đường sắt cao tốc

Cập nhập tin tức đường sắt cao tốc

Đường sắt cao tốc, Bộ Giao thông đắt đỏ 58 tỷ USD, Bộ Kế hoạch tiết kiệm 32 tỷ USD

Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho rằng với chiều dài hàng nghìn kilômet, tốc độ chạy tàu trên trục Bắc - Nam khoảng 200km/h là hiệu quả, tổng mức đầu tư dự án khoảng 26 tỉ USD, giảm hơn 30 tỉ USD.

'Tối lên tàu ở Hà Nội, sáng hôm sau đã đến TP.HCM' là không ổn

 - Vấn đề của chúng ta không phải là có xây hay không, mà là chọn thời điểm thích hợp nhất để đầu tư và công nghệ nào rẻ nhất lại tốt nhất.

Giai đoạn hiện nay đã nên làm đường sắt cao tốc Bắc - Nam?

- Tôi mong muốn báo VietNamNet tổ chức thảo luận về chủ đề xây dựng đường sắt cao tốc Bắc - Nam để đóng góp ý kiến đa chiều của nhân dân cho Chính phủ.

Những lời giải định hướng cho bài toán đường sắt Bắc - Nam

- Đường sắt Bắc Nam giữ một vai trò rất quan trọng trên con đường đi lên hùng cường của Việt Nam. Cho nên, vì Việt Nam hùng cường, nhất thiết phải giải quyết hoàn hảo bài toán này.

Đường sắt tốc độ cao gần 60 tỷ USD: 100% vốn trong nước hay 100% đi vay

Thay vì đầu tư trước 2 đoạn Hà Nội - Vinh, TP.HCM - Nha Trang, Bộ GTVT nên tính toán làm toàn tuyến đường sắt với tốc độ tàu chạy 150 - 200 km/h.

Làm đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam 60 tỷ USD: Nên học Nhật, Đức?

Đầu tư toàn tuyến để từ Hà Nội đến TP.HCM chỉ mất 10 tiếng hay làm đường sắt cao tốc (ĐSCT) từng đoạn... là những phương án của dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam nên xem xét.

Làm đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam 60 tỷ USD, bỏ đường sắt cũ?

Nếu kết hợp tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam cả chở khách và chở hàng thì tốc độ tàu hàng chỉ đạt 130 km/h. Đầu tư lớn nhưng khai thác với tốc độ thấp sẽ không hiệu quả.

Nên làm đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam 60 tỷ USD theo phương án nào?

Hiện vẫn còn những ý kiến khác nhau về kết quả nghiên cứu phương án đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, đặc biệt là việc xác định giai đoạn đầu tư dự án.

Tháng 5 báo cáo Bộ Chính trị đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sẽ được báo cáo Bộ Chính trị vào tháng 5 và trình QH vào kỳ họp cuối năm 2019.

Bộ GTVT: Đi đường sắt tốc độ cao nhanh, rẻ hơn máy bay

Khi đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đi vào hoạt động, vận tải hàng không cự ly ngắn và trung bình không còn nữa do đường sắt chiếm ưu thế.

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam khó cạnh tranh với máy bay giá rẻ

Không ai làm đường sắt tốc độ cao với tuyến dài 1.500km như Việt Nam vì giá vé đắt, khó cạnh tranh với máy bay giá rẻ.

Gần 60 tỷ USD đường sắt Bắc-Nam, nhanh như máy bay

Đường sắt tốc độ cao được thiết kế với tốc độ tàu chạy 350 km/h - có thể cạnh tranh được với máy bay.

Giao thông VN với 5 nước tiểu vùng Mekong 'dễ như đi chợ'

Phát triển hạ tầng giao thông, kết nối vận tải sẽ góp phần thúc đẩy Tiểu vùng Mekong thành khu vực thịnh vượng, hội nhập và phát triển bền vững.

Phó Thủ tướng: Sớm xử lý bất cập các dự án BOT

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ GTVT tập trung rà soát, xử lý sớm các bất cập, lập lại trật tự các trạm BOT.

Bộ GTVT thông tin lộ trình làm đường sắt cao tốc Bắc-Nam

Năm 2018, Bộ GTVT sẽ tập trung hoàn thiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt tốc độ cao trục Bắc-Nam báo cáo Quốc hội thông qua chủ trương.

Xây đường sắt cao tốc cự ly 300km: Căng vốn, chưa đủ trình độ

Làm đường bộ cao tốc thì tự chủ được tư vấn thiết kế, xây dựng... còn làm đường sắt tốc độ cao, 90% khối lượng dự án phải lệ thuộc vào nước ngoài.

1 m đường = 3,5 tỷ đồng

Các chuyên gia cho rằng nguyên nhân Hà Nội có nhiều con đường "đắt nhất hành tinh" là do quy hoạch chậm để giá đất và dân số tăng lên hằng năm.

Loạt siêu dự án 66 tỷ USD: Dựng trạm BOT từ Bắc chí Nam?

Chính phủ vừa đề xuất một số dự án quan trọng quốc gia, số vốn hàng trăm nghìn tỷ. Nhưng, đổ núi tiền vào các dự án mà không tính đến sự kết nối giữa các phương thức vận tải này, e rằng khó phát huy được hết hiệu quả.

Chính phủ đề xuất một loạt siêu dự án hơn 66 tỷ USD

Chính phủ vừa đề xuất Quốc hội xem xét một số dự án quan trọng quốc gia, dự án trọng điểm với tổng mức đầu tư ban đầu ước tính hơn 66 tỷ USD.

Đại gia Vũ Văn Tiền hợp tác Trung Quốc làm đường sắt cao tốc

''Chúng tôi cam kết thu xếp vốn đầu tư, kinh nghiệm quản lý dự án đầu tư và xây dựng tốt nhất cho các dự án'' ông Tiền khẳng định.