Giá xăng dầu trong nước hôm nay 8/3/2024
Ở thị trường trong nước, giá bán các loại xăng dầu hôm nay 8/3 được áp dụng theo mức giá tại phiên điều hành chiều 7/3 của liên bộ Tài chính - Công Thương. Theo đó, giá bán lẻ các mặt hàng xăng dầu (trừ dầu mazut) được điều chỉnh giảm.
Cụ thể, giá xăng E5 giảm 240 đồng/lít, giá bán là 22.510 đồng/lít. Giá xăng RON95 hạ 370 đồng/lít, giá bán xuống mức 23.550 đồng/lít.
Giá dầu diesel giảm 300 đồng/lít, giá bán còn 20.470 đồng/lít. Giá dầu hoả hạ 180 đồng/lít, giá bán còn 20.600 đồng/lít.
Giá bán lẻ xăng dầu hôm nay:
Mặt hàng | Giá từ 7/3 (đơn vị: đồng/lít) | So với kỳ trước |
Xăng RON 95-III | 23.550 | - 370 |
Xăng E5 RON 92-II | 22.510 | - 240 |
Dầu diesel | 20.470 | - 300 |
Dầu hỏa | 20.600 | - 180 |
Giá xăng dầu thế giới hôm nay 8/3/2024
Trên thị trường thế giới, giá xăng dầu hôm nay 8/3 có chiều hướng đi lên.
Dữ liệu từ Oilprice cho hay, lúc 8h18' ngày 8/3 (giờ Việt Nam), giá dầu Brent được giao dịch ở mức 83,3 USD/thùng, tăng 0,34 USD, tương đương 0,41% so với phiên liền trước. Còn giá dầu WTI ở mức 79,39 USD/thùng, tăng 0,46 USD, tương đương 0,58% so với phiên liền trước.
Trong phiên 7/3, giá dầu tăng nhẹ đầu phiên sau đó quay đầu giảm.
Theo dữ liệu từ Oilprice, lúc 21h38' ngày 7/3 (giờ Việt Nam), giá dầu Brent được giao dịch ở mức 82,19 USD/thùng, giảm 0,77 USD, tương đương 0,93% so với phiên liền trước. Còn giá dầu WTI ở mức 78,19 USD/thùng, giảm 0,94 USD, tương đương 1,19% so với phiên liền trước.
Giới phân tích cho rằng, giá dầu đi xuống sau bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell.
Trong phiên điều trần trước Hạ viện Mỹ vào ngày 6/3, ông Powell đã ghi nhận thành tựu của Fed trong việc đưa lạm phát hướng tới mục tiêu 2%. Ông Powell cho biết chi phí đi vay có thể giảm xuống nhưng cũng cảnh báo rằng cuộc chiến chống lạm phát còn lâu mới kết thúc.
Phát biểu của ông Powell đã khiến nhiều nhà đầu tư thất vọng khi cho rằng Fed sẽ không có bất kỳ đợt cắt giảm lãi suất nào trong nửa đầu năm nay.
Nhiều người lo ngại lãi suất tại Mỹ sẽ duy trì ở mức cao trong thời gian dài khiến tăng trưởng kinh tế chậm lại và có thể hạn chế nhu cầu dầu tại quốc gia tiêu thụ dầu hàng đầu thế giới này. Điều này gây áp lực lên thị trường “vàng đen”.