Dịch vụ công trực tuyến

Cập nhập tin tức Dịch vụ công trực tuyến

90% các cuộc họp diện rộng của Hà Nội sẽ được thực hiện trực tuyến

Một trong những mục tiêu của kế hoạch CNTT thành phố Hà Nội năm 2020 là 90% các cuộc họp của UBND thành phố trên diện rộng đến sở, ban, ngành, quận, huyện và cấp xã được thực hiện trực tuyến.

Bộ Xây dựng sẽ cung cấp 20 dịch vụ công trực tuyến mức 4 trong năm 2020

ICTnews - Dự kiến đến cuối năm 2020, số dịch vụ công trực tuyến mức 4 của Bộ Xây dựng là 20 dịch vụ, đạt 40,81% số thủ tục hành chính. Hiện số dịch vụ công trực tuyến mức 4 đang được Bộ này cung cấp là 6 dịch vụ.

Bộ Xây dựng sẽ cung cấp 20 dịch vụ công trực tuyến mức 4 trong năm 2020

Dự kiến đến cuối năm 2020, số dịch vụ công trực tuyến mức 4 của Bộ Xây dựng là 20 dịch vụ, đạt 40,81% số thủ tục hành chính. Hiện số dịch vụ công trực tuyến mức 4 đang được Bộ này cung cấp là 6 dịch vụ.

Bộ TT&TT nâng cấp 149 dịch vụ công trực tuyến lên mức 4 trong năm 2020

- Theo kế hoạch mới được Bộ TT&TT ban hành, trong năm nay, Bộ sẽ thực hiện nâng cấp 149 dịch vụ công trực tuyến từ mức độ 2, 3 lên mức 4. Đây là mức cao nhất, được cung cấp hoàn toàn qua mạng.

Nghị định 45/2020/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử

Văn phòng Chính phủ vừa đề nghị các bộ, ngành, địa phương kiểm soát chặt chẽ việc cung cấp thủ tục hành chính trên môi trường điện tử theo đúng các quy định tại Chương III của Nghị định 45/2020/NĐ-CP.

Bộ TT&TT nâng cấp 149 dịch vụ công trực tuyến lên mức 4 trong năm 2020

Theo kế hoạch mới được Bộ TT&TT ban hành, trong năm nay, Bộ sẽ thực hiện nâng cấp 149 dịch vụ công trực tuyến từ mức độ 2, 3 lên mức 4. Đây là mức cao nhất, được cung cấp hoàn toàn qua mạng.

Kiểm soát chặt việc cung cấp thủ tục hành chính trên môi trường điện tử

Văn phòng Chính phủ vừa đề nghị các bộ, ngành, địa phương kiểm soát chặt chẽ việc cung cấp thủ tục hành chính trên môi trường điện tử theo đúng các quy định tại Chương III của Nghị định 45/2020/NĐ-CP.

Kiểm soát chặt việc cung cấp thủ tục hành chính trên môi trường điện tử

Văn phòng Chính phủ vừa đề nghị các bộ, ngành, địa phương kiểm soát chặt chẽ việc cung cấp thủ tục hành chính trên môi trường điện tử theo đúng các quy định tại Chương III của Nghị định 45/2020/NĐ-CP.

Nam Định tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến qua loa truyền thanh xã, phường

 - Trong 10 ngày đầu tháng 5/2020, hệ thống đài phát thanh các huyện, thành phố Nam Định cùng nhiều đài, loa truyền thanh xã, phường trên địa bàn sẽ tuyên truyền rộng rãi việc sử dụng cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh.

Nam Định tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến qua loa truyền thanh xã, phường

Trong 10 ngày đầu tháng 5/2020, hệ thống đài phát thanh các huyện, thành phố Nam Định cùng nhiều đài, loa truyền thanh xã, phường trên địa bàn sẽ tuyên truyền rộng rãi việc sử dụng cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh.

Khẩn trương mở rộng dịch vụ nộp phạt trực tuyến vi phạm giao thông

Bộ Công an vừa được đề nghị khẩn trương mở rộng việc nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ tại các tỉnh, thành phố trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Hiện đã có 5 tỉnh, thành phố cung cấp dịch vụ.

Quảng Ninh: Người dân ngồi nhà vẫn có thể lấy số giải quyết thủ tục hành chính

Người dân Quảng Ninh có thể ngồi ở nhà để lấy số thứ tự giải quyết thủ tục hành chính, nhờ đó sẽ không phải đến từ sớm để chờ đến lượt.

Thực hiện thủ tục hành chính điện tử không làm tăng phí, lệ phí

Một trong những nguyên tắc thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử là việc thực hiện thủ tục không làm tăng phí, lệ phí ngoài quy định của pháp luật.

Thực hiện thủ tục hành chính điện tử không làm tăng phí, lệ phí

Một trong những nguyên tắc thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử là việc thực hiện thủ tục không làm tăng phí, lệ phí ngoài quy định của pháp luật.

Bí quyết khiến tỷ lệ người dùng dịch vụ công trực tuyến Bình Tân tăng vọt

Theo Cục Tin học hóa (Bộ TT&TT), quận Bình Tân, TP.HCM là một trong những quận, huyện có mô hình tuyên truyền, vận động người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức 3, 4 hiệu quả trong thời gian qua.

Thủ tướng: Người đứng đầu các cấp phải dùng ứng dụng Chính phủ điện tử hàng ngày

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, người đứng đầu các cấp có vai trò quyết định, không chỉ dẫn dắt quá trình thay đổi mà còn phải là người sử dụng đầu tiên, thường xuyên, hàng ngày các ứng dụng Chính phủ điện tử.

Tạm dừng nhận hồ sơ trực tiếp, Quảng Ngãi đề nghị cá nhân, tổ chức nộp online, qua bưu điện

Cùng với việc tạm dừng nhận hồ sơ tại Trung tâm hành chính công tỉnh từ 1/4 đến 15/4/2020 để phòng chống Covid-19, UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng yêu cầu các sở, ngành hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện nộp trực tuyến qua mạng, nộp và nhận kết quả qua đường bưu điện.

Dùng dịch vụ công trực tuyến, nhận kết quả tại nhà tăng mạnh

Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19, nhiều người đã sử dụng dịch vụ công trực tuyến để không phải trực tiếp tới các cơ quan công quyền và nhận kết quả tại nhà.

Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Danh mục dịch vụ công trực tuyến

Ngày 24/3/2020, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Danh mục dịch vụ công trực tuyến ưu tiên tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia năm 2020.

Thủ tướng yêu cầu hoàn thiện dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo các bộ, ngành phải đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến, tái cấu trúc quy trình nghiệp vụ, đơn giản hóa các thủ tục hành chính