công nghiệp ô tô

Cập nhập tin tức công nghiệp ô tô

Liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi tìm đường vượt qua khủng hoảng

Sau bê bối của cựu CEO Carlos Ghosn, tập đoàn Renault vừa bổ nhiệm giám đốc điều hình mới, đồng thời kế hoạch phát triển của Liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi cũng được tiết lộ.

5 xu hướng của ngành công nghiệp ô tô trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua những thay đổi chưa từng có và mang lại những ảnh hưởng vô cùng to lớn đối với người tiêu dùng cũng như nhiều khối ngành khác nhau.

Ôtô thời thượng không dám dùng điều hoà, đừng dại vọt ga... ai dám đi

Năm 2020 ô tô điện thương hiệu Việt sẽ xuất hiện. Tuy nhiên, thị trường ô tô điện Việt Nam vẫn chưa có. Thiếu hạ tầng, thiếu ưu đãi và giá bán cao, liệu ô tô điện Việt Nam có thể phát triển?

Chi tỷ USD mơ ô tô Việt xuất ngoại

Hạn chế lớn nhất với ô tô thương hiệu Việt là chưa có tên tuổi trên trường quốc tế. Đặc biệt với thị trường Mỹ vốn có tiêu chuẩn kỹ thuật và an toàn rất cao, liệu ô tô Việt có thâm nhập được, biến giấc mơ thành hiện thực?

Một thập kỷ qua, ngành ôtô thế giới biến đổi thế nào?

Công nghệ và nguồn nhiên liệu là 2 yếu tố chi phối các xu hướng xe quan trọng trong thập kỷ vừa qua.

Khủng hoảng phủ bóng thị trường ôtô toàn cầu

Doanh số ôtô toàn cầu năm nay giảm sâu nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính 2008. Hai thị trường lớn nhất thế giới là Trung Quốc và Mỹ đều giảm mạnh.

Nặng thuế phí ôtô tăng giá gấp đôi, giấc mơ xế hộp xa tầm với

Mong muốn phát triển ngành công nghiệp ô tô, nhưng lại áp dụng chính sách thuế, phí cao, trong khi thu nhập người dân thấp khiến giấc mơ ô tô trở nên xa tầm với.

Đổ tiền làm ô tô, cắn răng chịu lỗ mơ giấc mơ đẹp

Nhiều DN ô tô đang đầu tư tăng công suất lên gấp 2-3 lần so với hiện tại. Nguồn cung lớn, các mẫu xe mới ra đời, thị trường ô tô sẽ rất sôi động và hấp dẫn. Tuy nhiên, nhiều ông lớn ô tô vẫn cắn răng chịu lỗ.

Thuế chiếm một nửa, không thể có ô tô rẻ, biết rồi nói mãi

 Các DN ô tô lại đề xuất 1 loạt chính sách, chủ yếu về thuế để hạ giá xe. Thực tế,  nhìn vào những khoản thuế, phí một chiếc ô tô ở Việt Nam phải gánh không không biết đến khi nào mới rẻ.

GAZ bắt đầu lắp ráp ô tô tại Việt Nam

Hãng thông tấn TASS dẫn lời Phó Thủ tướng Nga Maxim Akimov cho biết, Tập đoàn GAZ của Nga sẽ bắt đầu lắp ráp ô tô tại Việt Nam.

Các đại gia xe hơi Nhật Bản lo ngại hệ lụy cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung

Ngành công nghiệp ô tô của Nhật Bản đang chịu ảnh hưởng nặng nề trước sức nóng của cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đang diễn ra. 

 

Sản xuất từ 30.000 linh kiện, ô tô phải là sản phẩm công nghệ cao

Công ty CP Tập đoàn Thành Công vừa đề xuất một loạt giải pháp thúc đẩy ngành cơ khí và ngành công nghiệp hỗ trợ cho ô tô phát triển. Một trong các đề xuất đáng chú ý là đưa ô tô vào danh mục sản phẩm công nghệ cao.

Chuyên gia kinh tế Ngô Trí Long: 'Thuế, phí cao khiến giá ô tô trở nên bất hợp lí'

Thông tin về số tiền thực tế mà VinFast thu về trên mỗi chiếc xe Lux chỉ khoảng 50% giá niêm yết, chưa kể chi phí sản xuất và nhập khẩu linh phụ kiện, đang thu hút sự chú ý trên các cộng đồng mê xe.

Xe Indonesia 320 triệu, ô tô Thái 450 triệu, chờ 'đợt sóng' đổ về Việt Nam

Ô tô nhập khẩu từ Thái Lan, Indonesia ngày càng rẻ, chỉ 300-440 khiến xe trong nước khó trụ vững. Sắp tới thủ tục nhập khẩu còn thông thoáng hơn nữa, dự báo giá tiếp tục giảm.

Cho dân vay lãi suất 0% để mua ô tô, xe giá rẻ có cửa sống

Nếu được hỗ trợ 100% lãi suất giống như Thái Lan, kết hợp với các chính sách ưu đãi khác, sắp tới người Việt sẽ chuyển sang mua ô tô sản xuất lắp ráp trong nước bởi giá rẻ.

Ô tô Việt vừa ra đường đã lo cạnh tranh với Lào, Campuchia

 Bên cạnh sức ép từ các quốc gia đi trước, Việt Nam còn phải chịu sự cạnh tranh từ sự phát triển của các nước đi sau trong khu vực (Myanma, Lào, Campuchia).

7 năm còm cõi 'thắt lưng buộc bụng' mong tậu con xe 400 triệu

Với thu nhập bình quân của người Việt khoảng 2.500 USD/năm thì phải sau 7 năm không chi tiêu gì mới tích cóp đủ tiền mua một chiếc xe có giá tầm 400 triệu đồng.

Thị trường ôtô Việt Nam 20 tỷ USD, nguy cơ bị thôn tính hoàn toàn

 Nếu công nghiệp hỗ trợ không phát triển, chỉ quen với nhập linh kiện về lắp ráp như hiện nay, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam sẽ khó tồn tại sau năm 2025 và thị trường sẽ bị thôn tính.

Ô tô ở Việt Nam, ồn ào buôn với lướt, tính làm lớn lo phá sản

Ô tô nguyên chiếc nhập khẩu tràn vào ngày càng nhiều, còn ô tô trong nước giảm sản lượng khiến. Điều này khiến các DN sản xuất linh kiện lo ngay ngáy bởi nguy cơ đối mặt với rủi ro và có thể bị phá sản.

Ngành công nghiệp ô tô nước Anh đang đối mặt với “án tử”

Các nhà sản xuất ô tô tại nước Anh đang hết sức lo ngại trước tình cảnh Brexit "không thỏa thuận" có thể gây ra thiệt hại lên đến hàng tỷ euro cho ngành công nghiệp ô tô của nước này.