đường sắt cao tốc

Cập nhập tin tức đường sắt cao tốc

Trụ cầu đổ sập trong tích tắc, bụi bốc mù mịt trên đường sắt cao tốc Jakarta-Bandung

Hình ảnh lan truyền trên mạng khiến nhiều người giật mình và liên danh nhà thầu đã phải lên tiếng giải thích.

Video tuyến đường sắt cao tốc nối Lào với Trung Quốc

Theo trang tin CGTN, tuyến đường sắt cao tốc nối Lào và miền tây nam Trung Quốc sẽ giúp người dân hai nước đi lại rẻ và thuận tiện hơn.

Bản tin sáng VietNamNet (2/11/2021)

Dự kiến khởi công đường sắt tốc độ cao Bắc Nam vào năm 2028; Hà Nội phân lại vùng nguy cơ dịch, cho phép học sinh một số vùng trở lại trường học từ ngày 8/11; Thái Lan miễn cách ly với du khách Việt Nam... là một số thông tin quan trọng và nổi bật trong ngày.

Khởi công đường sắt cao tốc Bắc - Nam vào năm 2028

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, mục tiêu năm 2028 - 2029 sẽ khởi công các gói thầu đầu tiên của 2 đoạn tuyến đường sắt cao tốc Bắc – Nam theo quy hoạch ngành đường sắt.

Đường sắt Việt Nam quá lạc hậu, muốn thay đổi phải làm đường sắt cao tốc

Đường sắt Việt Nam qua hơn 100 năm sử dụng, đến nay đã quá lạc hậu so với thế giới. Việc đầu tư các tuyến đường sắt tốc độ cao được đặt ra nhiều năm, nhưng đến nay vẫn chưa "chốt" được phương án cụ thể.

Nhập 37 toa tàu cũ của Nhật Bản hết 140 tỷ đồng

Ngày 18/10, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) thông tin về việc đường sắt Nhật Bản muốn chuyển giao 37 toa xe đã qua sử dụng 40 năm cho đường sắt Việt Nam.

Đề xuất đầu tư 2 đoạn tuyến đường sắt tốc độ cao dài hơn 600km

Bộ GTVT dự kiến quy hoạch đầu tư mới xây dựng 2 đoạn đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam trong giai đoạn 2021- 2030 là Hà Nội - Vinh dài 281km và Nha Trang - TP.HCM dài 370km.

Đường sắt cao tốc và những lựa chọn của Việt Nam

Đường sắt cao tốc ở các nước trên thế giới hiện chạy với tốc độ 200-250km/h. Việt Nam dự kiến 10 năm nữa mới có đường sắt cao tốc nhưng đến nay, vẫn chưa thể đưa ra lựa chọn công nghệ và tốc độ tàu chạy.

Núi nợ phình to, Trung Quốc tạm dừng hai dự án đường sắt 20 tỷ USD

Chính quyền Trung Quốc ra lệnh dừng hai dự án đường sắt cao tốc với tổng vốn đầu tư 20 tỷ USD tại Sơn Đông và Thiểm Tây do nợ của địa phương quá lớn.

Indonesia tìm lời giải cho đường sắt cao tốc chậm và đội vốn do TQ xây

Tokyo để tuột mất dự án vào tay Bắc Kinh khi đấu thầu, nhưng tình trạng chậm tiến độ và đội vốn đã tạo ra cơ hội mới.

Sắp trình QH dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam 350km/h

Văn phòng Chính phủ vừa truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng với Bộ KH&ĐT, Bộ GTVT về chủ trương xây dựng dự án đường sắt tốc độ cao trục Bắc - Nam.

Đường sắt cao tốc Bắc Nam: Thành công rực rỡ hoặc thất bại thảm hại

 - Đường sắt cao tốc luôn luôn ở làn ranh hoặc là thành công rực rỡ hoặc là thất bại thảm hại, nó giống như nhà máy điện hạt nhân mà ranh giới của 2 khả năng lại rất mong manh. 

'Chỉ có Trung Quốc mới làm đường sắt tốc độ cao 350km/h'

Trung Quốc có địa hình rộng, dân số đông mới làm đường sắt 350km/h. Nhu cầu của Việt Nam chưa bức thiết tới mức phải gắng sức bỏ ra số tiền khổng lồ trong thời gian dài.

Thứ trưởng KH-ĐT lý giải đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam chênh 32 tỷ USD

"Không có chuyện Bộ KH-ĐT cắt giảm tổng mức đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam so với Bộ GTVT mà do các phương án đầu tư khác nhau".

Không thể xây đường sắt cao tốc 350 km/h

 - Không nên xây tuyến đường sắt cao tốc 350 km/h theo phương án của Bộ Giao thông Vận tải mà cần xây tuyến đường sắt 200km/h vì hiệu quả kinh tế - xã hội cao hơn nhiều.

Lập Hội đồng thẩm định Nhà nước dự án đường sắt tốc độ cao trục Bắc - Nam

Thủ tướng vừa quyết định thành lập Hội đồng thẩm định Nhà nước để thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.

Đường sắt tốc độ cao 26 hay 58 tỷ USD, chờ 1 người dám quyết

Việc Bộ Kế hoạch và Đầu tư đưa ra quan điểm thẳng thắn về đầu tư đường sắt tốc độ cao đã cho thấy trách nhiệm của cơ quan tham mưu về chính sách. Còn việc đúng sai ra sao sẽ cần người dám quyết.

Ảo tưởng xây đường sắt cao tốc Bắc-Nam

 - Số phận đường sắt Bắc – Nam nói riêng, cùng với số phận đất nước nói chung, cũng chạy vòng quanh theo tư vấn nếu người quyết định không có tầm nhìn.

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam chênh 32 tỷ USD 'không có cơ sở'

Số liệu 26 tỷ USD mà Bộ KH-ĐT đưa ra làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam không có cơ sở. Có thể đó chỉ là giá trị xây lắp của dự án.

Sẽ làm rõ đường sắt cao tốc Bắc - Nam chênh 32 tỷ USD giữa 2 Bộ

Ý kiến của Bộ KH-ĐT liên quan đến quy mô, tổng mức đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam... sẽ tiếp tục được Bộ GTVT có ý kiến, giải trình làm rõ.