công nghiệp ô tô

Cập nhập tin tức công nghiệp ô tô

'Việt Nam cái gì cũng muốn nhất nhưng toàn làm ngược'

Đánh giá về thất bại cay đắng của nền công nghiệp Việt Nam, ông Bùi Danh Liên (Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Việt Nam) thẳng thắn: "Việt Nam cái gì cũng muốn nhất, nhưng toàn làm ngược"...

Ôtô điện Việt Nam không theo kịp Campuchia

Campuchia, từ năm 2013 đã có dự án phát triển ô tô điện và cho ra mắt sản phẩm mẫu có giá dưới 10.000 USD.

Ôtô Nga quay lại: Nhà giàu nhớ Lada, dân phượt khát UAZ?

Những mẫu xe như UAZ 'thần thánh' từ lâu đã rất quen thuộc với người Việt Nam, giá lại bình dân, luôn mạnh mẽ khi "trèo đèo lội suối"...

Ô tô Việt: Nhìn Philippines, lo cho phận mình

Nhiều DN vẫn băn khoăn về khả năng thực hiện những chính sách này ra sao, liệu có đem lại hiệu quả như mong muốn?

Người Việt quay lưng với ô tô Trung Quốc

Chất lượng không cao, giá trị sử dụng ngắn, khó điều khiển… khiến ô tô Trung Quốc mất dần thị trường Việt Nam.

Ô tô Vinaxuki: Ông Huyên tuổi 70, cuộc đời không như mơ

Số phận của Vinaxuki có vẻ đang trở thành định mệnh chung của ngành công nghiệp ô tô 20 năm tuổi của Việt Nam.

Ôtô biến động: Thị trường bất an, DN dè chừng

Kết thúc năm 2015, những chính sách cụ thể nhằm thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp ô tô vẫn dở dang, chưa đâu vào đâu. Các doanh nghiệp vì thế cũng loay hoay, chưa rõ sẽ phải làm thế nào.

Ôtô Vios, Yaris Việt Nam đắt gấp đôi Thái, Indo

Giá 11 mẫu xe ô tô thông dụng nhất ở Việt Nam đều cao hơn từ 22% đến 124% so với giá ở Thái Lan và Indonesia.

Ngành công nghiệp ôtô Trung Quốc nhái xe 'xịn' ngày một tinh vi

Đánh trúng tâm lý ham rẻ của người tiêu dùng nên những chiếc xe Trung Quốc có sức tiêu thụ khá tốt ở thị trường nội địa, bất kể chúng có kiểu dáng na ná các hãng xe ngoại nhưng chất lượng thì chẳng thể nhái kịp.

Thuế 0% cũng đừng mộng ôtô giá rẻ

Thuế suất nhiều linh kiện ô tô đang được đề xuất giảm về 0% vào năm 2016, tuy nhiên, theo các DN, thì xe lắp ráp trong nước khó có chuyện giảm giá.

'Quái vật' đáng sợ nghiền nát mọi ôtô

Được ví như một “quái vật”, những chiếc máy xử lý rác thải có thể nghiền nát nguyên một chiếc ô tô thành những mảnh vụn nhỏ. 

Philippines ra ôtô 250 triệu, các hãng xe rời bỏ Việt Nam?

Hỗ trợ 1.000 USD/xe sản xuất trong nước, dành cho các dòng xe ưu tiên để Philippines phát triển công nghiệp ô tô. Đây sẽ là đối thủ đáng gờm với ô tô Việt Nam trong khu vực.

Bi kịch đại gia Xuân Kiên, tan vỡ giấc mơ ôtô Việt

 Phải bán nhà máy lấy tiền trả nợ ngân hàng là nỗi đau lớn nhất của ông chủ đã từng đắm đuối với giấc mơ về sản phẩm ô tô Made in Việt Nam.

DN ôtô nhập khẩu 'ra riêng': Việt Nam và chuyện bó đũa

 Chia ly hay giữ nhau lại đều khó khi cả hai bên không còn mặn mà với nhau. Chỉ làm việc hiệu quả mới mang lại lợi ích cho hai phía.

Mua ô tô sang, Việt Nam sắp vượt Singapore

Việc nới lỏng tín dụng cùng với những tích cực của nền kinh tế sẽ thúc đẩy nhu cầu mua xe ô tô hạng sang của Việt Nam tăng mạnh.

Họp kín về giá ô tô, 'bỏ rơi' người tiêu dùng

 Một cuộc họp kín do Bộ Tài chính tổ chức lấy ý kiến quyết định giá ô tô diễn ra chiều 27/5. Ở đó, mỗi bên tham gia đều có lợi ích riêng. Một cuộc họp cho thấy: Quyền lợi người tiêu dùng rất xa vời...

Ôtô made in Việt Nam: Đủ tiêu chuẩn để chết

 Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đã chết lâm sàng, phải chấp nhận hy sinh nó để tập trung vào những ngành khác quan trọng hơn.

Giảm thuế: Ôtô 7.000 USD từ Thái, Indo tràn về

Đề xuất giảm thuế tiêu thụ đặc biệt mới sẽ khiến giá ôtô giảm mạnh. Hàng loạt xe chỉ từ 7.000-10.000 USD sẽ về Việt Nam.

Sang Indonesia sản xuất, bán ôtô 300 triệu cho dân Việt?

Trong khi tính chuyện rút khỏi Việt Nam thì Toyota cho hay sẽ rót thêm 1,6 tỷ USD cho nhà máy sản xuất ôtô tại Indonesia.

Sợ xe Trung Quốc, doanh nghiệp ôtô chờ Thủ tướng... cứu!

 Trước tình trạng ô tô Trung Quốc nhập khẩu nguyên chiếc ồ ạt vào Việt Nam với mức thuế rẻ hơn thuế linh kiện, Hiệp hội Cơ khí Việt Nam gửi đơn kêu cứu đến Thủ tướng.