Từ đứa trẻ lái máy cày tới ông chủ 'vương quốc' chuối chục triệu USD

"Vua chuối" đã cải tạo vùng đất "chết" nhiễm phèn thành nông trang xanh tốt hàng trăm ha. Từ đó, doanh nghiệp xuất khẩu chuối ra quốc tế với doanh thu hàng chục triệu USD mỗi năm.

Thương hiệu Việt được khách Mỹ khen, chỉ cạnh tranh ở phân khúc cao cấp

Với sản phẩm đầu tiên xuất khẩu sang Mỹ là lọc khí cao cấp Hepa H14 đạt tiêu chuẩn châu Âu, những email khách hàng gửi về cho Công ty Cổ phần Sản xuất Lọc khí Việt (VAF) đều có khen 1 từ “Excellent” (xuất sắc).

Giáo sư Mỹ: Tôi đã sớm biết Việt Nam sẽ trở thành ‘con hổ’ kinh tế

Sang Việt Nam từ khi mới chỉ là sinh viên của Đại học Kinh tế Quốc dân năm 1997, GS Edmund Malesky – Trưởng nhóm nghiên cứu bộ Chỉ số PCI cấp tỉnh ở Việt Nam đã ấn tượng với tinh thần kinh doanh cũng như những lựa chọn phát triển kinh tế.

Bạn học của tỷ phú kể chuyện đem gia vị Việt sang nước ngoài

Ông Nguyễn Trung Dũng, người sáng lập đồng thời là Tổng giám đốc Công ty cổ phần Dh Foods, được gọi là "ông trùm" gia vị đặc sản.Ông vẫn đang tiếp tục hành trình mang gia vị Việt đi khắp thế giới.

Cần biết cách phòng vệ và tự vệ thương mại, không nên “bỏ trứng vào một giỏ”

Xuất khẩu càng nhiều thì rủi ro bị điều tra và áp đặt các biện pháp phòng vệ thương mại càng lớn. Cần phải thay đổi quản trị doanh nghiệp theo hướng chú trọng các biện pháp tự vệ và phòng vệ, tránh “bỏ trứng vào một giỏ”.

Doanh nhân như người leo núi, tới khúc cua khó có thể dừng lại, tìm lối đi tiếp

Doanh nghiệp gỗ Việt cần chắt chiu từng cơ hội thị trường, chấp nhận cả những đơn hàng nhỏ lẻ để “năng nhặt chặt bị” trong giai đoạn khó khăn này.

“Phao cứu sinh” đầu tiên của doanh nghiệp chính là doanh nghiệp

Khá nhiều doanh nghiệp nhờ có sự hỗ trợ của VCCI mà đã vượt qua khó khăn, thậm chí chuyển bại thành thắng khi kinh doanh quốc tế. Song theo lãnh đạo VCCI, “phao cứu sinh” đầu tiên của doanh nghiệp chính là doanh nghiệp.

Nhiều doanh nghiệp tiên phong mang “hộ chiếu Việt” ra thị trường quốc tế

Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đang tiến những bước rất mạnh mẽ trên hành trình đưa sản phẩm Việt Nam đi ra toàn cầu. Việc cần làm là tiếp tục kiến tạo văn hóa kinh doanh gắn với phát triển bền vững.

“Đánh cá voi ở nước ngoài”: Xu hướng mới của doanh nghiệp Việt

Một số doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam đang thực hiện được việc “đánh cá voi ở nước ngoài”, đưa sản phẩm, giải pháp công nghệ số “Made by Vietnam” của mình bán ra thị trường nước thứ ba từ một nước phát triển như Nhật Bản.

Doanh nghiệp Việt bước vào “cuộc chơi” mới

Thế giới hiện nay có nhiều bất ổn. Cục diện thế giới đang thay đổi mạnh mẽ, tạo ra rất nhiều thách thức song cũng đem lại không ít cơ hội. Doanh nghiệp Việt cần phải thích ứng và chớp cơ hội kịp thời.

‘Người gác cổng’ cho nông sản Việt đi những thị trường khó tính nhất thế giới

Ông Henry Bui, Giám đốc Trung tâm kiểm định Hoàn Vũ có hai mong muốn lớn nhất, một là nông sản Việt Nam có thể xuất khẩu tốt hơn vào các thị trường lớn, và hai là người Việt được tiêu thụ sản phẩm sạch, an toàn.

Đường dài vất vả, nhưng cứ đi rồi sẽ đến lúc ‘làm chủ công nghệ’

Muốn phát triển lên một tầm cao mới, cạnh tranh với cường quốc năm châu về công nghệ, thì phải đầu tư cho hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D) giống như họ. Nếu không làm chủ được công nghệ thì sẽ chỉ đi làm ô-sin.

Ước mơ tái hiện “thành công Hà Lan” ở Việt Nam của startup công nghệ

Sau khi gây dựng thành công hình ảnh của startup chuyên làm giải pháp blockchain cho các cơ quan chính phủ, doanh nghiệp Hà Lan, Zestif đang tìm hướng phát triển ở Việt Nam và nỗ lực đưa người trẻ Việt ra thế giới.

Từng dốc hết tiền đầu tư Bitcoin, 9x Việt thành công với blockchain ở Hà Lan

Nhiều dự án blockchain tại Hà Lan đã và đang được nghiên cứu, triển khai bởi Zestif, startup do Crys Nguyễn (sinh năm 1992) làm nhà sáng lập.

