiều chính sách liên quan đến phát triển ngành ô tô và sản xuất linh kiện sẽ thay đổi trong thời gian tới, giúp xe sản xuất lắp ráp trong nước giảm giá thành, cạnh tranh với xe nhập khẩu.

Cứ điểm toàn cầu: Tỷ USD đổ về, ‘nghịch lý 'đứng ngoài cuộc chơi’

Mức độ nội địa hóa thấp và ít tham gia của DN nhỏ và vừa trong chuỗi giá trị toàn cầu đang cản trở lợi ích từ FDI với nền kinh tế. Đến nay VN vẫn tồn tại “3 nền kinh tế” trong một, thiếu sự liên kết chặt chẽ.

Tự hào công xưởng châu Á: Nghịch lý DN Việt bên lề cuộc chơi

Rất ít DN tư nhân tham gia các chuỗi giá trị toàn cầu, hoặc là nhà cung cấp hàng hóa, dịch vụ cho doanh nghiệp FDI đang hoạt động tại Việt Nam. Tỷ lệ này thậm chí càng ngày càng giảm.