công nghiệp hỗ trợ

Cập nhập tin tức công nghiệp hỗ trợ

Giấc mơ xuất khẩu ô tô

Các doanh nghiệp Việt vẫn đang theo đuổi giấc mơ xuất khẩu ô tô nguyên chiếc và phần nào đã thành hiện thực, tuy còn nhỏ bé nhưng không phải không có cơ hội. Liệu Việt Nam có thể trở thành Thái Lan hay Indonesia trong tương lai?

Quảng Ngãi tập trung phát triển công nghiệp hỗ trợ cho ngành lọc hoá dầu

Tỉnh Quảng Ngãi định hướng trong giai đoạn 2021-2025 đẩy mạnh phát triển công nghiệp theo hướng tăng tỷ trọng các ngành công nghiệp công nghệ cao; phát triển công nghiệp ngoài dầu và công nghiệp hỗ trợ cho các cụm ngành công nghiệp lọc hoá dầu.

30 năm vẫn èo uột nội địa hoá, ô tô Việt chờ đến bao giờ

Sau 30 năm phát triển, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam chỉ nội địa hóa được 287 linh kiện, chủ yếu là những sản phẩm giản đơn hoặc cồng kềnh, sử dụng nhiều nhân công, có giá trị gia tăng thấp và giá thành cao.

30 năm vẫn ở mức sơ khai, ô tô Việt chờ đến bao giờ

Sau 30 năm phát triển, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam chỉ nội địa hóa được 287 linh kiện, chủ yếu là những sản phẩm giản đơn hoặc cồng kềnh, sử dụng nhiều nhân công, có giá trị gia tăng thấp và giá thành cao.

Bộ Kế hoạch và đầu tư công bố 287 linh kiện ô tô trong nước đã sản xuất được

Ngày 17/8/2021, Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa công bố Danh mục máy móc, thiết bị, phụ tùng thay thế, phương tiện vận tải chuyên dùng, nguyên liệu, vật tư, bán thành phẩm trong nước đã sản xuất được.

Tiền Giang chú trọng phát triển công nghiệp phục vụ nông nghiệp chất lượng cao

Với đặc thù là tỉnh trung tâm khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long, Tiền Giang có chiến lược phát triển ngành công nghiệp rất riêng, trong đó chú trọng phát triển ngành công nghiệp phục vụ nông nghiệp chất lượng cao.

Kéo dài thời gian ưu đãi thuế linh kiện, ô tô trong nước thêm cơ hội

Bộ Tài chính đồng ý đề xuất Chính phủ tiếp tục ưu đãi thuế nhập khẩu linh kiện cho xe ô tô trong nước nhằm khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư, mở rộng quy mô sản xuất, thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ.

Doanh nghiệp lo đứt gãy chuỗi sản xuất, đề xuất ưu tiên tiêm vắc xin

Dịch Covid-19 bùng mạnh, nhiều doanh nghiệp công nghiệp gặp "khó chồng khó" gián đoạn chuỗi sản xuất và lưu thông hàng hoá. 11 hiệp hội ngành hàng đã đề xuất cần ưu tiên tiêm vắc xin cho người lao động để duy trì sản xuất.

Công nghiệp Việt Nam: Gỡ 3 điểm nghẽn, tiếp cận góc nhìn mới

Trong 10 năm tới, Việt Nam phấn đấu là nước đang phát triển có nền công nghiệp hiện đại. Đây là mục tiêu cao và đầy thách thức trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Nếu không sớm nhận diện được các điểm nghẽn, sẽ khó về đích.

Cơ hội trở thành công xưởng sản xuất của thế giới

Việt Nam có cơ hội trở thành công xưởng sản xuất của thế giới vào thời điểm này. Tuy nhiên, phải nỗ lực cải cách thể chế mạnh mẽ.

Thaco: Điểm sáng về phát triển công nghiệp hỗ trợ

Sau gần 20 năm, Thaco đã tạo nên sự chuyển mình tích cực cho chính mình và ngành công nghiệp hỗ trợ của đất nước, vừa gia tăng giá trị sản xuất trong nước và tỷ lệ nội địa hóa, vừa đẩy mạnh xuất khẩu linh kiện phụ tùng.

Nửa đầu năm 2021, xuất khẩu dệt may ước đạt 19,18 tỷ USD

Dịch Covid-19 đã khiến cho xuất khẩu hàng may mặc của Việt Nam chậm lại trong năm 2020, nhưng đã phục hồi nhanh từ những tháng cuối năm 2020, bứt phá mạnh trong 6 tháng đầu năm 2021.

Từ bỏ nỗi đau lớn 'làm nhanh, bán rẻ', nhập hàng Tàu

Ngày càng nhiều doanh nhân có ý thức về việc xây dựng các sản phẩm mang thương hiệu Việt, thay vì chấp nhận phận “gia công”. Giấc mơ lớn đưa sản phẩm Việt ra biển lớn đang được bắt đầu từ những DN.

Lỡ tiên phong đầu tư, doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ chịu thiệt thòi

Rất nhiều dự án công nghiệp hỗ trợ đã đi vào hoạt động trước ngày 1/1/2015, sản xuất các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ thuộc danh mục ưu đãi, nhưng chưa được hưởng các chính sách ưu đãi về thuế TNDN.

Nghị định 57: Chính sách ưu đãi công nghiệp hỗ trợ cần sát thực tế

Nghị định 57 vừa được ban hành về ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp đối với doanh nghiệp có dự án đầu tư sản xuất sản phẩm thuộc Danh mục sản phẩm công nghiệp hỗ trợ ưu tiên phát triển.

Cú bắt tay thúc công nghiệp hỗ trợ ô tô phát triển

“Đối với Toyota Việt Nam, việc đẩy mạnh nội địa hóa không chỉ đơn thuần là gia tăng số lượng nhà cung cấp Việt mà quan trọng hơn là qua đó, giảm chi phí sản xuất, tăng năng lực cạnh tranh”, ông Hiroyuki Ueda nói.

Tạo một cú hích mới, Bộ Công thương đề xuất điều chưa từng có

Bộ Công Thương đánh giá cho đến nay, trong khi hầu hết các phân ngành công nghiệp còn lại đã có Luật riêng để điều chỉnh, thì các hoạt động trong ngành chế biến, chế tạo lại chưa có luật riêng.

Lập 'đại bản doanh' làm ô tô: Ngốn tiền tỷ USD, gánh rủi ro lớn

Đầu tư vào công nghiệp ô tô khó khăn vất vả đủ thứ, rủi ro cao lợi nhuận lại thấp, trong khi đó giá đất tại nhiều địa phương trên cả nước liên tục tăng. Tại Việt Nam hiện nay không có gì lãi bằng buôn đất.

Bắc Ninh: Xác định công nghiệp hỗ trợ là hướng đi bền vững

Nhằm phát huy hiệu quả thu hút nguồn vốn FDI, Bắc Ninh cũng xác định phát triển CNHT là hướng đi mang tính bền vững để tiến nhanh hơn trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Công nghiệp hỗ trợ ngành cơ khí gặp khó bởi Luật Đấu thầu?

Chất lượng sản phẩm cơ khí của DN trong nước hiện vẫn còn thấp, giá thành sản xuất lại cao nên thiếu sức cạnh tranh.