'Bà mối' cho doanh nghiệp Việt - Mỹ

Mục tiêu cuối cùng của chúng tôi vẫn là sản phẩm của Việt Nam phải hiện diện tại thị trường Mỹ, Canada, góp phần đưa doanh nghiệp Việt Nam trở thành công ty toàn cầu.

'Bài toán' lạ của thế giới và lời giải hay của Việt Nam

Doanh nghiệp, đối tác nước ngoài có những “bài toán” rất khác ở Việt Nam. Nhiều “bài toán” khá độc lạ, nhưng đã được doanh nghiệp Việt “giải” rất hay.

Ra nước ngoài tìm cơ hội: “Không bổ ngang cũng bổ dọc”

Nhiều doanh nghiệp chỉ tập trung kinh doanh trong nước, sau vài chuyến đi ra nước ngoài tìm cơ hội đã thay đổi tư duy, và đã có những bước phát triển ngoạn mục.

Đi ra “biển lớn” với tinh thần “chiến binh”

Tinh thần “chiến binh”, một nét văn hóa đặc trưng của MISA, sẽ là yếu tố then chốt giúp hiện thực hóa khát vọng lớn – ghi danh MISA như một thương hiệu Việt uy tín về cung cấp sản phẩm phần mềm trên bản đồ công nghệ thông tin thế giới.

Chinh phục thị trường quốc tế bằng sự tinh tế, tỉ mỉ

Công ty hàng đầu Việt Nam về hệ thống phần mềm tài chính - kế toán quyết tâm chinh phục khách hàng quốc tế khó tính bằng hệ thống phần mềm quản lý nhà hàng được xây dựng với sự tinh tế, tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ.

Đồng sáng lập Vulcan Augmetics: Cánh tay robot là một sản phẩm công nghệ, hãy để người dùng tự hào khi đeo nó

Tháng 6/2022, Trịnh Khánh Hạ, co-founder của Vulcan Augmetics, một startup về tay robot cho người khuyết tật thông báo gọi vốn trên một cộng đồng khởi nghiệp. Sau vài câu trao đổi, Khánh Hạ đồng ý trả lời phỏng vấn.

Nơi tôi luyện những “chiến binh” công nghệ tiêu chuẩn quốc tế

Sau khi đạt thứ hạng cao trong các cuộc thi Tin học, lập trình quốc tế, nhiều người Việt trẻ đã tự tin bước ra môi trường cạnh tranh toàn cầu, góp phần xây dựng hình ảnh một đất nước Việt Nam có nhiều chuyên gia công nghệ hàng đầu.

CEO Cốc Cốc nói về cuộc chơi mới với AI: Chúng tôi đã quen với thách thức!

Dù thừa nhận rằng, sản phẩm Cốc Cốc AI Chat ra mắt khi các chatbot AI nói chung hầu như chưa có một mô hình kinh doanh rõ ràng, CEO Nguyễn Vũ Anh vẫn cho rằng, vì lợi ích của người dùng, đây là xu hướng mà Cốc Cốc không thể đứng ngoài.

Doanh nghiệp Việt cần kiên trì và chấp nhận "liều" một chút

‘Quan trọng là sự kiên trì, nhẫn nại, ham học hỏi và chấp nhận "liều" một chút’, doanh nhân Ann Huỳnh chia sẻ.

Từ đứa trẻ xóm xì ke tới CEO công ty thiết bị bay không người lái

Đứa trẻ từng có tuổi thơ tại một xóm đầy rẫy tệ nạn xì ke, trộm cắp, gái mại dâm. Giờ đây, ông là người xuất khẩu thiết bị bay không người lái của Việt Nam ra thế giới.

Từ sinh viên ‘code dạo’ trở thành founder startup triệu đô bán hàng xuyên biên giới

Ban đầu chỉ “code dạo” để có tiền đóng học phí, “hoàn cảnh xô đẩy” Trương Mạnh Quân lập công ty đầu tiên ở độ tuổi 20. 10 năm sau, Quân trở thành CEO của OpenCommerce Group - startup công nghệ với gần 400 nhân viên, phục vụ hơn 80.000 khách hàng.

“Kinh doanh là kiếm tiền bằng cách phụng sự xã hội thông qua các sản phẩm tốt lành của mình”

Đó là nhận định của TS. Giản Tư Trung, Hiệu trưởng Trường Doanh Nhân PACE, Viện trưởng Viện Giáo dục IRED, Phó Chủ tịch Quỹ Văn hóa Phan Châu Trinh, người được Diễn đàn Kinh tế Thế giới vinh danh là Nhà lãnh đạo toàn cầu.

CEO Robot giao hàng: 'Đã có lúc tôi từng nghĩ mình chiến đâu là thắng đó'

Với kinh nghiệm làm việc trong nhiều công ty công nghệ lớn và đang phát triển startup, ông Nguyễn Tuấn Anh tự tin rằng, nếu được tạo điều kiện, Việt Nam sẽ có những sản phẩm công nghệ tốt xuất khẩu đến nhiều nước trên thế giới trong tương lai.

