Nền kinh tế trên nền tảng công nghệ số mở nhiều cánh cửa cho người lao động

Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Lê Văn Thanh, cho rằng sự xuất hiện của nền kinh tế dựa trên nền tảng công nghệ mở ra những cánh cửa cơ hội cho người lao động, cho phép họ chủ động linh hoạt lựa chọn công việc.

Lắng nghe - kỹ năng quan trọng trong nghệ thuật giao tiếp

Giao tiếp tốt không chỉ là biết cách trình bày thông tin rõ ràng, hài hước, cuốn hút, sôi nổi. Một kỹ năng quan trọng nữa của nghệ thuật giao tiếp là cách lắng nghe, nhất là "lắng nghe thấu cảm"…

Trục trặc sức khỏe dân văn phòng dễ gặp vào mùa lạnh

Vào mùa đông, bên cạnh sự bất tiện khi làm việc ngoài trời lạnh, dân công sở dành phần lớn thời gian ngồi trong phòng kín cũng sẽ gặp phải không ít rắc rối về sức khỏe.

Vừa mừng vừa lo khi trở lại văn phòng sau giãn cách

Để tìm hiểu tâm lý của người lao động quay trở lại công ty sau giãn cách, Tổ chức nhân sự Indeed đã khảo sát 450 người. Theo đó, buồn vui lẫn lộn cộng thêm lo lắng khi quay trở lại nơi làm việc là cảm xúc phổ biến.

CareerBuilder tiến hành khảo sát ‘Nhà tuyển dụng yêu thích 2021’

CareerBuilder phối hợp cùng Amco Việt Nam triển khai khảo sát “Nhà tuyển dụng yêu thích 2021” bắt đầu từ ngày 18/11.

4 ‘tuyệt chiêu’ làm nổi bật CV ứng tuyển

Hoàn thiện CV là bước quan trọng đầu tiên trong quá trình tìm kiếm việc làm, vì đây là cơ hội đầu tiên để bạn có thể tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng và nổi bật giữa đám đông; đặc biệt sau giai đoạn dịch Covid-19.

Nhiều cơ hội mới trong ngành công nghệ

Ngành công nghệ không đòi hỏi tất cả các ứng viên phải có kỹ năng lập trình. Có rất nhiều công việc liên quan không yêu cầu bằng cấp trực tiếp về khoa học máy tính.

Sếp nên làm gì khi hai nhân viên có xích mích?

Nhiệm vụ quản lý nhóm sẽ trở nên khó khăn hơn khi có hai nhân sự có hiềm khích và không chịu hợp tác trong công việc. Sự căng thẳng này sẽ ảnh hưởng đến công việc chung của nhóm nếu người lãnh đạo không kịp can thiệp.

Để nhân viên của bạn không bị kiệt sức

Những căng thẳng trong và sau đại dịch có thể khiến người lao động mệt mỏi, chán nản và dẫn đến nghỉ việc đồng loạt. Một khi họ nghỉ việc vì kiệt quệ sức lực, việc thỏa thuận sẽ không còn dễ dàng.

Thể hiện kỹ năng tổ chức khi phỏng vấn xin việc

Không sếp nào muốn giải quyết mớ hỗn độn của một nhân viên quá hạn deadline, đình trệ các dự án... Bạn cần chứng minh được kỹ năng tổ chức, hệ thống hóa công việc ngay trong buổi phỏng vấn.

Có nên làm việc cho bạn bè?

Cho dù bạn bè đề nghị làm cho họ với tư cách nhân viên toàn thời gian, nhân viên làm việc từ xa hay là freelancer theo từng job, bạn hãy thử cân nhắc một số yếu tố quan trọng trước khi nhận lời.

Cách thể hiện điểm mạnh bản thân trong cuộc phỏng vấn

Phỏng vấn là cơ hội để bạn chứng minh mình là người phù hợp nhất cho vị trí ứng tuyển. Trong quá trình này, bạn cần nắm rõ những điểm mạnh của bản thân và thể hiện chúng một cách hiệu quả.

Không khó phát biểu ý kiến trong cuộc họp nhờ 4 bí kíp sau

Bạn có bao giờ thầm trách bản thân vì đã không lên tiếng trong cuộc họp để bênh vực ai đó hay phản hồi những ý kiến trái chiều? Với một số người, việc phát biểu ý kiến trong những dịp như họp, thuyết trình… thực sự khó khăn.