Game Việt thiếu gì khi vươn tầm quốc tế?

Game nước ngoài có hình ảnh cầu thủ Cristiano Ronaldo hay nhóm nhạc Blackpink sẽ thu hút rất nhiều người chơi. Nhưng có bao nhiêu cầu thủ, ca sĩ Việt nổi tiếng toàn cầu có thể giúp sản phẩm game Việt vươn tầm quốc tế?

Tìm ngách hẹp cho riêng mình trên thị trường nhiều “cá mập”

Đầu tư vào hãng công nghệ về bảo mật là xu hướng mới của các quỹ đầu tư. Gọi vốn sẽ giúp doanh nghiệp trẻ như CyRadar tăng thêm sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế nhiều “cá mập”.

Có một thương hiệu Việt được Microsoft khuyên dùng toàn cầu

Thông tin CyRadar có tên trong 15 hãng trên toàn cầu được Microsoft khuyến nghị sử dụng khiến nhiều người bất ngờ.

Giấc mơ phục vụ 100 triệu khách hàng Đông Nam Á của founder hỗ trợ TMĐT số 1 Việt Nam

Tốt nghiệp chuyên ngành kinh tế tại Reed College, ngôi trường nổi tiếng mà Steve Jobs từng theo học, Trần Vũ Quang - founder kiêm CEO OnPoint nói vui: “Do Steve Jobs bỏ học giữa chừng nên trở thành tỷ phú. Tôi lại tốt nghiệp nên phải đi làm thuê…”.

Không để doanh nghiệp đơn độc mò đường

Muốn đi được đường dài trên hành trình ra thị trường thế giới, các doanh nghiệp cần chú trọng sự chuyên nghiệp, nâng cao năng lực cạnh tranh.

Xây dựng tinh thần phụng sự từ việc hiểu đúng và xây dựng đúng văn hóa doanh nghiệp

Văn hoá doanh nghiệp phù hợp chính là văn hóa mà sẽ giúp doanh nghiệp của bạn đạt được tầm nhìn và sứ mệnh của doanh nghiệp. Như vậy, văn hoá doanh nghiệp có thể phù hợp với một giai đoạn phát triển của doanh nghiệp.

“Lối đi riêng” và kỳ vọng lớn của người đứng đầu MK

Ngay từ khi còn startup, nhà sáng lập Nguyễn Trọng Khang đã nghĩ đến viễn cảnh MK sẽ trở thành công ty toàn cầu. DNA của MK là “chọn lối đi riêng”, ví dụ như mua hẳn công ty công nghệ lõi của nước ngoài để “bứt tốc”.

Chủ tịch FPT kể về những ngày gian khó khi thâm nhập thị trường Nhật

Lo các đối tác ở Nhật Bản không có thức ăn giữa lúc động đất, đoàn của ông Trương Gia Bình mua theo rất nhiều mì ăn liền. Còn có cả một thùng đựng đầy lá chè tươi vì theo kinh nghiệm dân gian thì lá chè tươi có thể giúp chống phóng xạ.

Tháng 5 nhớ Bác, thôi thúc khát vọng phồn vinh, hạnh phúc

Hãy dũng cảm so mình với thế giới, xem mình là ai, mình đang đứng ở đâu và mình phải làm gì? Nghĩ đến Bác là phải bằng hành động: Thực hiện bằng được khát vọng đưa đất nước sánh vai với các cường quốc năm châu.

PHÁT NGÔN ẤN TƯỢNG

Thuận lợi thường không tạo ra sự xuất sắc. Gian khổ thì có thể. Đã là doanh nhân thì không chọn sự dễ dàng. Vì dễ dàng tạo ra sự trung bình. Mà sự trung bình thì không tồn tại được trong cạnh tranh.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng,
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông chia sẻ tại cuộc gặp mặt các doanh nghiệp công nghệ số ngày 16/01 ở Hà Nội.

Về sáng kiến truyền thông

Hành trình Việt Nam là một Sáng kiến truyền thông do Bộ Thông tin và Truyền thông khởi xướng, báo VietNamNet và Cục Công nghiệp công nghệ thông tin và truyền thông thực hiện.


Sáng kiến bao gồm nhiều hoạt động truyền thông nhằm cổ vũ doanh nghiệp Việt đi ra thế giới, tôn vinh và lan toả giá trị Việt Nam qua những câu chuyện khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; khắc hoạ một thế hệ doanh nghiệp có tinh thần dân tộc, gánh sứ mệnh quốc gia; góp phần hiện thực hoá mục tiêu Việt Nam 100 năm: Năm 2045, trở thành nước phát triển, có thu nhập cao, phồn vinh, hạnh phúc.


Liên hệ Ban tổ chức:
Chương trình Hành trình Việt Nam tại VietNamNet
Báo VietNamNet, tầng 3, toà nhà C’land, 156 ngõ Xã Đàn 2, P. Nam Đồng, Q. Đống Đa, TP Hà Nội.
ĐT: 0243 7722729
Hotline: 19001081 (8-20h) | 0923457788 (ngoài giờ HC)
Email: hanhtrinhvietnam@vietnamnet.vn