Chương trình giáo dục phổ thông: "Một triệu giáo viên chưa hề nghĩ tới"

PGS.TS Nguyễn Kim Hồng, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm TP.HCM trao đổi với VietNamNet về dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể.

Chương trình giáo dục phổ thông: Góp ý của nghiên cứu sinh từ New Zealand

Dự thảo chương trình giáo dục  phổ thông tạo cơ hội tự chủ về mặt học thuật rất lớn cho nhiều người, nhưng đồng nghĩa với việc họ phải đương đầu với một khó khăn rất lớn về khâu chuẩn bị và thực hiện.

Chương trình giáo dục phổ thông mới: Góp ý tâm huyết của nhà nghiên cứu trẻ

Dự thảo Chương trình Giáo dục phổ thông tổng thể của Bộ GD-ĐT cho thấy một cơ hội tự chủ về mặt học thuật rất lớn cho các đối tượng tham gia.

GS Ngôn ngữ phản biện lại GS Toán về tiêu chuẩn giáo sư mới

GS Đinh Văn Đức không đồng tình với những đòi hỏi vội vã, lấy thực tế một vài chuyên môn có thuận hơn trong việc công bố quốc tế làm trung tâm.

Chương trình giáo dục phổ thông: Bước tiến mới của tư duy cũ?

Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể vẫn chưa phù hợp để cho học sinh làm việc linh hoạt trong tương lai.

Nghiên cứu sinh người Việt có kết quả đột phá tìm kiếm năng lượng thay thế

Các nhà nghiên cứu tới từ ĐH Quốc gia Australia (ANU) vừa lập kỷ lục thế giới mới trong việc phát triển một tế bào năng lượng Mặt Trời chi phí thấp có thể cách mạng hóa cách mà chúng ta tạo ra điện năng Mặt Trời.

Chính sách giáo dục: Đang thiếu vắng nền tảng nghiên cứu khoa học xã hội

Câu hỏi là liệu khi làm chính sách giáo dục Bộ GD-ĐT đã có những nghiên cứu khoa học độc lập nhằm chứng minh tính hữu dụng của những đề xuất của mình hay chưa?

“Đừng đặt vào sách giáo khoa quá nhiều trọng trách”

Vị trí của sách giáo khoa sẽ yếu đi nhiều vì không còn là văn bản pháp lý bắt buộc và duy nhất đối với nhà trường.

Dự thảo chương trình giáo dục phổ thông: "Hãy để giáo viên góp ý thẳng"

Ông Nguyễn Văn Ngai, Nguyên Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM góp ý về dự thảo chương trình giáo dục phổ thông mới được Bộ GD-ĐT ban hành.

Những môn học lần đầu tiên xuất hiện trong thời khóa biểu học sinh sau năm 2017

Theo dự thảo chương trình giáo dục phổ thông mới vừa được công bố, sẽ có một số môn học mới lần đầu tiên xuất hiện từ năm học 2018 - 2019 theo hướng tăng trải nghiệm sáng tạo và định hướng nghề nghiệp cho học sinh.

Dự thảo chương trình giáo dục phổ thông: Quá tham vọng?

Nhiều ý kiến đã được đưa ra tại hội nghị góp ý dự thảo chương trình giáo dục phổ thông được tổ chức sáng 13/4.

Các trường sẽ tự xét tốt nghiệp THPT

Để tương thích với chương trình giáo dục phổ thông mới, việc xét tốt nghiệp THPT sẽ giao cho các trường, dự kiến là sau năm 2020.

Chương trình phổ thông mới của học sinh Việt Nam sau năm 2017

Bộ GD-ĐT vừa công bố dự thảo chương trình giáo dục phổ thông dự kiến áp dụng từ năm học 2018-2019 với nhiều định hướng mới mẻ.

Công bố dự thảo chương trình giáo dục phổ thông mới

Dự thảo chương trình giáo dục phổ thông mới chính thức được công bố để lấy ý kiến rộng rãi.

Bài hát “Nối vòng tay lớn” đã có trong sách giáo khoa

Bài hát "Nối vòng tay lớn" của Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn chưa được Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch) cấp phép nhưng đã được được đưa vào sách giáo khoa Âm nhạc và Mỹ thuật lớp 9.

Đáng chú ý

Những thay đổi trong đào tạo tiến sĩ từ năm 2017

Với nhiều thay đổi trong quy định đầu vào, đầu ra, quá trình đào tạo tiến sĩ sắp tới đây sẽ có những yêu cầu chặt chẽ và từng bước hội nhập với quốc tế.

Đào tạo tiến sĩ được siết chặt ra sao?

Bộ GD-ĐT vừa chính thức ban hành Quy chế tuyển sinh và đào tạo trình độ tiến sĩ. Quy chế này có hiệu lực từ ngày 18/5/2017.

GS Oxford mê mẩn cách người Bhutan dạy toán cho học sinh

Vua Bhutan nói rằng ông muốn người dân nước mình thạo tiếng Dzongkha, tiếng Anh và toán học.

Mỹ ráo riết chuẩn bị giáo dục 4.0 cho học sinh phổ thông

Nước Mỹ cũng như nhiều nước khác ráo riết chuẩn bị nguồn nhân lực cho những lĩnh vực kinh tế và ngành nghề mới xuất hiện trong công nghiệp 4.0.

Trao đổi khoa học hạt nhân Việt Nam và Ấn Độ

Việt Nam đã có nhiều năm trải qua quá trình nghiên cứu phát triển điện hạt nhân và đào tạo nguồn nhân lực chính, nhân tố cốt lõi để tiến đến phát triển điện hạt nhân.

Danh sách thành viên Ủy ban quốc gia đổi mới giáo dục và đào tạo

Danh sách các thành viên của Ủy ban quốc gia đổi mới giáo dục đào tạo nhiệm kỳ 2016-2021 do Thủ tướng Chính phủ ban hành.

Người thầy lớn của Bộ trưởng Y tế

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nói rằng, những tư tưởng, khái niệm được GS Hoàng Đình Cầu đưa ra cách đây vài chục năm và giờ đây, ngành y tế đang quyết liệt làm theo.

Danh sách Hội đồng quốc gia giáo dục và phát triển nguồn nhân lực

Hội đồng quốc gia giáo dục và phát triển nhân lực nhiệm kỳ 2016 - 2021 gồm 26 thành viên, bao gồm cả Việt kiều, đại diện trường ĐH ở Mỹ.

Trao Giải thưởng Phan Châu Trinh cho GS Cao Huy Thuần

Tối ngày 24/3, Lễ trao Giải thưởng văn hoá Phan Châu Trinh lần thứ X diễn ra tại TP.HCM. 

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Cần đổi mới quản trị đại học theo hướng hiện đại

Bộ trưởng GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã tặng Trường ĐH Giao thông vận tải bức tranh Khuê Văn Các nhân kỷ niệm 55 năm thành lập trường.