Robot giao hàng không người lái đầu tiên ở Việt Nam và tham vọng ra Đông Nam Á

Sử dụng robot giao hàng không người lái tự vận hành trên đường tại các khu đô thị là bước đi đầu tiên của Alpha Asimov Robotics trên hành trình đưa trí tuệ ra thế giới.

"Nếu không có các tập đoàn thành công, Việt Nam nhìn vào đâu để ‘hoá rồng’?

Vì sao sau những sự phát triển vượt bậc tạo ra các ‘con rồng châu Á’ như Singapore, Hàn Quốc, chưa có quốc gia ở thế giới thứ ba nào thành công vươn lên thế giới thứ nhất?

CEO Rikkei Japan: Người Nhật sẽ có cái nhìn khác về người Việt Nam

CEO Rikkei Japan, anh Bùi Quang Huy (Top Forbes 30 Under 30 năm 2018) cho biết, Rikkei Japan có đội ngũ nhân sự am hiểu thị trường Nhật mà không doanh nghiệp Việt nào tại Nhật có được.

CEO Bee Logistics Đinh Hữu Thạnh: Ra biển lớn thì không có 'ô dù' nào giúp được

CEO Bee Logistics - ông Đinh Hữu Thạnh kỳ vọng đến năm 2025, doanh thu của Bee đạt tối thiểu 700 triệu USD, khoảng 17 nghìn tỷ, gấp 1,6 lần so với năm 2021.

Doanh nghiệp xã hội đầu tiên ở Việt Nam KOTO: Câu chuyện về 'cần câu và con cá'

Từ cuộc gặp gỡ định mệnh với 4 đứa trẻ, ông Jimmy Phạm đã thành lập doanh nghiệp xã hội đầu tiên của Việt Nam mang tên KOTO với phương châm làm điều tốt mà không cần được trả ơn.

Câu chuyện thành công của “người đàn bà thép” tại FPT Retail

Bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch HĐQT FPT Retail được nhiều người trong ngành ví von là người đàn bà thép, người có công lớn trong việc xây dựng FPT Retail. Bà đã chia sẻ với VietNamNet về câu chuyện thành công của công ty trong hơn thập kỷ qua.

"Ông tiên" của người khởi nghiệp

Là cố vấn thương mại của Chính phủ Pháp, nhiều năm làm lãnh đạo doanh nghiệp quy mô toàn cầu, tham gia giảng dạy ở các trường đại học danh tiếng, GS. Phan Văn Trường được các bạn trẻ gọi với cái tên rất gần gũi: thầy Trường.

Doanh nghiệp Việt từng làm được việc thế giới nghĩ chỉ riêng Disney có khả năng

‘Lúc ấy, cả thế giới chỉ mỗi Disney có app sách tô màu này. Chúng tôi thuyết phục đội ngũ rằng Disney làm được thì mình cũng làm được. Và cuối cùng mình cũng làm được thật’, ông Nguyễn Thế Duy, Phó Chủ tịch Công ty Công nghệ ADT Global, chia sẻ.

Sánh vai với các cường quốc là khát vọng của cả dân tộc

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói về khát vọng đất nước sánh vai với các cường quốc năm châu. Học tập và làm theo tấm gương Hồ Chí Minh chính là học tập, thấm nhuần và hiện thực hoá khát vọng đó.

PHÁT NGÔN ẤN TƯỢNG

Thuận lợi thường không tạo ra sự xuất sắc. Gian khổ thì có thể. Đã là doanh nhân thì không chọn sự dễ dàng. Vì dễ dàng tạo ra sự trung bình. Mà sự trung bình thì không tồn tại được trong cạnh tranh.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng,
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông chia sẻ tại cuộc gặp mặt các doanh nghiệp công nghệ số ngày 16/01 ở Hà Nội.

Về sáng kiến truyền thông

Hành trình Việt Nam là một Sáng kiến truyền thông do Bộ Thông tin và Truyền thông khởi xướng, báo VietNamNet và Cục Công nghiệp công nghệ thông tin và truyền thông thực hiện.


Sáng kiến bao gồm nhiều hoạt động truyền thông nhằm cổ vũ doanh nghiệp Việt đi ra thế giới, tôn vinh và lan toả giá trị Việt Nam qua những câu chuyện khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; khắc hoạ một thế hệ doanh nghiệp có tinh thần dân tộc, gánh sứ mệnh quốc gia; góp phần hiện thực hoá mục tiêu Việt Nam 100 năm: Năm 2045, trở thành nước phát triển, có thu nhập cao, phồn vinh, hạnh phúc.


Liên hệ Ban tổ chức:
Chương trình Hành trình Việt Nam tại VietNamNet
Báo VietNamNet, tầng 3, toà nhà C’land, 156 ngõ Xã Đàn 2, P. Nam Đồng, Q. Đống Đa, TP Hà Nội.
ĐT: 0243 7722729
Hotline: 19001081 (8-20h) | 0923457788 (ngoài giờ HC)
Email: hanhtrinhvietnam@vietnamnet.vn