Nên mặc gì khi phỏng vấn xin việc?

Một ngoại hình "thông minh", "vừa vặn" cũng có tính thuyết phục không kém cách bạn trả lời các câu hỏi tuyển dụng. CareerBuilder chia sẻ các dạng trang phục nên và không nên mặc cho một cuộc phỏng vấn xin việc bình thường trong môi trường kinh doanh.

7 cách đề xuất tăng lương hiệu quả

Các nghiên cứu cho thấy khoảng 50% người lao động chưa bao giờ yêu cầu tăng lương. Làm thế nào để gạt tâm lý ngại ngần này sang một bên, mạnh dạn yêu cầu tăng lương mà không để lại ấn tượng xấu?

Kỹ năng cứng và kỹ năng mềm dưới góc độ nhà tuyển dụng

Sự khác biệt giữa kỹ năng cứng và kỹ năng mềm là gì? Liệu có thật là kỹ năng mềm có thể "đỡ" được nhiều thiếu sót của kỹ năng cứng hay không?

8 mẹo làm chủ thời gian cho một ngày hiệu quả

Thay vì bù đầu vì không thể hoàn thành hàng tá công việc trong 8 tiếng công sở, tham khảo 8 mẹo làm chủ thời gian dưới đây sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn khôn ngoan, có đủ thời gian và không gian hoàn thành các mục tiêu.

Cách ‘đập tan cơn uể oải’ mùa hè cho dân công sở

Nắng nóng mùa hè khiến 8 tiếng làm việc như kéo dài vô tận, ảnh hưởng đến tinh thần người lao động và hiệu quả công việc. Thách thức lúc này là làm sao để khởi đầu ngày làm việc một cách sảng khoái và giữ vững tinh thần đó.

Căng thẳng mùa dịch: Đối phó không khó

Trong 1 năm rưỡi sống chung với Covid-19, dù làm việc từ xa hay mới trở lại công sở; căng thẳng, lo lắng dài ngày sẽ khiến bạn trở nên quá tải. Lúc này, nhận biết dấu hiệu stress và chăm sóc sức khỏe tâm lý là điều quan trọng.

Đọc vị một chuyên viên nhân sự ‘xịn’

Chuyên viên nhân sự không chỉ chịu trách nhiệm tuyển dụng mà còn tiếp nhận, theo dõi và đánh giá nhân viên. Ngoài ra, họ có thể đưa ra sáng kiến về chế độ phúc lợi, phát triển chương trình đào tạo, team-building, tăng cường văn hóa nội bộ…

‘Đọc vị từ khóa’ trong tin tuyển dụng

Trong các tin tuyển dụng, ứng viên có thể nhận ra một số “từ khóa” thường thấy như: chịu áp lực tốt, đa nhiệm, năng động, linh hoạt... Những từ này đều ẩn chứa chi tiết về vai trò của công việc, văn hóa và kỳ vọng của công ty.

6 điều cần chuẩn bị trước đợt đánh giá hiệu suất công việc

Sau 6 tháng đầu năm là đợt đánh giá hiệu suất công việc. Đây là lúc nhân viên có thể đối mặt với sự căng thẳng. Để chuẩn bị cho dịp này, nhân viên cần nắm rõ 6 điều dưới đây.

Dùng hệ thống đánh giá hiệu suất công việc sao cho hiệu quả?

Cứ 6 tháng/lần, quản lý nhiều công ty đều dùng Hệ thống đánh giá hiệu suất để xác định nhân sự tiềm năng cho vị trí quản lý, điều chỉnh tỷ lệ trả lương, phân tích hiệu suất của nhân viên cho việc đào tạo và cân nhắc hợp đồng.

10 động tác giãn cơ, khỏe người cho ‘dân văn phòng’

Trong giai đoạn “work from home”, thói quen làm việc không đúng tư thế trên ghế sofa, trên giường, trên sàn nhà sẽ làm cơ thể mỏi nhức. Do đó, việc giãn cơ 5 phút giữa buổi làm việc sẽ giúp giảm những cơn đau cổ, vai, gáy, cột sống...

Bí quyết giải quyết cảm xúc tiêu cực trong công việc

Vào một thời điểm nào đó có thể bạn sẽ phản ứng với mọi chuyện không theo logic khách quan, mà theo cảm xúc cá nhân. Sẽ thật tuyệt nếu bạn có thể ngừng việc cá nhân hóa mọi thứ, nhất là trong công việc.

Chánh niệm - ‘chìa khóa’ thành công người lãnh đạo

Là lãnh đạo, họ phải phân tích nhiều thông tin, quyết định nhiều việc khiến bị quá tải. Lúc đó, họ chỉ nghe thấy những tiếng “ong ong” trong đầu, không thể tập trung vào việc khác.

