Game Việt thiếu gì khi vươn tầm quốc tế?

Game nước ngoài có hình ảnh cầu thủ Cristiano Ronaldo hay nhóm nhạc Blackpink sẽ thu hút rất nhiều người chơi. Nhưng có bao nhiêu cầu thủ, ca sĩ Việt nổi tiếng toàn cầu có thể giúp sản phẩm game Việt vươn tầm quốc tế?

Tìm ngách hẹp cho riêng mình trên thị trường nhiều “cá mập”

Đầu tư vào hãng công nghệ về bảo mật là xu hướng mới của các quỹ đầu tư. Gọi vốn sẽ giúp doanh nghiệp trẻ như CyRadar tăng thêm sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế nhiều “cá mập”.

Có một thương hiệu Việt được Microsoft khuyên dùng toàn cầu

Thông tin CyRadar có tên trong 15 hãng trên toàn cầu được Microsoft khuyến nghị sử dụng khiến nhiều người bất ngờ.

Giấc mơ phục vụ 100 triệu khách hàng Đông Nam Á của founder hỗ trợ TMĐT số 1 Việt Nam

Tốt nghiệp chuyên ngành kinh tế tại Reed College, ngôi trường nổi tiếng mà Steve Jobs từng theo học, Trần Vũ Quang - founder kiêm CEO OnPoint nói vui: “Do Steve Jobs bỏ học giữa chừng nên trở thành tỷ phú. Tôi lại tốt nghiệp nên phải đi làm thuê…”.

Không để doanh nghiệp đơn độc mò đường

Muốn đi được đường dài trên hành trình ra thị trường thế giới, các doanh nghiệp cần chú trọng sự chuyên nghiệp, nâng cao năng lực cạnh tranh.

Xây dựng tinh thần phụng sự từ việc hiểu đúng và xây dựng đúng văn hóa doanh nghiệp

Văn hoá doanh nghiệp phù hợp chính là văn hóa mà sẽ giúp doanh nghiệp của bạn đạt được tầm nhìn và sứ mệnh của doanh nghiệp. Như vậy, văn hoá doanh nghiệp có thể phù hợp với một giai đoạn phát triển của doanh nghiệp.

Từ nữ nhân viên trực tổng đài 108 đến Tổng giám đốc thương hiệu cà phê lớn

Từ nhân viên trực tổng đài 108, bà Lê Hoàng Diệp Thảo nhận thấy tiềm năng của ngành cà phê rất lớn. Với niềm tin của mình, bà cùng cộng sự đã nỗ lực gây dựng từ con số 0 cho một loạt thương hiệu cà phê Trung Nguyên, G7 rồi King Coffee sau này.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo và câu chuyện làm ngược khi xây dựng King Coffee

"Khi bắt đầu lại với King Coffee, tôi xuất phát từ những thị trường lớn, khó tính trước khi trở về quê hương, trở về với gốc gác của cà phê. Tháng 10/2016, tôi mở King Coffee tại Mỹ rồi mới đưa thương hiệu về thị trường Việt Nam", bà Thảo chia sẻ.

Những chiêu thức đi ra thế giới của doanh nghiệp Việt

Có những doanh nghiệp Việt đã và đang tạo rất nhiều ấn tượng tại xứ sở Hoa Anh Đào, khiến bản thân tôi và rất nhiều người khác vô cùng tự hào khi nhắc tên trong các cuộc tiếp xúc, gặp gỡ quốc tế.

“Cú đấm thép” của doanh nghiệp Việt ở Nhật

Không ít thương hiệu Việt đang là đối tác tin cậy của các công ty, tập đoàn lớn tại xứ sở Hoa Anh Đào, doanh số hàng chục triệu, thậm chí hàng trăm triệu đô la Mỹ, nhân sự lên tới hàng nghìn người.

Cách để một công ty tí hon thành DN top 6 ngành logistics và giấc mơ 20.000 tỷ của CEO Bee Logistics

“Đã xác định vươn ra toàn cầu thì không ô dù nào có thể đỡ được” – CEO của công ty giao nhận vận tải mang tên “Con ong” nói về mục tiêu xây dựng một doanh nghiệp Việt vươn ra toàn cầu mà những người sáng lập đặt ra từ đầu.

CTO FPT: ‘AI là mái chèo để FPT bắt kịp dòng chảy của thế giới’

Hàng tỷ USD được nhiều công ty tên tuổi “rót” vào nghiên cứu, phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) - công nghệ gây sốt toàn cầu với các ứng dụng vượt xa trí tưởng tượng của con người như ChatGPT, Midjourney.

Doanh nghiệp ứng phó thế nào với những “cơn gió ngược”?

Trong biến động toàn cầu, doanh nghiệp Việt phải đối mặt rất nhiều thách thức ứng phó khủng hoảng. Không ít doanh nghiệp công nghệ đang chật vật khi ra thị trường quốc tế.