8 dấu hiệu của một cuộc phỏng vấn xin việc suôn sẻ

Không có cách nào để biết chắc chắn kết quả ngay sau khi phỏng vấn, nhưng chúng ta vẫn có thể tự đánh giá tình hình thông qua một số dấu hiệu tích cực.

Có nên nhảy việc trong đại dịch?

Trong đại dịch Covid-19, cụm từ 'nhảy việc' thường khiến người ta lo lắng. Vậy làm thế nào để biết thay đổi công việc lúc này có phải quyết định đúng đắn hay không?

Đáng chú ý

8 podcast tiếng Anh hay cho người làm việc tại gia

Ngoài giờ làm việc khi “work from home” sẽ có những khoảng trống trong ngày không biết nên làm gì. Lúc này, mỗi người có thể thử nghe podcast - chương trình âm thanh vừa cung cấp thông tin, kiến thức, vừa giúp thư giãn, giải trí.

‘Tạm biệt’ stress khi làm việc tại nhà bằng 5 cách đơn giản

Covid-19 khiến làm việc tại nhà trở nên phổ biến. Tưởng chừng ở không gian quen thuộc, con người không lo căng thẳng. Thế nhưng, khi làm việc tại nhà trong thời gian quá dài, nhiều người vẫn cảm thấy stress vì nhiều lí do.

Bí quyết tổ chức họp online hiệu quả

Trong bối cảnh dịch Covid-19, phần lớn các doanh nghiệp buộc phải thích nghi với mô hình work from home (WFH), và tổ chức họp online hiệu quả thực sự không phải việc dễ dàng.

‘Đập tan’ sự nhàm chán khi làm việc tại nhà

Làm việc tại nhà (WFH) kéo dài có thể khiến bạn thấy tù túng và bí bách. Những ý tưởng dưới đây có thể biến WFH thành một trải nghiệm vui vẻ và thú vị hơn.

Bí quyết bảo vệ sức khỏe ‘cú đêm’

Một số người chọn làm việc vào buổi đêm có thể là do năng suất, sáng tạo hơn khi về đêm hay internet ban ngày chậm, buộc phải chuyển sang làm đêm... Dù lý do là gì, bạn cũng cần nắm chắc vài bí quyết để giữ sức khỏe.

Xu hướng làm việc linh hoạt sau đại dịch

Công nghệ và đại dịch đã khiến một số công ty trên thế giới cho phép nhân viên lựa chọn giữa làm việc tại văn phòng hoặc làm việc từ xa. Một số công ty cho nhân viên lựa chọn nơi làm việc linh hoạt các ngày trong tuần.

Cách cân bằng khi làm hai công việc cùng lúc

Mọi người quyết định làm hai công việc vì nhiều lý do: tích lũy thêm kinh nghiệm, kỹ năng, thu nhập... hoặc đơn giản bạn là freelancer và cần duy trì nhiều công việc cùng lúc. CareerBuilder sẽ mang đến những giải pháp để duy trì cả hai hiệu quả.

7 sai lầm khiến cuộc phỏng vấn online thất bại

Dù phỏng vấn online có ích trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, giúp ứng viên không cần đi xa, thế nhưng những sai lầm dễ mắc phải như thiếu chuẩn bị, trễ giờ… sẽ khiến một cuộc phỏng vấn xin việc có nguy cơ không thành công.

9 cách nâng cao trình độ, kỹ năng làm việc

Muốn ứng tuyển thành công một vị trí mới hay thăng tiến trong công việc, bạn phải nâng cao kỹ năng và trình độ. Những người luôn sẵn sàng nâng cấp bản thân để bắt kịp thế giới bên ngoài dễ dàng giành được những cơ hội tốt.

Nên mặc gì khi phỏng vấn xin việc?

Một ngoại hình "thông minh", "vừa vặn" cũng có tính thuyết phục không kém cách bạn trả lời các câu hỏi tuyển dụng. CareerBuilder chia sẻ các dạng trang phục nên và không nên mặc cho một cuộc phỏng vấn xin việc bình thường trong môi trường kinh doanh.