hàng việt

Cập nhập tin tức hàng việt

Nỗi buồn nước dừa, phở Việt tại Mỹ, Nhật gắn mác 'made in' Thái Lan

Là đặc sản của Việt Nam nhưng phở bò, nước dừa, nước mắm… tại các thị trường khó tính như Nhật Bản, Mỹ lại là các sản phẩm gắn mắc "made in" Thái Lan, Hong Kong.

Ham đồ ngoại, người Việt bị lừa về thương hiệu

Mập mờ về nhãn mác nguồn gốc xuất xức, không ít thương hiệu gây hiểu lầm cho người tiêu dùng vì tâm lý tin vào hàng ngoại.

Nỗi đau: Khi hàng Việt 'triệt tiêu' trên kệ hàng siêu thị Việt

Trong khi nhà phân phối ngoại ngày càng lấn lướt ở thị trường, nhiều nhà phân phối nội cũng lại “a dua” xử ép chính hàng Việt.

Tai tiếng Khaisilk và nỗi đau hàng Việt

Việc Khaisilk bán khăn lụa Tàu gắn mác Made in Vietnam, nhiều người coi như "cái tát" vào hàng Việt. 

Hết đường đi rồi hay sao mà đâm đầu qua Thái?

Trong khi hàng Thái đua nhau sang Việt Nam thì có một dòng chảy ngược lại, các doanh nghiệp Việt lặn lội sang sân nhà của đại gia lớn để tìm kiếm cơ hội cho hàng Việt. 

Hết 'lũ quét' hàng Tàu đến 'dòng thác' hàng Thái

Việc hàng Thái chiếm ưu thế tại Việt Nam chỉ còn là vấn đề thời gian. Liệu hàng Thái có trở thành thành dòng xoáy, “lũ quét” như Việt Nam đã từng chịu trận với hàng Tàu.

Xúc xích Đức Việt 'bán mình' với giá 32 triệu USD?

Trang tin Dealstreetasia thông tin, Tập đoàn thực phẩm Daesang Corp (Hàn Quốc) sẽ mở rộng hoạt động của mình trong lĩnh vực chế biến thịt tại Việt Nam bằng cách tiến hành thâu tóm CTCP Thực phẩm Đức Việt.

Ngược dòng, đưa hàng Việt sang Thái

Các sản phẩm của Việt Nam như đồ gỗ, may mặc, vải thiều, thanh long, thậm chí cả khoai lang, đã làm nhiều người tiêu dùng Thái mê mẩn.

Người Thái cũng sẽ yêu thích hàng Việt?

Tham tán thương mại Thái Lan khẳng định, chắc chắn người Thái sẽ yêu thích các sản phẩm của Việt Nam. 

Mặc áo gắn mác 'Made in Vietnam' là yêu hàng Việt? Chưa chắc đâu!

Chuyên gia Võ Trí Thành - Nguyên Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế trung ương cho rằng, chiếc áo ông đang mặc gắn mác “Made in Vietnam”, tuy nhiên, giá trị hàng Việt chỉ chưa tới 3%.

'Cá mập' Thái rình mồi ở Việt Nam

Các đại gia người Thái liên tục đổ tiền vào các doanh nghiệp làm ăn kinh doanh tốt, các thương hiệu số một trên thị trường chứng khoán Việt Nam với mục đích không đơn thuần là đầu tư tài chính tìm kiếm lợi nhuận trong ngắn hạn.

Thương hiệu số 1 Việt Nam rơi vào tay tỷ phú Thái

Các ông chủ lớn người Thái đang tấn công vào các trung tâm sản xuất, chế biến của Việt Nam.

Mua hết Metro, BigC: Tham vọng tỷ phú Thái ở Việt Nam

Đổ ra hàng trăm triệu USD nhưng dường như các tỷ phú người Thái vẫn chưa dừng tìm kiếm cơ hội thâu tóm doanh nghiệp bán lẻ tại Việt Nam.

Bảo vệ thương hiệu Việt, bảo vệ người tiêu dùng Việt

Người tiêu dùng thông thái vốn đặt ra 3 tiêu chí cơ bản khi lựa chọn hàng hóa, ngoài yếu tố: rẻ, bền, đẹp thì giờ đây còn chọn thêm yếu tố môi trường và yếu tố “lòng yêu nước”.

Cạnh tranh với Campuchia, Myanmar... nước đến vai rồi

Người Việt Nam có thể tự do sang Malaysia làm việc, tỷ phú bán lẻ BJC có thể bán hàng Thái khi sở hữu toàn bộ 19 điểm siêu thị Metro.

Thùng rác, rổ rá... dùng Hàng Thái vẫn sướng hơn?

Hàng Thái đang tấn công rất mạnh vào tận các ngõ ngách thị trường Việt.

'Cuộc chiến' giữa lồng đèn Việt và lồng đèn Trung Quốc

"Cuộc chiến” giữa lồng đèn Việt và lồng đèn Trung Quốc vẫn còn tiếp diễn.

TQ phá giá NDT: Hàng Việt gặp khó trên mọi ‘mặt trận’

 Cú sốc phá giá Nhân dân tệ tới 5% của Trung Quốc sẽ gây bất lợi cho hàng hoá Việt Nam trên mọi mặt trận, cả ở sân nhà hay đấu trường quốc tế.

Hàng Việt quyết vào Wall Mart

Nhiều lời hứa hẹn của các đại gia bán lẻ sẽ bán hàng Việt ở Mỹ, Pháp, Đức, Nhật. Tuy nhiên, đó chỉ là một hướng nhỏ trong chiến lược thúc đẩy tiêu thụ, quảng bá hàng Việt hiện nay.

'Nhân tố' Mỹ và thời khắc của sự đột biến

20 năm trước, nếu có hàng Việt bán ở nước Mỹ thì đó là điều cấm kỵ. Nhưng giờ, người Mỹ mặc áo, đi giày made in Vietnam, ăn cá basa và uống cà phê Việt.