đường sắt

Cập nhập tin tức đường sắt

Đường sắt Bắc - Nam 60 tỷ USD: Đã rẻ lại không delay như máy bay

Với tốc độ 200-320 km/h, đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam không chỉ nhanh hơn máy bay mà giá vé, chỉ số đúng giờ cũng như độ an toàn ưu việt hơn.

Đường sắt lạc hậu, cấp thêm 7.000 tỷ như 'muối bỏ bể'

Đường sắt Bắc - Nam lạc hậu, xuống cấp trầm trọng nên số tiền 7.000 tỷ đồng được cấp thêm chỉ đủ để sữa chữa những hạng mục cấp bách.

Chuyến tàu thu gần 2 triệu: Lỗ nặng, vì sao đường sắt vẫn chạy?

Đường sắt Việt Nam vừa phải duy trì chạy lại những chuyến tàu lỗ nặng sau một thời gian cắt giảm, dừng hoạt động.

Hiện trường tai nạn đường sắt thảm khốc ở Đài Loan

Giới chức Đài Loan (Trung Quốc) xác nhận ít nhất 18 người đã thiệt mạng và 160 người khác bị thương sau khi một đoàn tàu cao tốc bị trật bánh.

Tàu cao tốc Hà Nội - Sài Gòn 6 tiếng: Hãy chờ 30 năm nữa

Chính phủ chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải rà soát, cập nhật để hoàn thiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.

Đường sắt tốc độ cao: Lo trả lương chuyên gia chục ngàn đô/tháng

Nếu không đào tạo được đội ngũ nhân lực phục vụ cho dự án đường sắt tốc độ cao, VN sẽ phải thuê chuyên gia nước ngoài.

Đường sắt tốc độ cao Bắc Nam: 'Mất 5-7 nhiệm kỳ mới làm xong'

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam phải mất 5- 7 nhiệm kỳ mới xong, so với Lào và Campuchia, Việt Nam quá trễ trong việc này.

Đường sắt Bắc-Nam gần 60 tỷ USD: Nợ công thế nào, rủi ro ra sao?

Bộ GTVT yêu cầu đơn vị tư vấn đánh giá tác động của dự án đường sắt tốc độ cao lên nợ công và khả năng làm chủ công nghệ của Việt Nam.

Đường sắt Bắc-Nam nhanh như máy bay: Lấy đâu ra gần 60 tỷ USD?

Nguồn vốn hạn hẹp cho phát triển hạ tầng giao thông, cơ chế nào để huy động được đủ vốn để xây dựng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam?

Gần 60 tỷ USD đường sắt Bắc-Nam, nhanh như máy bay

Đường sắt tốc độ cao được thiết kế với tốc độ tàu chạy 350 km/h - có thể cạnh tranh được với máy bay.

Tai nạn đường sắt liên tiếp: Bộ trưởng phát công văn khẩn

Để khắc phục những hạn chế dẫn đến tai nạn đường sắt liên tiếp thời gian qua, Bộ trưởng GTVT vừa có văn bản gửi các địa phương.

Bọc tiền lớn trong ba lô nữ hành khách bỏ quên trên tàu

Nữ hành khách sau khi xuống ga Tuy Hoà mới phát hiện mình để quên ba lô đựng hơn 100 triệu đồng trên tàu...

Đường sắt lắp camera giám sát để hạn chế tai nạn

Tổng công ty Đường sắt VN (VNR) sẽ lắp hàng ngàn camera tại những vị trí quan trọng để hổ trợ công tác đảm bảo an ninh, an toàn đường sắt.

Tàu Bắc - Nam đứt đôi khi chạy qua Thanh Hoá

Đoàn tàu khách SE5 chạy hướng Hà Nội - Sài Gòn, khi đến khu vực giữa 2 ga Thị Long và Văn Trai (tỉnh Thanh Hóa) đã đứt toa.

Malaysia dừng dự án đường sắt tỷ USD, Trung Quốc vẫn không ngại đầu tư tiếp

Dù dự án đường sắt 20 tỷ USD do nhà thầu Trung Quốc thi công ở Malaysia đã bị dừng lại nhưng kế hoạch đầu tư vào đất nước này của tập đoàn Alibaba Group vẫn tiếp tục với sự lạc quan.

Hàng ngàn toa tàu thành sắt vụn: Ngành đường sắt tính thế nào?

Từ ngày 1/7, gần 100 đầu máy, 200 toa tàu khách và gần 1.000 toa tàu hàng bị loại bỏ vì quá hạn sử dụng. Đây là bài toán khó với ngành đường sắt.

Tàu dừng khẩn cấp ở đường ngang vì nhân viên đau bụng

Tàu hàng AH2 đang chạy phải dừng khẩn cấp tại đường ngang do nhân viên gác chắn “quên” quay biển khai thông đường sắt.

Nhân viên gác chắn đường sắt uống rượu, ngủ trong ca trực

Qua kiểm tra Cục Đường sắt VN phát hiện nhiều tồn tại bất cập trong công tác đảm bảo an toàn giao thông cho tàu chạy.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu khẩn với ngành đường sắt

Bộ trưởng GTVT yêu cầu Tổng công ty đường sắt VN khẩn trương xử lý trách nhiệm các tổ chức, cá nhân liên quan đến các vụ TNGT đường sắt nghiêm trọng vừa qua.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể liên tục nhận trách nhiệm vì chất vấn dồn dập

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể khẳng định: “Làm đường sắt hay đường bộ đều lấy cái tâm ra để làm, nếu vi phạm tôi sẵn sàng chịu trách nhiệm".