giao thông Hà Nội

Cập nhập tin tức giao thông Hà Nội

Vingroup đề xuất tham gia đầu tư xây dựng dự án cầu Tứ Liên

Ngày 15/10/2024 Tập đoàn Vingroup đã gửi văn bản lên UBND TP. Hà Nội để đề xuất tham gia đầu tư xây dựng dự án cầu Tứ Liên theo hình thức hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao (Hợp đồng BT), theo quy định của Luật Thủ đô.

Mở rộng gấp đôi đường Láng, điểm 'nóng' ùn tắc được hạ nhiệt

Là trục đường huyết mạch nối khu vực Cầu Giấy với Ngã Tư Sở, hầu hết các điểm giao cắt với ngã ba, ngã tư trên đường Láng đều thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, nhất là vào khung giờ cao điểm.

Toàn cảnh khu vực xây cầu Hồng Hà gần 10.000 tỷ đồng ở Hà Nội

Cầu Hồng Hà thuộc dự án đường Vành đai 4 với tổng mức đầu tư gần 10.000 tỷ đồng, giúp kết nối huyện Đan Phượng và huyện Mê Linh (Hà Nội). Công trình này dự kiến khởi công vào tháng 10/2024.

Nút giao như mớ bòng bong khi vắng bóng cảnh sát

Khi vắng bóng lực lượng cảnh sát giao thông, người điều khiển phương tiện nháo nhào tìm chỗ trống, vượt đèn đỏ, đi ngược chiều khiến cho cả khu vực rối loạn. Hình ảnh này thường thấy ở nhiều ngã tư, nút giao của Hà Nội.

Bản tin cuối ngày 31/8 Người dân về quê nghỉ lễ 2/9, đường Hà Nội, TP.HCM ùn tắc

Bản tin Podcast thời sự tổng hợp cuối ngày 31/8 gồm các tin chính: Người dân ùn ùn về quê nghỉ lễ 2/9, giao thông Hà Nội, TP.HCM ùn tắc. 3 người bị chém trong vụ tranh nhau ‘giật’ đồ cúng ở TP.HCM. Cô giáo Âm nhạc tự ý sửa điểm bị chuyển công tác.

Vẹo người lái xe máy qua lối đi 'con kiến' ở Hà Nội

Một công trường án ngữ gần như toàn bộ lòng đường trên phố Lương Thế Vinh (quận Nam Từ Liêm) khiến lối đi chỉ còn rộng vài chục cm, gây khó khăn cho người qua lại.

Chuyên gia Na Uy hiến kế cho giao thông Hà Nội

“Hà Nội không vội được đâu” đã trở thành câu nói xoa dịu nhiều người khi di chuyển trên những tuyến phố đông đúc. 

Cấm xe qua hầm Kim Liên 30 ngày để sửa chữa

Sở GTVT Hà Nội có phương án cấm toàn bộ xe qua lại hầm đường bộ Kim Liên (Hà Nội) để phục vụ việc sửa chữa.

Hà Nội ngày làm cuối cùng: Bến xe thưa thớt chưa từng có

Không còn cảnh kẹt xe, hối hả đua nhau về quê ăn Tết như mọi năm, các bến xe vắng chưa từng thấy. Trong khi đó, một số tuyến đường nội đô vẫn ùn tắc cục bộ do người dân đi sắm Tết.

Cấm xe máy và những câu hỏi cho Hà Nội

 - Câu hỏi thiết thân với người dân là: Nếu không có xe máy, thì người dân đi bằng gì và các phương tiện công cộng đáp ứng được đến đâu nhu cầu di chuyển?

 

 

Sơ đồ cấm đường Hà Nội phục vụ Thượng đỉnh Mỹ - Triều

Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai diễn ra tại Hà Nội từ 27-28/2, CSGT Hà Nội thông báo phân luồng và tổ chức giao thông 5 ngày (26/2 - 2/3) .

35 năm trước Philippines có tàu điện, Việt Nam chờ đến bao giờ?

 “Thời điểm bắt đầu dự án không quá muộn sẽ duy trì được lượng hành khách - chỉ số đánh giá thành công của ĐSĐT” - TS Naohisa Okamoto, TTK Hiệp hội nghiên cứu giao thông vận tải Đông Á, GS Đại học Tsukuba (Nhật Bản), nhận định.

Miên man thắc mắc khi đi xe buýt Hà Nội thời 4.0

 - Hãy thử nhìn vào xe buýt của Hà Nội, sơ bộ xem nó đang ở đâu trên thang bậc vận hành xe buýt của thế giới, của “4.0”. 

 

Kinh hoàng: 70 ngàn xe cộ tắc suốt 5 giờ nơi cửa ngõ Thủ đô

Tại Hà Nội, đã từng có 70.000 phương tiện bị tắc đường kéo dài 5 giờ liền, trong khi đường sắt bên cạnh không ai đi. 

‘Con đường hoa hồng’ đầu tiên tuyệt đẹp giữa Hà Nội

Những ngày gần đây, người dân Thủ đô khi đi qua tuyến phố Lê Trọng Tấn (Thanh Xuân, Hà Nội) khá bất ngờ khi thấy những khóm hoa hồng rất đẹp nở rộ ven đường.

Xe máy đâu phải 'tội đồ' mà cấm

Bài viết của độc giả Minh Trần dưới đây đưa ra một góc nhìn khác về xe máy để có hành xử đúng, thay vì áp "tội" chiếm dụng mặt đường giao thông, gây ô nhiễm.

Hà Nội làm đường vành đai 1 rộng 50m song song Đê La Thành

Tuyến đường này chạy song song với đường Đê La Thành rộng 50m nối nút giao Hào Nam - Hoàng Cầu với nút Giảng Võ - Láng Hạ.

Mục sở thị con đường siêu đắt đỏ ở Hà Nội

Tuyến đường dài 3,5 km, tổng mức đầu tư hơn 1.500 tỷ đồng theo hình thức hợp đồng xây dựng chuyển giao (BT) ở Hà Nội vừa thông xe.

Phép thần nào để cải thiện giao thông đô thị?

Đầu tư lớn hệ thống UMRT để chạy nhanh chở nhiều: chưa chắc giảm tắc nghẽn giao thông nhanh. Khuyến khích giao thông phi cơ giới: chậm nhưng thông suốt, thông suốt sẽ nhanh hơn.

Người Hà Nội, Sài Gòn đang gánh phí đỗ xe cao hơn Bangkok, Manila

Theo Savill Việt Nam, mức phí đỗ xe tại trung tâm Hà Nội đắt hơn cả TP.HCM, đang tiệm cận các TP phát triển như Singapore, Seoul trong khi cao hơn nhiều so với Bangkok và Jakarta.