đường sắt

Cập nhập tin tức đường sắt

Sẽ làm đường sắt nối Hải Phòng - Trung Quốc

 Bộ GTVT đang nghiên cứu làm tuyến đường sắt mới dài 393km nối cảng biển Hải Phòng đi cửa khẩu Lào Cai sang Trung Quốc với khổ đường 1.435mm và vận tốc 160km/h.

Tàu cao tốc Hà Nội - Sài Gòn 6 tiếng: Giấc mơ 60 tỷ USD, chờ 30 năm nữa

 Bộ Giao thông vận tải cho rằng nếu không làm đường sắt tốc độ cao Bắc Nam thì sẽ bị quá tải.

Mở đường tàu điện: Kéo dân lên Sơn Tây mua đất giá rẻ

Lịch sử đường sắt vùng Tokyo (Nhật Bản) đã trải qua gần 150 năm, kể từ khi khai trương tuyến đường sắt Shinbasshi - Yokohama (1872).

Mở đường tàu điện, xẻ đất xây cao ốc: Giá đất tăng 5.000 lần

Tháng 1/2019, đại diện Ban quản lý ĐSĐT Hà Nội cho biết kế hoạch phát triển ĐSĐT Hà Nội đến 2030 phân ra 24 đoạn tuyến thì chỉ có 4 đoạn vay ODA thực hiện, còn 20 đoạn/tuyến là hợp tác công tư (PPP).

Kiểu nhà mang họa cho gia chủ, chuyên gia phong thủy cũng bó tay

Chuyên gia phong thủy Băng Sơn cho hay những hộ dân sống gần đường sắt thường khó yên ổn, sức khỏe bị giảm sút vì luồng sát khí, uế khí vào nhà quá lớn, không có cách hóa giải.

Cảnh lãng mạn trên chuyến tàu đưa người phương Nam về miền Bắc đón Tết

Không chọn đường hàng không, nhiều người sinh sống, làm ăn ở phương nam vẫn đi tàu hỏa về quê đón Tết. Những cây mai vàng rực rỡ nắng phương nam cũng được mang theo các chuyến tàu về quê hương.

Lãi suất quá cao, Malaysia hủy dự án đường sắt của Trung Quốc

Ngày 26/1, Bộ trưởng Kinh tế Malaysia Mohamed Azmin Ali cho biết, Malaysia phải hủy bỏ dự án đường sắt kết nối bờ biển phía Đông (ECRL) do lãi suất hàng năm quá cao.

Kiểu di chuyển nguy hiểm số một được dân Philippines chuộng

Tất cả hành khách ngồi chung trên một chiếc ghế to có bánh lăn. Một hoặc 2 người sẽ cùng đẩy chiếc ghế - xe di động này dọc theo đường ray xe lửa, hoạt động song song cùng những đoàn tàu đang lăn bánh.

Ngày này năm xưa: Theo dấu 'yêu râu xanh đường sắt'

Ngày 29/12/1985, "yêu râu xanh đường sắt" tấn công Alison Day, 19 tuổi, và bắt cóc cô khỏi một đoàn tàu London.

Nguyên Thứ trưởng: Đường sắt 24 tỷ USD đi Hà Nội - TP.HCM chỉ nửa ngày

Chỉ cần 24 tỷ USD đầu tư toàn bộ hạ tầng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam. Giai đoạn đầu chạy bằng đầu máy diesel tốc độ 130 km/h.

Đường sắt Bắc-Nam 60 tỷ USD: Bù lỗ 12 năm ròng, lo nợ công cao vời vợi

Ngoài 58,71 tỷ USD đầu tư xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, Nhà nước còn bù lỗ 10-12 năm khi dự án đi vào vận hành.

Cận cảnh tuyến đường sắt ở châu Âu, nơi 300.000 công nhân từng bỏ mạng

Nhiếp ảnh gia người New Zealand đã ghi lại cảnh hoang tàn của tuyến đường sắt chưa hoàn thiện ở Nga, nơi 300.000 tù nhân công ích từng bỏ mạng khi làm việc dưới thời tiết âm 50 độ.

Đường sắt Bắc - Nam 60 tỷ USD: Đã rẻ lại không delay như máy bay

Với tốc độ 200-320 km/h, đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam không chỉ nhanh hơn máy bay mà giá vé, chỉ số đúng giờ cũng như độ an toàn ưu việt hơn.

Đường sắt lạc hậu, cấp thêm 7.000 tỷ như 'muối bỏ bể'

Đường sắt Bắc - Nam lạc hậu, xuống cấp trầm trọng nên số tiền 7.000 tỷ đồng được cấp thêm chỉ đủ để sữa chữa những hạng mục cấp bách.

Chuyến tàu thu gần 2 triệu: Lỗ nặng, vì sao đường sắt vẫn chạy?

Đường sắt Việt Nam vừa phải duy trì chạy lại những chuyến tàu lỗ nặng sau một thời gian cắt giảm, dừng hoạt động.

Hiện trường tai nạn đường sắt thảm khốc ở Đài Loan

Giới chức Đài Loan (Trung Quốc) xác nhận ít nhất 18 người đã thiệt mạng và 160 người khác bị thương sau khi một đoàn tàu cao tốc bị trật bánh.

Tàu cao tốc Hà Nội - Sài Gòn 6 tiếng: Hãy chờ 30 năm nữa

Chính phủ chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải rà soát, cập nhật để hoàn thiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.

Đường sắt tốc độ cao: Lo trả lương chuyên gia chục ngàn đô/tháng

Nếu không đào tạo được đội ngũ nhân lực phục vụ cho dự án đường sắt tốc độ cao, VN sẽ phải thuê chuyên gia nước ngoài.

Đường sắt tốc độ cao Bắc Nam: 'Mất 5-7 nhiệm kỳ mới làm xong'

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam phải mất 5- 7 nhiệm kỳ mới xong, so với Lào và Campuchia, Việt Nam quá trễ trong việc này.

Đường sắt Bắc-Nam gần 60 tỷ USD: Nợ công thế nào, rủi ro ra sao?

Bộ GTVT yêu cầu đơn vị tư vấn đánh giá tác động của dự án đường sắt tốc độ cao lên nợ công và khả năng làm chủ công nghệ của Việt Nam.