dịch vụ công trực tuyến

Cập nhập tin tức dịch vụ công trực tuyến

Nam Định tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến qua loa truyền thanh xã, phường

Trong 10 ngày đầu tháng 5/2020, hệ thống đài phát thanh các huyện, thành phố Nam Định cùng nhiều đài, loa truyền thanh xã, phường trên địa bàn sẽ tuyên truyền rộng rãi việc sử dụng cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh.

Khẩn trương mở rộng dịch vụ nộp phạt trực tuyến vi phạm giao thông

Bộ Công an vừa được đề nghị khẩn trương mở rộng việc nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ tại các tỉnh, thành phố trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Hiện đã có 5 tỉnh, thành phố cung cấp dịch vụ.

Quảng Ninh: Người dân ngồi nhà vẫn có thể lấy số giải quyết thủ tục hành chính

Người dân Quảng Ninh có thể ngồi ở nhà để lấy số thứ tự giải quyết thủ tục hành chính, nhờ đó sẽ không phải đến từ sớm để chờ đến lượt.

Thực hiện thủ tục hành chính điện tử không làm tăng phí, lệ phí

Một trong những nguyên tắc thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử là việc thực hiện thủ tục không làm tăng phí, lệ phí ngoài quy định của pháp luật.

Thực hiện thủ tục hành chính điện tử không làm tăng phí, lệ phí

Một trong những nguyên tắc thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử là việc thực hiện thủ tục không làm tăng phí, lệ phí ngoài quy định của pháp luật.

Bí quyết khiến tỷ lệ người dùng dịch vụ công trực tuyến Bình Tân tăng vọt

Theo Cục Tin học hóa (Bộ TT&TT), quận Bình Tân, TP.HCM là một trong những quận, huyện có mô hình tuyên truyền, vận động người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức 3, 4 hiệu quả trong thời gian qua.

Thủ tướng: Người đứng đầu các cấp phải dùng ứng dụng Chính phủ điện tử hàng ngày

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, người đứng đầu các cấp có vai trò quyết định, không chỉ dẫn dắt quá trình thay đổi mà còn phải là người sử dụng đầu tiên, thường xuyên, hàng ngày các ứng dụng Chính phủ điện tử.

Tạm dừng nhận hồ sơ trực tiếp, Quảng Ngãi đề nghị cá nhân, tổ chức nộp online, qua bưu điện

Cùng với việc tạm dừng nhận hồ sơ tại Trung tâm hành chính công tỉnh từ 1/4 đến 15/4/2020 để phòng chống Covid-19, UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng yêu cầu các sở, ngành hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện nộp trực tuyến qua mạng, nộp và nhận kết quả qua đường bưu điện.

Dùng dịch vụ công trực tuyến, nhận kết quả tại nhà tăng mạnh

Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19, nhiều người đã sử dụng dịch vụ công trực tuyến để không phải trực tiếp tới các cơ quan công quyền và nhận kết quả tại nhà.

Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Danh mục dịch vụ công trực tuyến

Ngày 24/3/2020, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Danh mục dịch vụ công trực tuyến ưu tiên tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia năm 2020.

Thủ tướng yêu cầu hoàn thiện dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo các bộ, ngành phải đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến, tái cấu trúc quy trình nghiệp vụ, đơn giản hóa các thủ tục hành chính 

Lập 11 đoàn công tác kiểm tra việc xây dựng chính phủ điện tử tại 26 bộ, ngành, địa phương

Trong năm nay, Ủy ban quốc gia về Chính phủ điện tử sẽ lập 11 đoàn công tác để triển khai kiểm tra việc thực hiện các nhiệm vụ Chính phủ đã giao trong Nghị quyết 17 về phát triển Chính phủ điện tử tại 8 bộ, ngành và 18 tỉnh, thành phố.

Công cụ đánh giá mức độ sử dụng dịch vụ công trực tuyến sẽ ra mắt tháng 7/2020

Theo thông tin từ Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT sẽ ra mắt Hệ thống giám sát về Chính phủ điện tử để thu thập, đo lường mức độ sử dụng dịch vụ công trực tuyến đối với từng địa phương, từng bộ, ngành vào tháng 7/2020.

Sẽ có công cụ đo lường mức độ sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Theo thông tin từ Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT sẽ sớm triển khai hệ thống giám sát về Chính phủ điện tử để thu thập, đo lường mức độ sử dụng dịch vụ công trực tuyến đối với từng địa phương, từng bộ, ngành.

Bộ TT&TT đề nghị nhà mạng đẩy nhanh thương mại hóa 5G

ICTnews - Bộ TT&TT vừa đề nghị các doanh nghiệp viễn thông di động nghiên cứu, có phương án đẩy nhanh việc triển khai thương mại hóa 5G để phát triển các ứng dụng y tế từ xa, đào tạo trực tuyến, sản xuất thông minh.

Thúc đẩy dịch vụ trực tuyến, Bộ TT&TT đề nghị nhà mạng đẩy nhanh thương mại hóa 5G

Bộ TT&TT vừa đề nghị các doanh nghiệp viễn thông di động nghiên cứu, có phương án đẩy nhanh việc triển khai thương mại hóa 5G để phát triển các ứng dụng y tế từ xa, đào tạo trực tuyến, sản xuất thông minh.

Sau 1 ngày phát động đã có 22,4 tỷ đồng ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 qua tin nhắn 1407

 Theo thống kê của Cổng Thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia, chỉ sau 1 ngày phát động, tổng số tiền mà quỹ “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19” nhận được qua tin nhắn 1407 là 22,435 tỷ đồng.

Bộ TT&TT yêu cầu xử lý hồ sơ dịch vụ công trực tuyến năm 2020 tăng gấp đôi năm 2019

Bộ TT&TT vừa đề nghị các bộ, ngành, địa phương tận dụng ngay các hệ thống thông tin sẵn có, chủ động bố trí, huy động nguồn lực tại chỗ để bảo đảm khả năng sẵn sàng tiếp nhận hồ sơ trực tuyến của tất cả các thủ tục hành chính.

Bộ TT&TT yêu cầu xử lý hồ sơ dịch vụ công trực tuyến năm 2020 tăng gấp đôi năm 2019

 Bộ TT&TT vừa đề nghị các bộ, ngành, địa phương tận dụng ngay các hệ thống thông tin sẵn có, chủ động bố trí, huy động nguồn lực tại chỗ để bảo đảm khả năng sẵn sàng tiếp nhận hồ sơ trực tuyến của các thủ tục hành chính.

Dịch vụ công trực tuyến tăng trưởng 1 tháng bằng 20 năm

Đại diện Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT cho biết, trong hơn 1 tháng qua, tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến đã tăng gấp đôi, đạt 24%. Sau 20 năm phát triển Chính phủ điện tử, tỷ lệ này mới là 12%.