‘Doanh nghiệp Mỹ thực dụng còn doanh nghiệp Việt thích bề nổi’

"Chúng tôi tổ chức ký thoả thuận hợp tác, phía Mỹ tổ chức tại một nhà hàng rất đơn sơ, ấm cúng; trong khi đó phía doanh nghiệp Việt Nam kỳ vọng buổi lễ phải hoành tráng, long trọng. Tôi chắc hôm đó, doanh nghiệp Việt Nam có phần hơi thất vọng."

'Bà mối' cho doanh nghiệp Việt - Mỹ

Mục tiêu cuối cùng của chúng tôi vẫn là sản phẩm của Việt Nam phải hiện diện tại thị trường Mỹ, Canada, góp phần đưa doanh nghiệp Việt Nam trở thành công ty toàn cầu.

'Bài toán' lạ của thế giới và lời giải hay của Việt Nam

Doanh nghiệp, đối tác nước ngoài có những “bài toán” rất khác ở Việt Nam. Nhiều “bài toán” khá độc lạ, nhưng đã được doanh nghiệp Việt “giải” rất hay.

Ra nước ngoài tìm cơ hội: “Không bổ ngang cũng bổ dọc”

Nhiều doanh nghiệp chỉ tập trung kinh doanh trong nước, sau vài chuyến đi ra nước ngoài tìm cơ hội đã thay đổi tư duy, và đã có những bước phát triển ngoạn mục.

Đi ra “biển lớn” với tinh thần “chiến binh”

Tinh thần “chiến binh”, một nét văn hóa đặc trưng của MISA, sẽ là yếu tố then chốt giúp hiện thực hóa khát vọng lớn – ghi danh MISA như một thương hiệu Việt uy tín về cung cấp sản phẩm phần mềm trên bản đồ công nghệ thông tin thế giới.

Chinh phục thị trường quốc tế bằng sự tinh tế, tỉ mỉ

Công ty hàng đầu Việt Nam về hệ thống phần mềm tài chính - kế toán quyết tâm chinh phục khách hàng quốc tế khó tính bằng hệ thống phần mềm quản lý nhà hàng được xây dựng với sự tinh tế, tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ.

Đồng sáng lập Vulcan Augmetics: Cánh tay robot là một sản phẩm công nghệ, hãy để người dùng tự hào khi đeo nó

Tháng 6/2022, Trịnh Khánh Hạ, co-founder của Vulcan Augmetics, một startup về tay robot cho người khuyết tật thông báo gọi vốn trên một cộng đồng khởi nghiệp. Sau vài câu trao đổi, Khánh Hạ đồng ý trả lời phỏng vấn.

Những dấu ấn trên hành trình chuyển đổi số của một ngân hàng bán lẻ

Loạt dự án trọng điểm với sự hỗ trợ của nhiều “ông lớn” công nghệ thế giới giúp Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt (LPBank) có những bước “bứt tốc” trên hành trình chuyển đổi số, phát triển ngân hàng số theo tiêu chuẩn quốc tế.

Chỗ đứng không quan trọng bằng hướng đi

Khi mục tiêu đã rõ và có khát vọng lớn, cả dân tộc đoàn kết và hợp lực thì chúng ta sẽ tạo ra sức mạnh không thể đo đếm được và làm được những việc mà cả thế giới không tưởng tượng được.

PHÁT NGÔN ẤN TƯỢNG

Thuận lợi thường không tạo ra sự xuất sắc. Gian khổ thì có thể. Đã là doanh nhân thì không chọn sự dễ dàng. Vì dễ dàng tạo ra sự trung bình. Mà sự trung bình thì không tồn tại được trong cạnh tranh.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng,
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông chia sẻ tại cuộc gặp mặt các doanh nghiệp công nghệ số ngày 16/01 ở Hà Nội.

Về sáng kiến truyền thông

Hành trình Việt Nam là một Sáng kiến truyền thông do Bộ Thông tin và Truyền thông khởi xướng, báo VietNamNet và Cục Công nghiệp công nghệ thông tin và truyền thông thực hiện.


Sáng kiến bao gồm nhiều hoạt động truyền thông nhằm cổ vũ doanh nghiệp Việt đi ra thế giới, tôn vinh và lan toả giá trị Việt Nam qua những câu chuyện khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; khắc hoạ một thế hệ doanh nghiệp có tinh thần dân tộc, gánh sứ mệnh quốc gia; góp phần hiện thực hoá mục tiêu Việt Nam 100 năm: Năm 2045, trở thành nước phát triển, có thu nhập cao, phồn vinh, hạnh phúc.


Liên hệ Ban tổ chức:
Chương trình Hành trình Việt Nam tại VietNamNet
Báo VietNamNet, tầng 3, toà nhà C’land, 156 ngõ Xã Đàn 2, P. Nam Đồng, Q. Đống Đa, TP Hà Nội.
ĐT: 0243 7722729
Hotline: 19001081 (8-20h) | 0923457788 (ngoài giờ HC)
Email: hanhtrinhvietnam@vietnamnet.vn