dịch vụ công trực tuyến

Cập nhập tin tức dịch vụ công trực tuyến

Bí quyết khiến tỷ lệ người dùng dịch vụ công trực tuyến Bình Tân tăng vọt

Theo Cục Tin học hóa (Bộ TT&TT), quận Bình Tân, TP.HCM là một trong những quận, huyện có mô hình tuyên truyền, vận động người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức 3, 4 hiệu quả trong thời gian qua.

Thủ tướng: Người đứng đầu các cấp phải dùng ứng dụng Chính phủ điện tử hàng ngày

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, người đứng đầu các cấp có vai trò quyết định, không chỉ dẫn dắt quá trình thay đổi mà còn phải là người sử dụng đầu tiên, thường xuyên, hàng ngày các ứng dụng Chính phủ điện tử.

Tạm dừng nhận hồ sơ trực tiếp, Quảng Ngãi đề nghị cá nhân, tổ chức nộp online, qua bưu điện

Cùng với việc tạm dừng nhận hồ sơ tại Trung tâm hành chính công tỉnh từ 1/4 đến 15/4/2020 để phòng chống Covid-19, UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng yêu cầu các sở, ngành hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện nộp trực tuyến qua mạng, nộp và nhận kết quả qua đường bưu điện.

Dùng dịch vụ công trực tuyến, nhận kết quả tại nhà tăng mạnh

Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19, nhiều người đã sử dụng dịch vụ công trực tuyến để không phải trực tiếp tới các cơ quan công quyền và nhận kết quả tại nhà.

Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Danh mục dịch vụ công trực tuyến

Ngày 24/3/2020, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Danh mục dịch vụ công trực tuyến ưu tiên tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia năm 2020.

Thủ tướng yêu cầu hoàn thiện dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo các bộ, ngành phải đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến, tái cấu trúc quy trình nghiệp vụ, đơn giản hóa các thủ tục hành chính 

Lập 11 đoàn công tác kiểm tra việc xây dựng chính phủ điện tử tại 26 bộ, ngành, địa phương

Trong năm nay, Ủy ban quốc gia về Chính phủ điện tử sẽ lập 11 đoàn công tác để triển khai kiểm tra việc thực hiện các nhiệm vụ Chính phủ đã giao trong Nghị quyết 17 về phát triển Chính phủ điện tử tại 8 bộ, ngành và 18 tỉnh, thành phố.

Công cụ đánh giá mức độ sử dụng dịch vụ công trực tuyến sẽ ra mắt tháng 7/2020

Theo thông tin từ Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT sẽ ra mắt Hệ thống giám sát về Chính phủ điện tử để thu thập, đo lường mức độ sử dụng dịch vụ công trực tuyến đối với từng địa phương, từng bộ, ngành vào tháng 7/2020.

Sẽ có công cụ đo lường mức độ sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Theo thông tin từ Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT sẽ sớm triển khai hệ thống giám sát về Chính phủ điện tử để thu thập, đo lường mức độ sử dụng dịch vụ công trực tuyến đối với từng địa phương, từng bộ, ngành.

Bộ TT&TT đề nghị nhà mạng đẩy nhanh thương mại hóa 5G

ICTnews - Bộ TT&TT vừa đề nghị các doanh nghiệp viễn thông di động nghiên cứu, có phương án đẩy nhanh việc triển khai thương mại hóa 5G để phát triển các ứng dụng y tế từ xa, đào tạo trực tuyến, sản xuất thông minh.

Thúc đẩy dịch vụ trực tuyến, Bộ TT&TT đề nghị nhà mạng đẩy nhanh thương mại hóa 5G

Bộ TT&TT vừa đề nghị các doanh nghiệp viễn thông di động nghiên cứu, có phương án đẩy nhanh việc triển khai thương mại hóa 5G để phát triển các ứng dụng y tế từ xa, đào tạo trực tuyến, sản xuất thông minh.

Sau 1 ngày phát động đã có 22,4 tỷ đồng ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 qua tin nhắn 1407

 Theo thống kê của Cổng Thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia, chỉ sau 1 ngày phát động, tổng số tiền mà quỹ “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19” nhận được qua tin nhắn 1407 là 22,435 tỷ đồng.

Bộ TT&TT yêu cầu xử lý hồ sơ dịch vụ công trực tuyến năm 2020 tăng gấp đôi năm 2019

Bộ TT&TT vừa đề nghị các bộ, ngành, địa phương tận dụng ngay các hệ thống thông tin sẵn có, chủ động bố trí, huy động nguồn lực tại chỗ để bảo đảm khả năng sẵn sàng tiếp nhận hồ sơ trực tuyến của tất cả các thủ tục hành chính.

Bộ TT&TT yêu cầu xử lý hồ sơ dịch vụ công trực tuyến năm 2020 tăng gấp đôi năm 2019

 Bộ TT&TT vừa đề nghị các bộ, ngành, địa phương tận dụng ngay các hệ thống thông tin sẵn có, chủ động bố trí, huy động nguồn lực tại chỗ để bảo đảm khả năng sẵn sàng tiếp nhận hồ sơ trực tuyến của các thủ tục hành chính.

Dịch vụ công trực tuyến tăng trưởng 1 tháng bằng 20 năm

Đại diện Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT cho biết, trong hơn 1 tháng qua, tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến đã tăng gấp đôi, đạt 24%. Sau 20 năm phát triển Chính phủ điện tử, tỷ lệ này mới là 12%.

Thủ tướng yêu cầu đánh giá hiệu quả sử dụng kinh phí xây dựng Chính phủ điện tử

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa yêu cầu Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ TT&TT và các bộ, ngành, địa phương kiểm tra, rà soát, đánh giá hiệu quả sử dụng kinh phí xây dựng Chính phủ điện tử thời gian qua.

Cổng dịch vụ công của Bảo hiểm xã hội Việt Nam vận hành liên tục 24/24 giờ hàng ngày

Quy chế hoạt động của Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử ngành Bảo hiểm xã hội nêu rõ nguyên tắc, cung cấp dịch vụ công trực tuyến phải bảo đảm tính toàn vẹn, an toàn, đảm bảo tính pháp lý và vận hành liên tục 24/24 giờ hàng ngày.

Vô hiệu hóa tác động của dịch Covid-19 đến cuộc sống gia đình bạn bằng 5 chiêu đơn giản

Diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đang ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động thường ngày của người dân. Làm thế nào để hạn chế tối đa tác động của dịch đến bạn và gia đình? Dưới đây là 5 giải pháp hữu hiệu mà bạn có thể thực hiện ngay.

Chính phủ yêu cầu đẩy mạnh thanh toán dịch vụ công trực tuyến trong dịch Covid-19

ictnews Trong bối cảnh dịch viên phổi Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Chính phủ đưa ra nhiều giải pháp quan trọng, trong đó yêu cầu đẩy mạnh vấn đề thanh toán các dịch vụ công trực tuyến.

Hoạt động phát triển Chính phủ điện tử được đẩy nhanh trong dịch Covid-19

ictnews Theo đánh giá của Cục Tin học hóa - Bộ TT&TT, các hoạt động về phát triển Chính phủ điện tử của các bộ, ngành gần như không chịu tác động nhiều từ dịch Covid-19, thậm chí còn có xu hướng được đẩy nhanh hơn.