đường sắt

Cập nhập tin tức đường sắt

Đường sắt bị cưỡng chế thuế khu “đất vàng” tại Hà Nội

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa bị cơ quan thuế Hà Nội cưỡng chế thuế do chưa nộp thuế đất tại khu "đất vàng" 551 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên (Hà Nội).

Đường sắt chạy 10 đôi tàu khách Bắc – Nam cao điểm Tết

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa công bố kế hoạch chạy tàu khách phục vụ đi lại Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Hình ảnh đoàn tàu đường sắt Nhổn - ga Hà Nội đang từ Pháp về

Đoàn tàu đường sắt Nhổn - ga Hà Nội sẽ được đưa về Hà Nội và trưng bày cho người dân tham quan vào tháng 11 tới.

Hủy vay 390 triệu USD từ ADB để làm metro số 2 Bến Thành - Tham Lương

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đồng ý hủy vay trước hạn 390 triệu USD từ Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) để làm dự án metro số 2 Bến Thành - Tham Lương.

Trung Quốc chi - tiêu lớn chưa từng có cho tham vọng đường sắt cao tốc

Chi tiêu cho đường sắt do nhà nước quản lý là yếu tố thúc đẩy tăng trưởng trong thập kỷ qua và kế hoạch này được đưa ra khi Bắc Kinh đặt trọng tâm mới vào việc phát triển nền kinh tế trong nước.

Chuyến tàu thu 3 triệu đồng, lỗ nặng đường sắt vẫn duy trì chạy tàu

Hiện nay đường sắt vẫn duy trì chạy 3 chuyến tàu khách an sinh, dù các chuyến tàu này rất vắng khách, thu không đủ bù chi.

Chuyên gia Pháp chưa sang, đường sắt Cát Linh – Hà Đông không thể chạy thử

Do dịch Covid -19,  đến nay chuyên gia tư vấn Pháp vẫn chưa thể sang Việt Nam để đánh giá an toàn hệ thống đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông.

Tạp chí kinh tế hàng đầu châu Á 'réo tên' Tổng thầu Trung Quốc đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Hôm 21/7, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông tại Hà Nội bất ngờ xuất hiện trên trang chủ tờ tạp chí kinh tế hàng đầu Châu Á Nikkei Asian Review do chậm tiến độ hơn hai năm ròng rã.

Lý do chưa thể đưa tàu đường sắt Nhổn - ga Hà Nội về chạy thử

Các đoàn tàu đầu tiên không thể đưa về Hà Nội theo kế hoạch. 8,5km đoạn đường sắt trên cao Nhổn - ga Hà Nội cũng chưa thể đưa vào vận hành thử trong tháng 9. 

Đường sắt Nhổn - ga Hà Nội: Nhà thầu 'đòi' thêm vốn, tiếp tục 'vỡ' tiến độ

Trong khi các nhà thầu Hàn Quốc, Pháp yêu cầu bổ sung thêm hơn chục triệu USD chi phí thì dự án vẫn tiếp tục “vỡ” tiến độ, dự kiến tới năm 2022 mới hoàn thành - “lỡ hẹn” 5 năm so với kế hoạch ban đầu.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông chạy sớm hay muộn phải chờ chuyên gia Pháp

Chuyên gia tư vấn của Pháp phải sang để đánh giá mức độ an toàn,  đường sắt Cát Linh - Hà Đông mới có thể chạy thử.  Hiện họ chưa có lịch cụ thể do diễn biến phức tạp của dịch Covid- 19. 

Ngành đường sắt lỗ kỷ lục

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam dự báo kết quả sản xuất - kinh doanh năm 2020 rất bi đát, khi mức lỗ sau thuế dự kiến gần 1.400 tỷ đồng

Vắng bóng khách du lịch, đường sắt Hà Nội báo lỗ sớm hơn 330 tỷ

Tất cả các tuyến tàu có khả năng sinh lời đều không có bóng dáng khách du lịch do ảnh hưởng có dịch Covid-19, Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội báo lỗ sớm hơn 330 tỷ đồng năm 2020.

Tổng thầu Trung Quốc thôi ‘đòi’ 50 triệu USD, chuyên gia tiếp tục sang Việt Nam

Tổng thầu Trung Quốc hiện không còn nhắc tới đề xuất thanh toán thêm 50 triệu USD trong các cuộc làm việc giữa hai phía. Các chuyên gia Trung Quốc đang tiếp tục sang Việt Nam.

Chuyến tàu riêng chở 150 chuyên gia Trung Quốc đến Quảng Ngãi

Ngành đường sắt VN đã bố trí một chuyến tàu riêng đưa 150 chuyên gia Trung Quốc từ Lạng Sơn đến Quảng Ngãi để làm việc. 

Sau điều chỉnh, cao tốc Bắc - Nam có tổng mức đầu tư hơn 100.800 tỷ đồng

Chính phủ sáng nay (9/6) giải trình trước Quốc hội việc điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam. Sau điều chỉnh, tổng mức đầu tư dự án này là 100.816 tỷ đồng.

Hơn 115 tỷ đồng làm 1 km đường cao tốc Bắc - Nam

Suất vốn đầu tư Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam được Bộ Giao thông vận tải (GTVT) phê duyệt là 115,8 tỷ đồng/km, thấp hơn mức 157,48 tỷ đồng và 124,985 tỷ đồng/km mà Bộ Xây dựng công bố trước đó.

Tổng thầu Trung Quốc nợ thầu phụ, không có tiền không điều được người sang

Ngoài nợ các nhà thầu phụ dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Tổng thầu Trung Quốc còn nợ các nhà cung cấp thiết bị rất lớn. Nếu không có 50 triệu USD rất khó để điều động nhân sự sang VN.

Đường sắt Cát Linh- Hà Đông: Không thanh toán 50 triệu USD cho tổng thầu Trung Quốc

Tổng thầu Trung Quốc có khó khăn tài chính thì cũng phải chạy thử tàu, phía Việt Nam không có trách nhiệm phải quyết toán thêm khoản tiền tổng thầu yêu cầu...

Hàng nghìn đầu máy, toa xe đường sắt nguy cơ phải dừng hoạt động

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam báo cáo với Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép kéo dài thời gian gia hạn “tuổi thọ” đầu máy, toa xe.