đường sắt đô thị

Cập nhập tin tức đường sắt đô thị

Chủ tịch Hà Nội đề nghị Chính phủ ban hành cơ chế ‘đột phá’ làm 400km metro

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đề nghị Thủ tướng ban hành cơ chế, chính sách "đặc thù, đột phá" để hoàn thiện hơn 10 tuyến đường sắt đô thị (metro) với tổng chiều dài khoảng 400km.

'11 năm làm xong 400km metro là thách thức rất lớn với Hà Nội'

Theo ông Nguyễn Cao Minh - Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, mục tiêu từ nay đến năm 2035 làm xong 10 tuyến metro, với tổng chiều dài 400km là thách thức rất lớn.

Những cơ chế để Hà Nội 'phá dớp' hơn 10 năm mới xong 1 tuyến metro

Hà Nội cần cơ chế riêng để huy động nguồn vốn đầu tư, giải phóng mặt bằng và công nghệ để hoàn thiện 10 tuyến metro. Qua đó, góp phần thay đổi thói quen đi lại của người dân, đồng thời giảm ùn tắc trong nội thành.

36 tuyến buýt kết nối với metro Nhổn - ga Hà Nội

Metro Nhổn - ga Hà Nội qua 8 ga Nhổn, Minh Khai, Phú Diễn, Cầu Diễn, Lê Đức Thọ, Đại học Quốc gia, Chùa Hà, Cầu Giấy và kết nối với 36 tuyến buýt.

Người dân trải nghiệm chuyến tàu đầu tiên tuyến Nhổn - ga Hà Nội

Sau 15 năm chờ đợi, sáng 8/8, tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội chính thức đón hàng trăm hành khách đến trải nghiệm miễn phí đoạn trên cao.

Metro Nhổn - ga Hà Nội sẽ miễn phí 15 ngày cho hành khách

Tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội đoạn trên cao sẽ chính thức vận hành thương mại vào ngày 9/8. Hành khách sẽ được miễn phí đi tàu trong 15 ngày đầu.

Chủ tịch Hà Nội thị sát metro Nhổn - ga Hà Nội trước ngày vận hành

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh nhận định, việc khai thác thương mại tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội là niềm mong chờ của người dân Thủ đô và xã hội. Do vậy, các đơn vị liên quan cần cố gắng thực hiện việc này trong tháng 8/2024.

Metro Nhổn - ga Hà Nội bắt đầu thi công khoan hầm bằng máy đào TBM

Sáng 30/7, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội đã khởi công khoan hầm bằng máy đào TBM (Tunnel Boring Machine) cho đoạn tuyến đi ngầm của dự án metro Nhổn - ga Hà Nội.

Đường sắt Cát Linh-Hà Đông chất lượng phục vụ tốt, trợ giá để tăng khách đi tàu

Với mục tiêu khuyến khích người dân đi lại bằng phương tiện công cộng nên doanh thu từ bán vé tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông chưa đủ bù đắp chi phí vận hành, phải trợ giá.

Đề xuất tạm dừng thẩm định tuyến metro số 5 hơn 40.000 tỷ đồng của TPHCM

Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM vừa đề xuất tạm dừng việc triển khai thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi của dự án metro số 5.

Sắp khai thác 2 tuyến đường sắt đô thị mới tại Hà Nội và TPHCM

Dự kiến cuối tháng 7 sẽ hoàn thành, đưa vào sử dụng đoạn trên cao tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội. Tuyến đường sắt Bến Thành - Suối Tiên cũng đang được đẩy nhanh tiến độ các hạng mục còn lại để đưa vào sử dụng trong tháng 12 tới.

Đề xuất 20.000 tỷ đồng làm tuyến tàu điện nối Tân Sơn Nhất với trung tâm TPHCM

Một doanh nghiệp đề xuất chi 20.000 tỷ đồng làm tuyến tàu điện trên cao có chiều dài gần 30km kết nối sân bay Tân Sơn Nhất với trung tâm thành phố.

Hà Nội giải bài toán huy động gần 50 tỷ USD làm 600km đường sắt đô thị

TP Hà Nội dự kiến từ nay đến năm 2045 sẽ huy động gần 50 tỷ USD làm 600km đường sắt đô thị. Để tiết kiệm tổng mức đầu tư, chi phí bảo trì, các tuyến đường sắt này được đảm bảo tính đồng bộ về tiêu chuẩn kỹ thuật.

Metro số 1 TPHCM có nguy cơ lùi lịch chạy thử đến tháng 11/2024

Nhà thầu Hitachi lại đẩy lùi mốc tiến độ dẫn đến lịch vận hành khai thác thử tuyến metro số 1 đến tháng 11/2024, thay vì tháng 10 như kế hoạch.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội sẵn sàng đưa vào vận hành trong tháng 7

10 đoàn tàu của tuyến đường sắt đô thị đoạn Nhổn - ga Hà Nội được Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp giấy chứng nhận chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt.

TPHCM đề xuất 28 cơ chế 'chưa từng có' để hoàn thành hệ thống 500km metro

Để hoàn thành kế hoạch xây dựng 500km metro, TPHCM đã xây dựng và trình cấp thẩm quyền cho phép áp dụng 28 cơ chế, chính sách đặc thù, vượt trội mang tính đột phá.

Nhà thầu Hitachi đòi chi phí phát sinh gần 4.000 tỷ đồng từ dự án metro số 1

Nhà thầu Hitachi đã khởi kiện chủ đầu tư để đòi gần 4.000 tỷ đồng chi phí phát sinh cho việc gia hạn thời gian hoàn thành dự án metro số 1.

Hà Nội trình phương án hoàn thành gần 400km đường sắt đô thị

UBND TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030 xây dựng xong 96,8km và hoàn tất công tác chuẩn bị đầu tư 301km đường sắt đô thị, với tổng mức đầu tư 14,602 tỷ USD. Đến năm 2035 sẽ hoàn thành toàn bộ tuyến đường sắt đô thị.

Giải pháp để hoàn thành hàng trăm km đường sắt đô thị ở Hà Nội, TP.HCM

Không cần đến hàng trăm năm mới có thể hoàn thành mạng lưới đường sắt đô thị ở Hà Nội và TP.HCM, các chuyên gia cho rằng có thể rút ngắn thời gian mà không phải vay vốn nước ngoài.

Trăm năm nữa cũng chưa xong đường sắt đô thị nếu làm như vừa qua

"Nếu chúng ta cứ tiếp tục triển khai với cách làm tương tự như trong thời gian 20 năm qua thì có thể hàng trăm năm nữa cũng không thực hiện xong hệ thống đường sắt đô thị”, ông Hoàng Ngọc Tuân, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM nói thẳng.