Grab

Cập nhập tin tức Grab

Ai chịu thiệt nhất khi Grab tăng giá?

Grab tăng giá cước và tỷ lệ khấu trừ, khách hàng phải chi trả thêm trên mỗi cuốc xe. Doanh thu của ứng dụng tăng tương ứng còn thu nhập của tài xế biến động phức tạp.

Tổng cục thuế cảnh báo Grab thận trọng phát ngôn

Tổng cục Thuế 'cảnh báo" việc phát ngôn trên báo chí, Grab Việt Nam cho rằng vận chuyển hành khách bằng xe hai bánh hoàn toàn không có tính chất kinh doanh mà là hoạt động kiếm sống.

Văn bản 'cảnh cáo', Tổng cục Thuế yêu cầu Grab cẩn trọng phát ngôn

Ngày 11/12, Tổng cục Thuế có văn bản gửi công ty TNHH Grab liên quan đến những phát ngôn của Grab “đổ lỗi” việc tăng giá cước xe và tăng khấu trừ thuế đối với lái xe là do tác động của Nghị định 126.

Tranh phần 500 triệu USD: Đối thủ lớn nhất rút lui, ai đủ sức đấu Grab

Sau khi Uber bán mình rút lui, hàng loạt ứng dụng đặt xe công nghệ ra đời cạnh tranh với Grab nhưng cho tới nay chưa có ai đủ mạnh.

Taxi truyền thống ra văn bản chỉ rõ Grab tính toán có lợi cho mình

Liên quan đến việc Grab bị đội ngũ lái xe phản ứng quyết liệt, Hiệp hội Taxi đưa ra nhiều dẫn chứng và chỉ ra rằng “cùng một thời điểm Grab đã tính toán để kéo mọi quyền lợi về cho mình”.

Indonesia có thể điều tra chống độc quyền nếu Grab và Gojek sáp nhập

Vụ sáp nhập giữa Grab và Gojek nếu xảy ra sẽ dẫn đến độc quyền thị trường, ảnh hưởng xấu đến người dùng và tài xế.

Tổng cục Thuế phản bác Grab: Quy định mới không làm tăng giá cước

Tổng cục Thuế không đồng ý với ý kiến cho rằng Nghị định 126 dẫn đến Grab tăng giá cước từ 8% đến 18% đối với từng loại hình dịch vụ và ở từng khu vực khác nhau, đồng thời giảm tỷ lệ chia cho tài xế 7%.

Đối thoại giữa Grab Việt Nam và tài xế vẫn chưa ngã ngũ

Trả lời câu hỏi tại sao lại áp thuế GTGT lên tài xế, đại diện Grab Việt Nam cho biết, nếu tăng giá quá cao, khách hàng sẽ không sử dụng nhiều và tài xế sẽ bị ảnh hưởng khi khách hàng rời bỏ ứng dụng.

Grab Việt Nam: Áp toàn bộ thuế lên khách hàng, họ sẽ rời ứng dụng

Trả lời câu hỏi tại sao lại áp thuế GTGT lên tài xế, đại diện Grab Việt Nam cho biết, nếu tăng giá quá cao, khách hàng sẽ không sử dụng nhiều và tài xế sẽ bị ảnh hưởng khi khách hàng rời bỏ ứng dụng.

Kết quả kinh doanh của Grab như thế nào sau 6 năm vào Việt Nam?

Không chỉ khiến các lái xe ôm và hãng xe taxi truyền thống lao đao, Grab đang "bành trướng" rất nhanh sang các mảng khác "béo bở" hơn như đồ ăn, thanh toán ví điện tử, cho vay tiêu dùng…

Grab Việt Nam: Tổng cục Thuế không nhất quán trong việc xác định chủ thể phải chịu thuế giá trị gia tăng

Grab Việt Nam cho biết, buổi làm việc của doanh nghiệp này với cơ quan thuế ngày 9/12 đã không đạt được một kết quả tích cực nào, trong việc xác định chủ thể phải chịu thuế GTGT theo quy định mới của Nghị định 126.

Nghị định 126 không làm tăng nghĩa vụ thuế của tài xế Grab

Cơ quan thuế cho biết, Nghị định 126 không làm tăng nghĩa vụ thuế của tài xế. Doanh nghiệp được khấu trừ thuế đầu vào. Grab phải điều chỉnh lại cơ cấu giá tính thuế để không ảnh hướng đến người tiêu dùng cũng như thu nhập của tài xế. 

Tổng cục Thuế: Grab tăng cước sai, đang yêu cầu phải giải trình

Việc Grab tăng cước, nâng tỷ lệ chiết khấu cao không chỉ khiến giới tài xế bức xúc, biểu tình mà ngay cả Tổng cục Thuế cũng phản ứng mạnh, yêu cầu doanh nghiệp này giải trình.

Indonesia: Tài xế Gojek và Grab dọa đình công trước thông tin sáp nhập

Các tài xế của Grab và Gojek tại Indonesia lo ngại trong trường hợp hai hãng xe công nghệ này sáp nhập, thành tích lao động của các tài xế có thể bị xóa bỏ.

Grab sẽ đối thoại trực tiếp với tài xế về chính sách thu nhập mới?

Một nguồn tin của ICTnews tiết lộ, Ban lãnh đạo của Grab Việt Nam sẽ có các buổi đối thoại trực tiếp với đối tác tài xế để giải đáp thắc mắc về chính sách khấu trừ theo quy định thuế mới.

Grab sẽ đối thoại trực tiếp với tài xế về chính sách thu nhập mới?

Một nguồn tin của ICTnews tiết lộ, Ban lãnh đạo của Grab Việt Nam sẽ có các buổi đối thoại trực tiếp với đối tác tài xế để giải đáp thắc mắc về chính sách khấu trừ theo quy định thuế mới.

Tại sao Grab tăng giá, Be và Gojek chưa tăng?

Do ảnh hưởng bởi quy định thuế VAT mới, Grab tăng giá dịch vụ. Trong khi đó, Be và Gojek chưa có các động thái tương tự.

Rực phố mũ vàng, áo xanh... xe ôm công nghệ đình công đòi quyền lợi

Liên tục thay đổi chính sách về chiết khấu và thưởng chuyến của các hãng xe công nghệ dẫn tới hàng loạt cuộc đình công của lái xe.

Tài xế tiếp tục kéo đến trụ sở Grab phản đối chính sách thu nhập

Hàng trăm tài xế diễu hành ở nhiều khu vực tại TP.HCM trước khi tụ tập tại trụ sở Grab ở Quận 7 để phản đối cách tính thu nhập mới.

Tài xế Grab tiếp tục kéo đến trụ sở ở TP.HCM phản đối chính sách thu nhập

Hàng trăm tài xế diễu hành ở nhiều khu vực tại TP.HCM trước khi tụ tập tại trụ sở Grab ở Quận 7 để phản đối cách tính thu nhập mới.