đổi mới giáo dục

Cập nhập tin tức đổi mới giáo dục

Bộ Giáo dục khuyến khích địa phương triển khai VNEN tự nguyện

Đánh giá mô hình "trường học mới" (VNEN) có nhiềuđiểm tích cực, song triển khai còn máy móc, nóng vội, ngày 18/8, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã gửi công văn tới các địa phương khuyến nghị hướng đi tiếp của mô hình này.

Học sinh TP.HCM sẽ được học trực tiếp chương trình của nước ngoài

Đây là một trong những nội dung được đưa ra trong thông báo kết luận của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ và Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong.

“Đề toán” khó của GS. Ngô Bảo Châu

Báo chí đưa tin Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đã đề nghị GS. Ngô Bảo Châu giải bài toán về mối quan hệ giữa đầu tư cho giáo dục với tăng trưởng kinh tế.

Bộ Giáo dục sẽ sửa Thông tư 30

Bộ GD-ĐT cho biết trong năm học tới sẽ sửa đổi bổ sung một số điều thực hiện quy định đánh giá học sinh tiểu học (Thông tư 30).

VNEN sẽ đi tiếp như thế nào?

Trước phản ứng của một số địa phương đối với mô hình trường tiểu học mới VNEN, Bộ GD-ĐT đã lên tiếng rằng Bộ vẫn sẽ tiếp tục nhưng không áp đặt.

“Bỏ tất cả dự án VNEN là cực đoan”

"VNEN tiếp tục nhưng không áp đặt, có thể áp dụng một phần, còn bỏ tất cả là cực đoan..." - Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ khẳng định.

40 năm, nhân tài nhan nhản, vẫn phải… ‘đốt đuốc’

Chỉ có thể “xé rào”, không chạy theo con đường mòn quanh ao làng mới thoát được nạn… ốc bươu vàng đang đầy mặt ao.   

Phó Thủ tướng: “Tự chủ đại học không chỉ là tự chủ về tiền”

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nói: Bàn về tự chủ ĐH, ai cũng nghĩ tới tự chủ về tiền nhưng như vậy là không đủ và xét đến cùng là không đúng.

Trường học Đức không điểm số, không thời khoá biểu tạo kỳ tích ngoạn mục

Cách tổ chức lớp học không theo truyền thống, không ép vào điểm số và thời khoá biểu của một trường học ở Đức đang tạo nên những thành tưu nổi bật.

Mạnh dạn thay đổi cách làm giáo dục không còn phù hợp

Đổi mới giáo dục phải làm bài bản, có lộ trình nhưng phải quyết liệt, mạnh dạn thay đổi những tư duy, cách làm không còn phù hợp để hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

TP.HCM đề xuất quyền tự quyết lớn về giáo dục

Sở GD-ĐT TP.HCM kiến nghị lên Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ những cơ chế đặc thù tại cuộc họp giữa Bộ trưởng Bộ GD-ĐT với lãnh đạo TP.HCM sáng nay (7/6)

Việt Nam: ‘Bụt nhà không thiêng’ lộ rõ nhất ở đâu?

Có lẽ không đâu mà cách nói “Bụt nhà không thiêng” lại thể hiện rõ như trong ngành giáo dục. Đến nỗi, cái gì có hai chữ “quốc tế” vào trông cũng sang hơn hẳn khiến nhiều trường, nhiều dự án gắn thêm hai chữ này bất kể thực chất.

Buổi họp đầu tiên của Bộ trưởng GD với 63 Giám đốc

Buổi làm việc đã thống nhất 8 nội dung hành động ưu tiên của ngành trong thời gian tới.

Quá ngột ngạt, giáo viên thỉnh cầu Bộ trưởng Giáo dục

Hiện tượng "tâm thư giáo viên gửi Bộ trưởng Giáo dục" cho thấy sự ngột ngạt của người thầy hiện nay là rất lớn.

Bộ trưởng Giáo dục trao đổi với cô giáo viết "8 thỉnh cầu"

Không lâu sau khi cô giáo Hoàng Thị Thu Hiền (TP.HCM) viết thư với 8 thỉnh cầu, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã trực tiếp gọi điện thoại cho cô giáo.

Thật nguy hiểm cho đất nước khi có nhiều ‘tiến sĩ vui vẻ’

“Nếu chỉ dựa trên những giá trị ảo, đất nước sẽ trống rỗng, không khác mấy thị trường chứng khoán” - PGS.TS Phan Quang Thế, Hiệu trưởng Trường ĐH Kỹ thuật công nghiệp (ĐH Thái Nguyên) nêu ý kiến khi trao đổi với VietNamNet.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: ‘Giáo dục con người không thể nóng vội, chắp vá’

Chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ tại hội thảo Chương trình phát triển các trường sư phạm để nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục (ETEP) vừa diễn ra ngày 23/4.

“Phát huy mọi nguồn lực để đất nước có nền giáo dục xứng tầm”

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết như vậy trong cuộc trao đổi với báo chí sau khi được phê chuẩn vào vị trí này.

"Đây là điều mà thế hệ chúng tôi còn thiếu"

Tổng kết năm học của Lầu Mai Hoa không chỉ có điểm số, kết quả thi học sinh giỏi cấp huyện.

GS Hồ Ngọc Đại: Tôi thấy đau xót vì không ai nhìn thẳng vào sự thật

Vẫn như hơn 30 năm về trước khi lần đầu gặp ông: trăn trở, nhiệt huyết, thẳng thắn, gay gắt, rất sắc sảo và trách nhiệm.