dịch vụ công

Cập nhập tin tức dịch vụ công

Kiên Giang phát triển chính quyền số phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn

Tỉnh Kiên Giang triển khai thực hiện đồng bộ nhiệm vụ, giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện, nhất là tăng cường phát triển chính quyền số, góp phần xây dựng nền hành chính hiện đại, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp...

Nâng cao chất lượng và hiệu quả dịch vụ công trực tuyến tỉnh Quảng Ngãi

UBND tỉnh Quảng Ngãi ban hành kế hoạch số 96 về việc nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) của tỉnh năm 2023.

Chuyển đối số giúp Bộ LĐ-TB&XH thực hiện 25 dịch vụ công liên quan đến người dân

Nhờ chuyển đổi số, Bộ LĐ-TB&XH đã thực hiện 25 dịch vụ công thiết yếu trên môi trường điện tử liên quan đến người dân.

Trà Vinh thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến

Trà Vinh đang tập trung nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ công nhằm tăng tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến của người dân, doanh nghiệp, góp phần nâng cao Chỉ số cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh.

Bộ, ngành, địa phương nào xếp hạng cao về chất lượng phục vụ người dân?

Theo bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp, Hà Nam cùng Nam Định là 2 tỉnh có điểm số cao hơn cả ở khối tỉnh, thành phố. Bộ Quốc phòng và EVN dẫn đầu khối bộ ngành.

Hà Nội miễn phí cho người dân khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến

HĐND TP. Hà Nội thông qua nghị quyết, trong đó có việc miễn phí khi tổ chức, cá nhân thực hiện nộp hồ sơ thực hiện các dịch vụ công theo hình thức trực tuyến.

Tây Ninh dùng mini app của Zalo để thúc đẩy sử dụng dịch vụ công

Qua khoảng 3 tháng triển khai, số lượng người sử dụng mini app Tây Ninh Smart đạt hơn 108.000 người trong đó số lượng người sử dụng trên 45 tuổi là trên 28.000.

Nam Định phát triển đồng đều chuyển đổi số, dịch vụ công

Nếu dịch vụ công phát triển mà các công việc khác của chuyển đổi số không phát triển thì đó là phát triển "nóng" chỉ về dịch vụ công, không phải phát triển đồng đều và bền vững về chuyển đổi số.

Xử lý cán bộ sợ trách nhiệm, né tránh, đùn đẩy khi giải quyết dịch vụ công

Để tháo gỡ khó khăn cho người dân, doanh nghiệp, Thủ tướng lưu ý cần kiểm tra, xem xét, xử lý những cán bộ sợ trách nhiệm, né tránh, đùn đẩy, không dám thực hiện chức năng, nhiệm vụ thuộc thẩm quyền.

Tám giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả dịch vụ công trực tuyến

Với trọng tâm năm 2023 là cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình có chất lượng, được người dân sử dụng nhiều, đại diện Bộ TT&TT đề nghị các địa phương lưu ý thực hiện 8 giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công online.

Hơn 10.000 cơ quan nhà nước, dịch vụ công kết nối với người dân qua Zalo

Đây là con số ấn tượng nếu so sánh với 10.566 xã phường ở Việt Nam. Đáng chú ý là việc ứng dụng Zalo trong phòng ngừa tội phạm có sự phát triển nổi bật với hơn 5.000 đơn vị Công an mở tài khoản Zalo (OA Zalo) tính đến tháng 12/2022.

Trẻ đầu tiên được cấp giấy khai sinh, thẻ BHYT qua Dịch vụ công liên thông

Bé gái ở Hà Nam vừa trở thành công dân đầu tiên trên cả nước được cấp giấy khai sinh, thẻ BHYT, đồng thời với đăng ký thường trú qua dịch vụ công liên thông.

Chính quyền số vì dân ở Bắc Ninh

Với sự quan tâm và nỗ lực đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong công tác điều hành, chỉ đạo, xây dựng chính quyền điện tử, tỉnh Bắc Ninh bước đầu gặt hái thành tựu, hướng tới xây dựng chính quyền số và thành phố thông minh.

1.473 tổ công nghệ số cộng đồng bao phủ toàn bộ xã phường, thôn bản Quảng Ninh

Tỉnh Quảng Ninh đã thành lập 1.473 tổ công nghệ số cộng đồng; bao phủ toàn bộ 177 xã, phường, thị trấn và 1.452 thôn, bản, khu phố, với sự tham gia của 11.255 thành viên.

Dịch vụ công trực tuyến ‘không cửa’ Quảng Ninh vì sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp

Quảng Ninh hướng tới giải quyết thủ tục hành chính "không cửa" vì sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp, từng bước hình thành nền hành chính dân chủ, chuyên nghiệp, hiện đại, góp phần xây dựng chính quyền số, hình thành xã hội số, công dân số.

Đổi bằng lái xe trực tuyến cấp độ 4 sẽ loại bỏ dùng giấy khám sức khoẻ giả

Nếu có dữ liệu giấy khám sức khoẻ trên cổng dịch vụ công Quốc gia, các cơ quan cấp giấy phép lái xe (GPLX) sẽ yên tâm không còn tình trạng dùng giấy khám sức khoẻ giả để xin cấp bằng lái.

Hơn 97% dịch vụ công đủ điều kiện đã được cung cấp trực tuyến mức độ 4

Tính đến cuối tháng 8, có khoảng 97,3% dịch vụ công trực tuyến đủ điều kiện đã được cung cấp trực tuyến mức độ 4; khoảng 40% hồ sơ thủ tục hành chính được xử lý trực tuyến.

Những bộ, tỉnh nào đang dẫn đầu về hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến?

Bộ TT&TT, cơ quan thường trực Ủy ban quốc gia về chuyển đổi số vừa tiếp tục cập nhật kết quả triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến của các bộ, ngành, địa phương trên cả nước tính đến gần cuối tháng 8.

Vì sao khu vực công nên chuyển nhà ‘lên mây’?

Nói tới đám mây, khu vực tư nhân đã nhanh hơn khu vực công một bước và phần nào giúp xóa bỏ định kiến về công nghệ này. Nó mở ra cánh cửa để chính phủ và cơ quan công quyền tiếp cận nhiều lợi ích của đám mây.

Chính phủ phải làm gì để có thể ‘lên mây’?

Việc chuyển dịch lên điện toán đám mây là một thách thức không nhỏ với các chính phủ, xét tới hệ thống công nghệ thông tin đồ sộ và hạn chế về bảo mật, ngân sách, tổ chức.