công nghiệp ô tô

Cập nhập tin tức công nghiệp ô tô

Ô tô Trung Quốc giá rẻ, tràn ngập công nghệ: Mấy ai dám xài xế Tàu

Dù có doanh số bán rất thấp nhưng ô tô con của Trung Quốc vẫn không từ bỏ thị trường Việt Nam. Các mẫu xe đời mới với công nghệ hiện đại liên tiếp được nhập về, chờ đến một ngày được khách hàng Việt Nam đón nhận.

Cơ hội thúc đẩy mạng lưới kết nối doanh nghiệp ngành ô tô, điện tử, cơ khí

Nhiều doanh nghiệp kỳ vọng sẽ tìm được nhà mua hàng ngay trong Hội thảo kết nối doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ cho ô tô, cơ khí, điện tử

Giấc mơ xế hộp: Giá ô tô quá cao, chưa nhiều xe đã lo cấm

Nếu giá xe vẫn chưa giảm thì khó có thị trường để cho ngành ô tô trong nước phát triển.

Hạ thuế để giảm giá ô tô, nói nhiều và còn phải chờ mãi

Chính phủ luôn khẳng định vai trò quan trọng và tạo điều kiện phát triển ngành công nghiệp ôtô. Song các chính sách ưu đãi chưa đủ hấp dẫn, để thực sự khuyến khích doanh nghiệp mở rộng đầu tư sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước.

Ô tô Trung Quốc liệu có “cửa” tại thị trường Việt Nam?

Việc ô tô Trung Quốc cấp tập xâm nhập thị trường Việt Nam làm nhiều người liên tưởng đến câu chuyện của “xe máy Tàu” trước đây.

Tháng 10 “rực rỡ” doanh số của nhiều hãng xe

Thị trường ô tô Việt Nam vừa lập kỷ lục bán hàng mới trong năm 2020 khi doanh số tháng 10 tăng vọt và trở thành tháng bán nhiều xe nhất trong vòng 21 tháng trở lại đây.

Việt Nam sản xuất ô tô: Cơ hội lớn, lại lo thêm 1 lần bỏ lỡ

Bối cảnh mới mang đến cơ hội lớn. Nếu chúng ta quyết tâm sẽ phát triển được ngành công nghiệp ô tô. Bỏ lỡ cơ hội này, tương lai Việt Nam sẽ trở thành thị trường nhập khẩu ô tô.

Giấc mơ Việt Nam top 3 ASEAN, ô tô nội được hưởng lợi

Công nghiệp ô tô sẽ được ưu tiên phát triển để đóng góp cho mục tiêu đưa Việt Nam trở thành nước công nghiệp hóa, hiện đại hóa vào năm 2030, thuộc top 3 ASEAN. Thời gian tới sẽ có thêm các chính sách ưu đãi cho ngành ô tô.

Điều đặc biệt về những chiếc ô tô đầu tiên của các hãng xe

Cùng chiêm ngưỡng lại sản phẩm đầu tay của các hãng xe nổi tiếng khi thâm nhập vào ngành công nghiệp sản xuất ô tô.

 

Sản xuất nắp bình xăng ô tô tại Việt Nam tốn 3,8 USD

Sau nhiều chính sách hỗ trợ ưu đãi, các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ cho ô tô tại Việt Nam mới chỉ sản xuất được linh kiện ở cấp độ lớp thứ nhất và giá lại đắt hơn so với sản xuất tại Thái Lan.

Việt Nam thành cứ điểm sản xuất ô tô: Cứ mơ và đợi chờ

Một số hãng xe hơi nước ngoài và các nhà sản xuất linh kiện đang xem xét đầu tư sản xuất tại Việt Nam. Liệu Việt Nam có tận dụng được cơ hội này để trở thành "cứ điểm" sản xuất xe hơi trong khu vực?

Cơ hội cuối cho ô tô Việt, chờ thời điểm mua xe nội địa giá rẻ

Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đứng trước “cơ hội cuối cùng”. Song, giá xe cao đang là một lực cản để thị trường ô tô trở nên hấp dẫn hơn với các nhà đầu tư.

10 điều thú vị không phải ai cũng biết về thế giới ô tô

Giống như các lĩnh vực khác, thế giới của những chiếc ô tô cũng có muôn vàn những điều lý thú dành cho những người muốn tìm hiểu. Hãy cùng khám phá một số sự thật thú vị mà không phải ai cũng biết đến.

Những mẫu xe tạo ra đột phá về công nghệ an toàn

Dây an toàn, túi khí, hệ thống cân bằng điện tử được coi là những tính năng an toàn quan trọng nhất trên xe hơi ngày nay.

Những mẫu xe tạo ra đột phá trong lịch sử xe hơi

Những chiếc xe tiện nghi, an toàn mà chúng ta đang đi ngày nay là tập hợp kết quả đóng góp, phát triển của rất nhiều chiếc xe trong quá khứ.

Công nghiệp hỗ trợ cho ô tô: Vẫn dang dở câu hỏi quy mô thị trường

Bối cảnh mới mang đến cơ hội lớn. Nếu chúng ta quyết tâm sẽ phát triển được ngành công nghiệp ô tô. Bỏ lỡ cơ hội này, tương lai Việt Nam sẽ trở thành thị trường nhập khẩu ô tô.

Ôtô đắt gấp 2-3 lần thế giới, 7 năm không ăn tiêu đủ mua xe 400 triệu

Doanh số thấp, lại có nhiều doanh nghiệp được vinh danh đóng góp lớn cho ngân sách cũng có nghĩa là giá ô tô sẽ còn cao ngất ngưởng. Giấc mơ ô tô giá rẻ của người Việt chưa biết đến khi nào mới thành hiện thực.

Những chiếc ô tô vực dậy cả thương hiệu bên bờ vực phá sản

Trong lịch sử xe hơi, nhiều hãng xe đang ở bên bờ vực phá sản đã được hồi sinh nhờ  những kịp thời tung ra những mẫu xe hot, bùng nổ doanh số trên thị trường.

Đẩy lùi xe nhập khẩu, làm ô tô nội địa đủ cho dân Việt đi

Ngành công nghiệp ô tô chỉ có thể phát triển khi có thị trường và cơ hội thị trường đó phải dành cho các nhà sản xuất trong nước chứ không phải cho xe nhập khẩu.

Mơ bán 1,8 triệu ôtô/năm: Đổ nghìn tỷ xây nhà máy, vừa làm vừa lo

Thị trường ô tô Việt Nam rất tiềm năng, nhưng đầu tư sản xuất đang gặp phải những rủi ro lớn. Nếu không sớm ban hành những chính sách đột phá sẽ khó phát triển, doanh nghiệp dễ phá sản.