công nghiệp ô tô

Cập nhập tin tức công nghiệp ô tô

Ô tô Việt cần gì để phát triển?

“Không cần sản xuất ô tô, chỉ nhập khẩu là quan điểm sai lầm”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định quyết tâm xây dựng ngành công nghiệp ô tô.

Ô tô Đức về Việt Nam giảm giá 30%: Dằn tiền chờ xe sang

 Khi Việt Nam và EU ký kết Hiệp định thương mại tự do, ô tô nhập khẩu từ châu Âu sẽ được giảm thuế về 0%. Chỉ 3-5 năm tới giá xe từ châu Âu về có thể giảm tới 30% so với hiện nay.

 

Đại gia ô tô mơ làm xe bọc thép: 1 thời hoành tráng nay hoang tàn phế liệu

Từ DN làm ăn phát đạt, với tham vọng không chỉ sản xuất ô tô mà cả xe bọc thép, giờ Nhà máy ô tô Vinaxuki sắp trở thành đống phế liệu. Ông chủ Vinaxuki mong mỏi được vay 60 tỷ đồng để nhà máy hoạt động trở lại.

VinFast ra mắt 'siêu phẩm' LUX-V8 tại Geneva Motor Show 2019

Sức mạnh của chiếc VinFast Lux V8 Limited Edition đến từ khối động cơ V8 6.2 lít cho tốc độ tối đa lên tới trên 300 km/h, ngang ngửa những chiếc SUV hàng đầu như Bentley Bentayga hay Lamborghini Urus.

Ô tô Triều Tiên thời ông Kim Jong-un siêu rẻ chỉ 21 triệu

 Những chiếc ô tô nội địa của Triều Tiên thời ông Kim Jong-un có giá siêu rẻ đến khó tin khi người dân chỉ cần bỏ 1-3 triệu Won (KPW) tương đương 21-70 triệu đồng để mua xe mới tinh.

Đón thời 4 bánh giá rẻ, ô tô Việt dưới 300 triệu ra hàng cả loạt

 Một mẫu xe hạng A hiện có giá bán trên 300 triệu đồng, nếu giảm từ 60-90 triệu đồng, sẽ chỉ còn hơn 200 triệu đồng, phù hợp với khả năng thanh toán của nhiều người tiêu dùng Việt Nam.

Thay đổi lớn về thuế: Ô tô Việt giảm giá ngay hơn 100 triệu

Nếu hoàn tất cả sản xuất động cơ tại Việt Nam, tỷ lệ nội địa hóa sẽ đạt trên 60% khi đó giá xe sẽ giảm khoảng 30% và chiếc xe 600 triệu đồng sẽ giảm 180 triệu đồng.

Dự báo thị trường ô tô 2019, giá xe có giảm?

Năm 2019, liệu thị trường ô tô có tăng trưởng tốt, giá ô tô tại Việt Nam có vì thế mà giảm sâu?

Mỹ có thung lũng silicon, Việt Nam mơ thung lũng ô tô

Trước làn sóng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu từ ASEAN tràn vào Việt Nam, vẫn có những DN quyết tâm đầu tư lớn cho sản xuất. Mỹ có thung lũng Silicon về phát triển điện tử, liệu tới đây Việt Nam sẽ có những ‘thung lũng ô tô’?

Sự thật phũ phàng về ô tô điện: Đời không như mơ

Giá xe đắt và không mang lại lợi nhuận. Trong khi đó, để thay đổi quan niệm và thói quen người tiêu dùng không hề đơn giản đang khiến cho tương lại ô tô điện không hề dễ dàng như kỳ vọng.

Thuế 0% ô tô lại đắt thêm: Chính sách đặc thù giảm giá xe ở Việt Nam

Nhắc đến Trường Hải, Thành Công, Vinfast, Bộ Công Thương đề nghị có thêm những chính sách đặc thù để giảm giá xe.

30.000 người máy lắp ráp 1 chiếc ô tô trong 50 giây

Nhờ việc tối ưu hóa về vị trí, đường đi và tốc độ của người máy, tập đoàn Volkswagen của Đức có thể lắp ráp 3 chiếc xe chỉ tốn 2,5 phút.

Xưởng sản xuất ô tô bằng 1.200 robot lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam

Robot làm ô tô, robot đóng bao và bốc vác... cho đến làm dịch vụ và thậm chí sáng tác... đã có hàng triệu con robot bước ra khỏi nhà máy thay thế con người.

Chiếc ô tô mơ ước này có ai dám chạy ra đường Việt Nam?

Nhu cầu ô tô tại Việt Nam tăng nhanh, kéo theo hệ lụy ô nhiễm môi trường ngày càng nặng nề. Nhiều nhà đầu tư muốn phát triển xe điện để thay thế xe động cơ đốt trong, nhưng đang gặp nhiều khó khăn.

Việt Nam đột phá, làm điều Thái Lan đã có từ thế kỷ trước

Đây chính là điều Thái Lan đã làm được trong thế kỷ trước và nay Việt Nam đang mơ ước thành công với mô hình này.

Thất thu 5.000 tỷ: Vĩnh Phúc kêu ca khó khăn mới

Lãnh đạo tỉnh có nhà máy sản xuất ô tô lo hụt thu khi ô tô nhập khẩu trong ASEAN được dỡ bỏ hàng rào thuế quan. Còn đại diện các hãng ô tô lớn lại đề nghị mở cửa rộng hơn cho ô tô nhập.

Mazda, Hyundai quyết làm lớn, tỷ phú Vượng mạnh tay đổ tiền

Các DN ô tô trong nước quyết tâm đầu tư lớn cho sản xuất, với công nghệ hiện đại, hứa hẹn giai đoạn phát triển mới và vươn ra khu vực của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.

Doanh nghiệp ô tô FDI chuyển hướng đi buôn?

Ngừng sản xuất, lắp ráp đồng thời chuyển hướng nhập khẩu nhiều dòng xe về bán là cách mà nhiều doanh nghiệp ôtô FDI đang thực hiện.

Một quyết định 2 chiều phản ứng: Lụi tàn hay giải cứu ô tô Việt?

Nếu các nhà đầu tư nước ngoài rút hết các cơ sở sản xuất tại Việt Nam do thuế nhập khẩu về 0%, không có điều kiện gì để hạn chế thì nhập siêu của Việt Nam tăng khủng khiếp.

Bộ ngành cãi nhau: DN ô tô lo phá sản, dân mua xe giá chát

Các Bộ, ngành vẫn chưa thống nhất về chính sách ưu đãi cho sản xuất ô tô trong nước, khiến những DN đầu tư lớn cho ô tô nội lo ngại, phân vân.