công nghiệp ô tô

Cập nhập tin tức công nghiệp ô tô

Mơ bán 1,8 triệu ôtô/năm: Đổ nghìn tỷ xây nhà máy, vừa làm vừa lo

Thị trường ô tô Việt Nam rất tiềm năng, nhưng đầu tư sản xuất đang gặp phải những rủi ro lớn. Nếu không sớm ban hành những chính sách đột phá sẽ khó phát triển, doanh nghiệp dễ phá sản.

Làm ô tô lỗ ngàn tỷ, ‘cuộc chơi’ tốn kém, thách thức sức chịu đựng

Đầu tư làm ô tô là “cuộc chơi” vô cùng tốn kém. Có doanh nghiệp phải chịu lỗ 5-10 năm, thậm chí 20 năm. Có DN gánh chịu rủi ro lớn khi phải rời cuộc chơi, ôm đống lỗ.

Vướng "tháng cô hồn", ô tô nhập vẫn bán tốt, xe lắp ráp giảm mạnh

Thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 8 có sức tiêu thụ tụt mạnh vì vướng nửa tháng “ngâu”, nhưng bất chấp khó khăn này, ô tô nhập khẩu vẫn bán tốt.

Các hãng xe hơi đi làm xúc xích, chế biến cafe

Không chỉ mở rộng sang các ngành nghề gần gũi với xe hơi, nhiều hãng ô tô còn lấn sân sang lĩnh vực khác biệt hoàn toàn như làm xúc xích, chế biến cafe hay đầu tư thời trang.

Ngành tay trái của các hãng xe hơi nổi tiếng

Ngoài ngành nghề chính là sản xuất ô tô, các hãng xe nổi tiếng cũng có thêm nhiều nghề tay trái mà ít người người ngờ tới.

Ô tô chạy xăng dầu có thể bị cấm tại Anh

Xe ô tô chạy xăng và động cơ diesel mới có thể bị cấm từ năm 2030 theo kế hoạch của Chính phủ Anh nhằm đẩy nhanh việc chuyển sang ô tô điện.

Thái Lan kích cầu ô tô bằng cách tặng tiền cho người mua xe mới

Phiếu mua xe ô tô trị giá 100.000 baht (tương đương 7,42 triệu đồng) sẽ được tặng cho các chủ xe trên 15 năm sử dụng nay muốn đổi xe mới.

Không cần xăng dầu, ô tô có thể chạy bằng 15 loại nhiên liệu thú vị khác

Khi nhắc tới xe sử dụng năng lượng sạch, người ta thường nghĩ ngay tới ô tô chạy điện hay ô tô tự lái của Tesla. Tuy nhiên, trên thực tế, có rất nhiều loại năng lượng sạch khác đang được nghiên cứu sử dụng cho ô tô.

Đại gia ôtô phá sản, khối tài sản ngàn tỷ bán rẻ không ai mua

Trong khi các ngân hàng rốt ráo phát mãi tài sản của Vinaxuki để giải quyết nợ xấu thì chẳng có ai mua. Tiếc cho một doanh nghiệp đi đầu trong đầu tư sản xuất ô tô, với số vốn ngàn tỷ, đến nay trở thành đống sắt vụn.

Top 5 hãng ô tô được khách hàng tin tưởng nhiều nhất

Năm hãng xe dưới đây thuộc cả hai phân khúc bình dân và cao cấp đã được đánh giá là chiếm trọn niềm tin của người tiêu dùng trong suốt nhiều thập kỉ qua.

Chất lượng kém, siêu xe 400.000 USD bị ngôi sao quần vợt trả lại hãng

Siêu xe có giá tới 400.000 USD, tuy nhiên, chất lượng lại tồi tệ đã khiến ngôi sao quần vợt phải trả lại xe, đòi hoàn lại tiền. Ba năm sau, mẫu siêu xe này phá sản, phải ngừng sản xuất. 

Tiết lộ doanh thu hàng tỷ đô của 19 hãng xe toàn cầu

Hai hãng dẫn đầu về số tiền thu được qua mỗi giây là VW Group và Toyota với số tiền lần lượt là 9.202 USD/giây và 8.946 USD/giây.

Thiết kế xấu, lỗi liên tục, loạt xe sang bị thị trường hắt hủi

Thiết kế xấu, lỗi kỹ thuật liên tục, giá thành quá cao là những lý do khiến những mẫu xe sang dưới đây của những hãng tên tuổi như Aston Martin, Cadillac, Jaguar, Audi...có tuổi thọ ngắn ngủi trên thị trường.

Nissan chuyển hết nhà máy từ Indonesia sang Thái Lan

Động thái mới nhất từ Nissan sẽ giúp Thái Lan tiếp tục duy trì vị thế trung tâm sản xuất ôtô của khu vực Đông Nam Á (ASEAN) trong giai đoạn hậu đại dịch.

Mercedes khiến xe độ AMG ngày càng mất "chất"

Thương hiệu độ xe nổi tiếng AMG dường như đang dần đánh mất phong cách của chính mình vì mải chạy theo số lượng. Trang Hotcars bình luận, nguyên nhân là do... Mercedes.

Tính toán sai lầm, loạt xế hộp chịu số phận hẩm hiu

Vì những tính toán sai lầm trong thiết kế động cơ, trang bị và cả dự báo chệch về xu hướng thị trường đã khiến những mẫu xe sedan sang chảnh sau phải sớm dừng sản xuất.

Những xế hộp "bom xịt" của làng xe thế giới

Dù được rót vốn đầu tư hàng triệu USD và kỳ vọng bùng nổ doanh số nhưng nhiều mẫu xe sau khi ra mắt thị trường vẫn trở thành "bom xịt" của các hãng ô tô trên thế giới.

Những thương hiệu xe chết yểu ở Việt Nam

Sau 25 năm, thị trường ô tô Việt Nam đã chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ của nhiều thương hiệu. Nhưng bên cạnh đó, có không ít hãng xe và thương hiệu "chết yểu", thậm chí, chỉ tồn tại 2 năm.

Gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt cho ô tô trong nước

Doanh nghiệp sản xuất lắp ráp ôtô trong nước sẽ được gia hạn nộp thuế đối với số thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) phải nộp phát sinh của kỳ tính thuế từ tháng 3 đến tháng 10/2020.

 

Ôtô nhập khẩu chuyển về Việt Nam lắp ráp, ngược dòng đón ưu đãi lớn

Dù nhập khẩu ô tô từ ASEAN về phân phối đang có lợi thế hơn so với lắp ráp trong nước do chi phí thấp, nhưng nhiều mẫu ô tô lại chuyển từ nhập khẩu nguyên chiếc sang lắp ráp trong nước.