công nghiệp ô tô

Cập nhập tin tức công nghiệp ô tô

Hai 'điểm nghẽn' khiến công nghiệp ô tô Việt 'mắc kẹt'

Theo Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương), khu vực ASEAN đang trở thành một trong những trung tâm sản xuất và tiêu thụ ô tô lớn trên thế giới. Tuy nhiên, ngành công nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô Việt Nam còn nhiều 'điểm nghẽn'.

Những 'điểm nghẽn' khiến công nghiệp ô tô Việt 'mắc kẹt'

Theo nhận định của Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương), khu vực ASEAN đang trở thành một trong những trung tâm sản xuất và tiêu thụ ô tô lớn trên thế giới. Tuy nhiên, ngành công nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô Việt Nam còn nhiều "điểm nghẽn".

Ảnh hưởng bởi dịch bệnh, sản xuất ô tô gặp khó

Bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, thị trường ô tô gặp khó khăn. Các doanh nghiệp đư ra các dự báo kém lạc quan. 

Hai năm liên tiếp thụt lùi, ô tô Việt Nam dính đòn nặng

Thị trường ô tô Việt Nam mới khởi sắc được vài năm thì bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19. Doanh số bán của xe lắp ráp trong nước không khởi sắc, báo hiệu ngành công nghiệp ô tô đang thụt lùi.

IDC – VITASK hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp ô tô, điện - điện tử

Ngày 1/6/2021, Trung tâm Hỗ trợ phát triển công nghiệp (IDC) và Trung tâm Tư vấn và giải pháp công nghệ Việt - Hàn (VITASK) đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong hỗ trợ doanh nghiệp ô tô và điện - điện tử của Việt Nam.

Khách trả 100% tiền, vẫn phải đợi cả năm mới được nhận xe

Một báo cáo từ Mỹ cho biết những người mua ô tô mới dù đã chi trả 100% tiền mua xe nhưng vẫn phải chấp nhận đợi đến 10 tháng, thậm chí là 1 năm mới được nhận xe.

Những chiếc ô tô bị chê xấu nhất thị trường xe năm 2021

 Chuyên trang xe nổi tiếng của Mỹ, Hotcars vừa công bố danh sách những mẫu ô tô có thiết kế xấu nhất thị trường năm 2021. Trong số đó khá bất ngờ khi mẫu xe SUV Toyota Fortuner cũng có mặt. 

Đầu tư làm ô tô: Gặp khó vạn lần

Tại Việt Nam nay đã hình thành một số trung tâm ô tô lớn, gồm Hà Nội, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Ninh Bình, Quảng Nam, TP.HCM và Bình Dương nhưng các chính sách ưu đãi vẫn còn khoảng cách lớn so với thực tế.

Lập 'đại bản doanh' làm ô tô: Ngốn tiền tỷ USD, gánh rủi ro lớn

Đầu tư vào công nghiệp ô tô khó khăn vất vả đủ thứ, rủi ro cao lợi nhuận lại thấp, trong khi đó giá đất tại nhiều địa phương trên cả nước liên tục tăng. Tại Việt Nam hiện nay không có gì lãi bằng buôn đất.

Thiếu hụt chip đẩy ngành sản xuất ôtô rơi vào cảnh "ăn không ngồi rồi"

Do thiếu hụt chip, Renault có thể phải giảm ít nhất 100.000 chiếc xe lắp mới trong năm nay; trong khi hàng nghìn lao động của Volkswagen và Mercedes bị giảm giờ làm hoặc thất nghiệp tạm thời.

Những chiếc xe hơi quan trọng nhất đối với mỗi quốc gia trên thế giới

Sự ra đời của những chiếc xe này tạo dấu mốc quan trọng đối với ngành công nghiệp sản xuất xe hơi của mỗi quốc gia.

Những công ty khởi nghiệp sản xuất ô tô bị thất bại thảm hại

Có không ít công ty lớn trên thế giới quyết định khởi nghiệp cũng như chuyển hướng sang ngành nghề sản xuất ô tô nhưng vì nhiều lý do đã bị thất bại thảm hại. 

Không có xe chiến lược - điểm yếu kéo lùi công nghiệp phụ trợ

Quy mô thị trường đã vượt ngưỡng 400 nghìn xe/năm nhưng vẫn không có mẫu xe nào đủ sản lượng cần thiết để có thể thúc đẩy công nghiệp phụ trợ.

Các hãng xe Nhật lao đao sau vụ cháy nhà máy sản xuất chip bán dẫn

Nhà máy sản xuất chip ô tô Renesas Electronics xảy ra hỏa hoạn khiến tình trạng thiếu chíp bán dẫn tại các nhà máy ô tô càng nghiêm trọng.

Nhìn lại quy hoạch ngành ô tô: Thiếu xe chiến lược, công nghiệp hỗ trợ khó bứt phá

Thị trường ô tô Việt Nam đã có nhiều bước phát triển ngoạn mục trong 10 năm qua. Dung lượng thị trường đã tăng vượt mục tiêu Quy hoạch ô tô nhưng phân tán qua các mẫu xe. Vì thế, công nghiệp hỗ trợ ô tô khó phát triển.

Công nghiệp ô tô Việt Nam: Tham vọng cao, năng lực thấp

Trong số các ngành công nghiệp hỗ trợ thì công nghiệp hỗ trợ ô tô luôn được ưu tiên phát triển bởi có đóng góp lớn cho sự phát triển kinh tế đất nước, tạo việc làm và nguồn thu cho ngân sách Nhà nước.

Ngành công nghiệp ô tô Mỹ đứng trước cuộc khủng hoảng mới

Vẫn còn đang đau đầu vì thiếu nguồn cung chất bán dẫn làm linh kiện cho xe, các nhà sản xuất ô tô lại đối mặt với thêm nguy cơ thiếu vật liệu làm ghế ngồi.

Ô tô giảm giá mạnh, dân mua xe nhiều: Việt Nam sắp vượt Malaysia

Quy mô thị trường ô tô Việt Nam đã đủ lớn để có thể đẩy mạnh sản xuất lắp ráp trong nước. Tuy nhiên, chính sách phát triển ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam vẫn không đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp.

Bùng nổ mua sắm ô tô: Đặc trưng dòng xe dân Việt thích nhất

Chính phủ đặt kế hoạch năm 2021 tăng trưởng GDP Việt Nam ở mức 6,5% và bình quân thu nhập đầu người đạt 3.700 USD. Với mức thu nhập từ 3.000 USD/người /năm trở lên, Việt Nam sẽ bước vào giai đoạn bùng nổ về tiêu dùng ô tô.

Mơ xuất khẩu ô tô: 'Cứ điểm' Việt Nam, đua cùng Thái Lan, Indonesia

Các doanh nghiệp Việt vẫn đang theo đuổi giấc mơ xuất khẩu ô tô nguyên chiếc và phần nào đã thành hiện thực, tuy còn nhỏ bé nhưng không phải không có cơ hội. Liệu Việt Nam có thể trở thành Thái Lan hay Indonesia trong tương lai?