Các hoạt động team building ‘ảo’ khi làm việc từ xa

Thay vì nhồi nhét các đầu việc, KPI cần phải hoàn thành cho nhân viên vì sợ họ lười biếng khi “work from home”, việc tổ chức các “trò chơi” team building từ xa sẽ giúp giảm tải căng thẳng, tăng tinh thần gắn kết và đam mê đóng góp.

Làm gì khi công ty tuyển dụng chưa phản hồi sau cuộc phỏng vấn?

Một tuần sau khi phỏng vấn xin việc vẫn chưa nhận được kết quả từ nhà tuyển dụng. Nguyên nhân từ đâu? Ứng viên nên làm gì để bớt “sốt ruột”? CareerBuilder sẽ mang đến cái nhìn toàn diện về vấn đề này.

Đáng chú ý

Các vấn đề gây căng thẳng cho ‘dân công sở’ thời Covid-19

Covid-19 xuất hiện và đã kéo theo các vấn đề gây căng thẳng như lệnh phong tỏa, các chỉ đạo bắt buộc làm việc tại nhà, từ đó tài chính bị ảnh hưởng... Điều quan trọng là mỗi người cần nhận thức rõ và sẵn sàng đối mặt.

Vượt qua khó khăn thời Covid với tư duy ‘thôi ngụy biện’

Covid-19 tiếp tục gây ra nhiều khó khăn, khiến tình trạng thừa nhân lực ngày càng tăng, nhiều dự án bị cắt giảm ngân sách, đình chỉ hoặc hủy bỏ. Trong tình huống này, tư duy "thôi ngụy biện" sẽ giúp mỗi người vượt qua giai đoạn đầy trở ngại.

7 bước để không trầm cảm vì công việc

Một nghiên cứu mới của Úc cho thấy công việc căng thẳng gây ra trầm cảm cho 1/5 phụ nữ và 1/8 đàn ông. Số nhân viên công sở Mỹ cho rằng căng thẳng công việc là vấn đề lớn trong cuộc sống cũng tăng gấp đôi.

Cách thay đổi những cuộc họp ‘đáng ghét’

Một cuộc họp nhàm chán, tẻ nhạt, không có trọng tâm và làm tê liệt hoạt động trong 1 - 2 giờ là điều khiến nhân viên cảm thấy mệt mỏi. Để tránh tình trạng này, người quản lý cần cần thay đổi cách vận hành buổi họp.

Quản lý nhóm làm việc hiệu quả giữa mùa dịch Covid-19

Trong điều kiện nhân sự bị giãn cách, làm việc rải rác khắp thành phố, hoặc chia thành nhiều ca, vai trò của trưởng nhóm trở nên nổi bật hơn bao giờ hết để “chèo lái” nhóm làm việc hiệu quả, giảm thiệt hại không đáng có.

Cách đối mặt với sự chỉ trích trong công việc

Dù là một người trưởng thành, đi làm lâu năm, thì việc nhận lời chỉ trích vẫn không hề dễ dàng. Tuy nhiên, vẫn có những giải pháp giúp biến những lời chỉ trích thành nguồn sức mạnh và cải thiện bản thân.

4 lưu ý để bắt kịp công việc cho ‘ma mới’

Làm một công việc mới, bạn sẽ không tránh khỏi sự lo lắng, lúng túng với nhiều câu hỏi như: Cái gì nên làm/ không nên làm? Làm sao để tránh mắc sai lầm?... CareerBuilder gợi ý một số cách thích nghi “ngôi nhà mới” cho các ứng viên.

Tips trả lời khôn khéo các câu hỏi tình huống của nhà tuyển dụng

Nhà tuyển dụng thường áp dụng phỏng vấn hành vi, đặt ra các câu hỏi tình huống để đánh giá khả năng, độ linh hoạt, cũng như tìm hiểu con người thật của ứng viên

Bí quyết gắn kết nhân viên trong mùa dịch

Trong giai đoạn khủng hoảng bởi Covid-19, vai trò của đội ngũ nhân sự càng trở nên quan trọng. Việc củng cố mối quan hệ với nhân viên, qua đó xây dựng tập thể đoàn kết, có thể giúp công ty vượt qua sóng gió.

‘Công thức’ tìm hiểu công ty mơ ước

CareerBuilder mang đến “công thức” tìm hiểu công ty cho các ứng viên, giúp mỗi người tìm ra doanh nghiệp nào phù hợp với bản thân, hay công ty nào là sự lựa chọn lý tưởng trong giai đoạn này.