công nghiệp ô tô

Cập nhập tin tức công nghiệp ô tô

Ô tô Việt: Không quá khó, không phải cứ nhiều tiền là được

Chỉ khi nào người Việt Nam làm chủ được công nghệ ô tô và có sản phẩm mang thương hiệu của riêng mình, có sức cạnh tranh thì giá xe mới rẻ và người tiêu dùng Việt Nam mới được hưởng lợi.

Vì sao ô tô lắp ráp tại Việt Nam giá cao, chất lượng thấp

Sau gần 1/4 thế kỷ được bảo hộ, ngành công nghiệp ôtô Việt Nam vẫn dậm chân tại chỗ, tỷ lệ nội địa hoá thấp, quy mô sản xuất nhỏ, chất lượng sản phẩm chưa tương xứng với giá thành.

Ô tô điện đổ về Việt Nam sẽ có giá rẻ bất ngờ

Bộ Tài chính dự kiến giảm thuế suất từ 70% xuống 50% để khuyến khích nhập khẩu, sử dụng ô tô điện.

Thuế nhập ô tô Asean 0%: Ngân sách 'bốc hơi' hơn 22.000 tỷ

Nếu thuế nhập khẩu xe ô tô nguyên chiếc từ ASEAN giảm xuống 0%, nếu mức xe nhập khẩu từ các nước ASEAN tăng trung bình 30% - 40%/năm, ngân sách Nhà nước sẽ thất thu số thuế khoảng 22.256 tỷ đồng.

'Đập thùng' ô tô Uaz Hunter máy dầu siêu rẻ tại Hà Nội

Sau khi cập bến Việt Nam, Uaz Hunter diesel được dự đoán sẽ có mức giá ban đầu được cho là khá rẻ, không quá 500 triệu đồng.

Ô tô bán tải đắt thêm trăm triệu, xe nội lại giảm giá mạnh

Bộ Tài chính muốn tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với xe bán tải (pick-up). Cùng với đó, Bộ này cũng nghiên cứu chính sách thuế để giảm giá xe ô tô sản xuất trong nước.

98% dân chưa có xe: Vừa mơ ô tô vừa lo cấm đường

Đa số người dân chưa có ô tô, nhưng nhà quản lý sợ ô tô nhiều quá tắc đường, nên đưa ra các loại thuế phí để hạn chế, thì sao công nghiệp ô tô phát triển được?

50 năm ASEAN: Cú hích cải cách cho ô tô Việt trong AEC

Ở phần 2 của bàn tròn trực tuyến “Bài học hội nhập từ ngành công nghiệp trong AEC”, câu chuyện của ngành ô tô Việt được mổ xẻ với nhiều thông tin chuyển biến tích cực. 

50 năm ASEAN: Bài học hội nhập từ ngành công nghiệp trong AEC

Lĩnh vực hợp tác kinh tế trong ASEAN ngày càng được đẩy mạnh kể từ khi Cộng đồng kinh tế ASEAN thành lập (AEC). Dù hội nhập luôn đi kèm nhiều thách thức nhưng AEC đã mang đến hơi thở mới cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Xe Indo chiếm thị trường, Campuchia làm ô tô điện: Việt Nam chờ đợi gì?

Dù được xây dựng 20 năm nhưng ngành công nghiệp ô tô Việt Nam vẫn “lẹt đẹt” đi sau các nước trong khu vực.

Ô tô điện về Việt Nam: Xe 2 tỷ vừa đi vừa lo chết máy

Các DN mong muốn thúc đẩy phát triển ô tô điện tại Việt Nam, nhưng cần có sự hỗ trợ của Chính phủ, trong việc xây dựng những chính sách cụ thể, để phát triển hạ tầng và khuyến khích người dân sử dụng.

Xe nội địa giá rẻ: Nỗi niềm đại gia U80 mơ làm ô tô Việt

Các DN Việt Nam hoàn toàn có thể sản xuất được ô tô, chất lượng tốt và giá rẻ. Tuy nhiên, nếu các chính sách không mang tính đột phá, thì công nghiệp ô tô sẽ tiếp tục thất bại.

Ô tô UAZ có thể bắt đầu được lắp ráp tại Việt Nam vào 2018

Nhà máy sản xuất ô tô Nga Sollers hy vọng sẽ khởi động lắp ráp xe UAZ tại Việt Nam vào năm 2018. 

Trung Quốc thành 'cứ điểm' xe điện, Việt Nam loay hoay nội địa hoá ô tô

 Sau 20 năm dòng nỗ lực phát triển, Việt Nam hiện vẫn chưa có ngành công nghiệp xe hơi hoàn chỉnh. 

Sớm có ô tô thương hiệu Việt, cạnh tranh với thế giới

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu phải sớm có ô tô mang thương hiệu Việt Nam với chất lượng tốt, giá cả phù hợp với khả năng chi trả của người dân và cạnh tranh trong thị trường khu vực, thế giới.

Việt Nam đi đầu sản xuất ô tô điện: Không chỉ là giấc mơ

Một DN đã đề xuất sản xuất ô tô điện Tesla ở Việt Nam. Liệu đây có phải là hướng đi mới cho ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam?

Ô tô nội địa giảm giá trăm triệu: Đón thời điểm quyết mua xe

Nếu đề xuất không đánh thuế tiêu thụ đặc biệt đối với phần giá trị tạo ra trong nước sẽ giúp ô tô "made in Việt Nam" có thêm lợi thế để cạnh tranh với xe nhập khẩu và thúc đẩy công nghiệp ô tô phát triển.

Giật mình với quy định 'thả nổi' bảo hành ô tô

Từ vụ việc gần 20 chiếc tàu cá vỏ thép phải nằm bờ nhìn sang lĩnh vực sản xuất lắp ráp ô tô sẽ thấy những khoảng trống trong quy định bảo vệ người tiêu dùng.

Ô tô Việt Nam giá gấp 2 Thái Lan, Indonesia: Tiết lộ lý do đắt đỏ

Một số DN ô tô vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) cho rằng, không có chuyện giá xe tại Việt Nam cao hơn gần 2 lần so với Thái Lan và Indonesia.

Ô tô Việt đắt gấp đôi Thái: Bộ Công Thương nói thật nguyên nhân

Mức giá xe ô tô tại Việt Nam cao hơn gần 2 lần so với các nước trong khu vực (Thái Lan và Indonesia), và con số này còn lớn hơn nếu so với Hoa Kỳ và Nhật Bản.