đổi mới giáo dục

Cập nhập tin tức đổi mới giáo dục

"Cơ hội cuối cùng để đổi mới giáo dục Lịch sử"

Theo GS Phạm Hồng Tung, những người làm chương trình giáo dục ý thức rằng đây gần như là cơ hội cuối cùng để đổi mới giáo dục Lịch sử trong nhà trường. 

Bỏ “Chí Phèo”: “Nên nghe học sinh nói nhiều hơn”

Cần nghe hơn nữa cảm xúc người học, nghiên cứu sự tác động của tác phẩm văn học đến hành vi, ứng xử của học sinh… là những đề nghị đáng chú ý xung quanh ý kiến đưa "Chí Phèo" ra khỏi chương trình Ngữ văn lớp 11.

Giáo viên đang dạy "Chí Phèo" như thế nào?

Nhiều giáo viên khẳng định tác phẩm "Chí Phèo" là một kiệt tác của văn học, hàm chứa những giá trị nhân văn vĩnh cửu.

"Chí Phèo" sẽ xuất hiện trong chương trình Ngữ văn mới ra sao?

Trước đề xuất đưa tác phẩm "Chí Phèo" ra khỏi chương trình Ngữ văn, VietNamNet đã có cuộc trao đổi với PGS.TS Đỗ Ngọc Thống, tổng chủ biên chương trình môn Ngữ văn mới.

Giáo viên dạy văn phản bác đề xuất đưa "Chí Phèo" ra khỏi sách Ngữ văn

Phải chăng chính Sóng Hiền đã rơi vào cái “phiến diện và mang tính áp đặt” mà chính anh đã phê phán các nhà phê bình văn học trước đó, hay anh đang tự mâu thuẫn với chính mình?".

Nhiều tranh cãi về nhân sự trong hội đồng trường

Góp ý dự luật Giáo dục sửa đổi, nhiều đại biểu dồn sự quan tâm đến việc quy định nhiệm vụ, quyền hạn, thành viên của hội đồng trường bởi việc này cũng liên đới đến việc bầu hiệu trưởng.

Nhiều giáo viên xin thôi việc vì lương thấp

Góp ý dự thảo Luật Giáo dục sửa đổi, đại diện tỉnh Lào Cai chia sẻ nhiều giáo viên xin thôi việc vì lương thấp từ đầu năm đến nay.

Đưa "Chí Phèo" khỏi sách Ngữ văn: Một góc nhìn hớt váng!

Đọc "Chí Phèo", tôi luôn trân trọng tấm lòng đối với con người của nhà văn Nam Cao, hiểu được thái độ dũng cảm đối mặt hiện thực của một nhà văn chân chính. 

Cô giáo làng thay đổi tư duy giáo dục cũ

Ngày nhỏ, cô bị “xơi đòn rất nhiều”. Cô mang cách giáo dục đó áp dụng với học sinh của mình, và vẫn luôn nghĩ đó là hướng đi đúng.

Nên đưa tác phẩm “ Chí Phèo “ ra khỏi chương trình Ngữ văn 11?

"Tôi cho rằng cần cân nhắc kỹ tác phẩm này liệu có giá trị thật sự về mặt giáo dục hay không nếu vẫn tiếp tục giữ trong chương trình Ngữ văn phổ thông".

Hành trình thay đổi của "cô giáo lập dị"

Vấn đề của cô giáo Trần Thị Minh Ngọc là mối quan hệ với đồng nghiệp, xuất phát từ cá tính khác biệt của cô.

Đề xuất mô hình thu hút giáo sư ở nước ngoài đào tạo tiến sĩ cho Việt Nam

Một nghiên cứu sinh từ Australia vừa gửi tới VietNamNet bài viết đề xuất một giải pháp cho đào tạo tiến sĩ của Việt Nam.

Đề án 9.000 tiến sĩ: 8 yếu tố quan trọng bị "bỏ qua"

Hầu hết những ý kiến liên quan đến ý tưởng dùng 12.000 tỷ đồng để đào tạo, thu hút 9.000 tiến sĩ cho hệ thống giáo dục đều bỏ qua một số điểm quan trọng.

Đào tạo, thu hút 9.000 tiến sĩ: Bài học "kích cầu" của Đức

TS Nguyễn Sỹ Phương cho rằng "để rút ngắn khoảng cách cả về số lượng lẫn chất lượng học vị tiến sĩ giữa ta với Âu Mỹ không thể không xuất phát từ nguyên lý, quy luật, điểm cân bằng “cung cầu"...".

Thầy giáo dạy Địa lý quên học trò vì 'người thứ 3'

Vấn đề trong lớp học của thầy giáo dạy Địa lý là quá chú ý tới "người thứ 3" mà quên mất học trò của mình.

Có cần tiếp tục cải tiến tiếng Việt sau nhiều biến động?

Trong những ngày qua, đề xuất cải tiến chữ quốc ngữ của PGS.TS Bùi Hiền làm dấy lên một cuộc tranh luận rộng khắp trên các diễn đàn, hội nhóm nghề nghiệp.

Toàn bộ đề xuất cải tiến chữ viết ‘Tiếng Việt’ thành ‘Tiếq Việt’

VietNamNet xin giới thiệu toàn bộ đề xuất phương án cải tiến chữ quốc ngữ phần phụ âm của PGS.TS Bùi Hiền khiến dư luận xôn xao mấy ngày qua, khi ‘giáo dục’ sẽ thành ‘záo zụk’ hay ‘tiếng Việt’ thành ‘tiếq Việt’…

Giáo dục tuần qua: Sự trở lại của người thầy

Trong tuần qua, từ báo chí cho tới các cơ quan công quyền đều có những động thái để tôn vinh người thầy nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11...

Miễn học phí THCS, lo ngại biến tướng các khoản thu

Dự kiến miễn học phí bậc THCS đang nhận được khá nhiều bình luận, cả đồng tình lẫn sự e ngại sẽ có biến tướng về thu chi trong nhà trường.

'Giáo viên cần được quyền mạo hiểm"

Đó là ý kiến của các nhà giáo dục đến từ Hồng Kông tại hội thảo về nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông diễn ra tại Hà Nội ngày 22/11.