hàng việt

Cập nhập tin tức hàng việt

Đưa hàng Việt lên sàn thương mại điện tử để rộng đường ra thị trường quốc tế

Sử dụng kênh thanh toán hiện đại, đưa hàng Việt lên sàn thương mại điện tử là những giải pháp nhằm đưa sản phẩm ra quốc tế.

Điểm tựa thị trường nội địa 100 triệu dân

Theo Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên, tháng 4 và 5/2021 tiêu thụ gần 2 triệu tấn trái cây, trong khi đó xuất khẩu chỉ chiếm trên dưới 30%. Thị trường nội địa 100 triệu dân là cực kỳ quan trọng.

TP.HCM triển khai các hoạt động hưởng ứng "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Theo ông Ngô Thanh Sơn – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đưa ra nội dung chính thực hiện để đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Hàng Việt chiếm 95% các kệ siêu thị

Theo Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), hàng Việt được trưng bày tại các quầy kệ chiếm tỷ lệ rất cao tại các hệ thống siêu thị trong nước.

Sản phẩm OCOP Quảng Ninh tham gia “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia”

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 còn đang diễn biến phức tạp, việc đưa các sản phẩm nông sản lên các sàn thương mại điện tử đang là hướng đi đúng và được tỉnh Quảng Ninh tích cực đẩy mạnh.

 

Đẩy mạnh cuộc vận động "Hàng Việt chinh phục người Việt"tiếp sức cho doanh nghiệp

Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Vũ Tiến Lộc cho biết, cần đẩy mạnh các cuộc vận động "Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam", "Hàng Việt chinh phục người Việt" để tiếp sức cho doanh nghiệp.

“Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới

Ban Chấp hành Trung ương Đảng vừa ban hành Chỉ thị số 03-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới.

Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu "Gạo Ông Cua" tại Mỹ

Văn phòng sáng chế và Thương hiệu Mỹ (USPTO) cho biết, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hồ Quang Trí, trụ sở 196 đường Tỉnh lộ 8, huyện Trần Đề, Sóc Trăng, Việt Nam đã làm đơn xin bảo hộ nhãn hiệu Gạo ông Cua.

Cơ hội đưa hàng Việt vào thị trường Hà Lan

Tận dụng ưu đãi từ EVFTA, hàng công nghiệp tiêu dùng của Việt Nam có cơ hội mở rộng thị trường tại Hà Lan.

Hai bộ chung tay nâng cao thương hiệu nông sản Việt

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh, để nâng cao giá trị nông sản Việt, Bộ Công Thương và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cần chủ động phối hợp hơn nữa trong công tác chuyên môn.

Hà Nội triển khai các “Gian hàng Việt trực tuyến”

Gần 20 doanh nghiệp sản xuất đã hoàn thành việc ký kết thỏa thuận triển khai phân phối sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử thông qua “Gian hàng Việt trực tuyến”.

Sản phẩm thời trang Việt vượt khó giành lại vị thế trên sân nhà

Dịch Covid-19 khiến nhiều "ông lớn" của ngành công nghiệp thời trang thế giới phải đối mặt với khủng hoảng. Đây cũng là cơ hội cho các thương hiệu Việt lấy lại vị thế.

Hơn 100 gian hàng tham gia Tuần hàng Việt Thành phố Hà Nội năm 2021

Vừa qua, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức lễ khai mạc Tuần hàng Việt Thành phố Hà Nội năm 2021.

Mở lối riêng sang châu Mỹ, khai phá vùng đất mới

Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) đã mở rộng đường cho hàng Việt sang châu Mỹ, vốn rất mới mẻ và tiềm năng.

Sanvinest Khánh Hòa vào Top 10 hàng Việt chất lượng tốt 2019

Mới đây, Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa (Sanvinest) đã vinh dự lọt Top 10 hàng Việt chất lượng tốt vì quyền lợi người tiêu dùng năm 2019.

Mỗi tháng 1 vụ kiện, Việt Nam trong vòng xoáy nguy hiểm

Các nước nhập khẩu như Mỹ có thể áp dụng tối đa biện pháp chống lẩn tránh thuế. Nếu một ngày họ áp dụng ngẫu hứng cách tiếp cận này cho cả hàng dệt may, da giày... thì câu chuyện càng nguy hiểm hơn.

Make in Vietnam: Vượt qua định kiến nghiệt ngã 'hàng ngoại mới xịn'

 Tâm lý sính ngoại đã ăn sâu vào tiềm thức của rất nhiều người Việt. Người Việt Nam chưa thể tin tự mình có thể làm ra những sản phẩm công nghệ hàng đầu thế giới

Khoai tây vẫn là khoai tây, làm sao phân biệt hàng Tàu hay Việt

Hàng hóa Việt Nam xuất đi nước ngoài bị gian lận xuất xứ, hàng hóa bán trong nước cũng bị gian lận từ củ khoai đến quần áo, đồ gia dụng...

Từ vụ Big C tạm dừng nhập hàng may mặc Việt Nam: Người tiêu dùng bị tổn thương

Người tiêu dùng Việt ngoài sức tiêu dùng của cộng đồng đông đúc còn có tinh thần ủng hộ hàng Việt rất cao.

Liên minh đại gia Việt: Bắt tay hoành tráng, cái kết bẽ bàng chỉ vì đất

Cuộc bắt tay của 4 ông lớn bán lẻ trong nước cách đây một thập kỷ đã nhận cái kết không mong muốn.