Từ 6 kỹ sư tốt nghiệp Bách Khoa lập nghiệp với con số 0 tròn trĩnh, trải qua gần 10 năm không ít thăng trầm, Kaopiz giờ đã phát triển thành doanh nghiệp công nghệ chục triệu đô.
Thuận lợi thường không tạo ra sự xuất sắc. Gian khổ thì có thể. Đã là doanh nhân thì không chọn sự dễ dàng. Vì
dễ dàng tạo ra sự trung bình. Mà sự trung bình thì không tồn tại được trong cạnh tranh.
Ông Nguyễn Mạnh Hùng,
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông chia sẻ tại cuộc gặp mặt các doanh nghiệp công
nghệ số ngày 16/01 ở Hà Nội.
Về sáng kiến truyền thông
Hành trình Việt Nam là một Sáng kiến truyền thông do Bộ Thông tin và Truyền thông khởi xướng, báo
VietNamNet và Cục Công nghiệp công nghệ thông tin và truyền thông thực hiện.
Sáng kiến bao gồm nhiều hoạt động truyền thông nhằm cổ vũ doanh nghiệp Việt đi ra thế giới, tôn vinh và
lan
toả giá trị Việt Nam qua những câu chuyện khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; khắc hoạ một thế hệ doanh
nghiệp có
tinh thần dân tộc, gánh sứ mệnh quốc gia; góp phần hiện thực hoá mục tiêu Việt Nam 100 năm: Năm 2045,
trở
thành nước phát triển, có thu nhập cao, phồn vinh, hạnh phúc.
Liên hệ Ban tổ chức: Chương trình Hành trình Việt Nam tại VietNamNet
Báo VietNamNet, tầng 3, toà nhà C’land, 156 ngõ Xã Đàn 2, P. Nam Đồng, Q. Đống Đa, TP Hà Nội.
ĐT: 0243 7722729
Hotline: 19001081 (8-20h) | 0923457788 (ngoài giờ HC)
Email: hanhtrinhvietnam@vietnamnet.vn
“Trở thành công ty Agritech (công nghệ nông nghiệp) lớn ở Đông Nam Á, giúp nhiều thương hiệu nông sản Việt Nam có tên tuổi, chỗ đứng trên thế giới” là mục tiêu 5 năm tới của nhà sáng lập FoodMap Phạm Ngọc Anh Tùng.
Các sản phẩm của Dolphin Việt Nam đã đáp ứng được tiêu chuẩn, yêu cầu khắt khe của những công ty hàng đầu trong lĩnh vực IP (lõi sở hữu trí tuệ) bán dẫn.
10 năm qua, Masterise Homes trở thành “hiện tượng” khi liên tục giới thiệu ra thị trường những sản phẩm cao cấp, góp phần “khai phá” phân khúc bất động sản hàng hiệu cùng những dịch vụ mang đến trải nghiệm xứng tầm cho cư dân, khách hàng.
Sẵn sàng đầu tư ứng dụng những công nghệ mới nhất như AI, IoT, Big Data…, các dự án khu công nghiệp của ROX Group đang hòa nhịp với xu thế kinh tế xanh, phát triển bền vững của thế giới.
Tăng trưởng kinh doanh bền vững, trách nhiệm xã hội, chủ động bảo vệ môi trường không chỉ là trách nhiệm mà trở thành văn hóa, sứ mệnh của PC1. Đây còn là nền tảng, yếu tố trung tâm trong hoạch định chiến lược phát triển Tập đoàn.
“Chúng tôi muốn trở thành “kẻ phá bĩnh” trong thị trường phần mềm dịch vụ đầy cạnh tranh. Chúng tôi muốn hướng tới tập khách hàng muốn tìm tòi trải nghiệm mới, tăng khả năng tự phục vụ của người dùng”, CEO 1Office Lê Việt Thắng cho hay.
Không chỉ đưa sản phẩm công nghệ “Made by NTQ” ra thế giới, NTQ Solution hướng tới mục tiêu trở thành “nhà phát triển dịch vụ IT toàn cầu” - nghĩ đến NTQ là nghĩ đến các tiêu chuẩn toàn cầu.
Khi ông Vũ Đề - Nhà sáng lập, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nha khoa Detec ngồi tại Labo gọi Facetime nói chuyện với bạn bè ở nước ngoài, nhiều người vẫn không tin Việt Nam lại có Labo tiêu chuẩn châu Âu đầu tiên ở châu Á như vậy.
Làm chủ công nghệ sản xuất xe máy điện, Selex Motors nhận rất nhiều lời mời hợp tác xuất khẩu từ các đối tác quốc tế. Startup Việt này đang nỗ lực vươn tới ước mơ xây dựng một công ty như Hyundai tại Việt Nam.
Từ bỏ công việc ngân hàng lương cao, mạo hiểm dấn thân vào lĩnh vực tay ngang để thỏa đam mê cháy bỏng, chỉ trong một thời gian ngắn, nữ chủ nhân thương hiệu hoa giấy Maypaperflower đã xuất khẩu chính ngạch tới Mỹ, Anh, Ý, Hàn Quốc…
Với sự hỗ trợ của GEW Vietnam, nhiều thương hiệu Việt đã có tên trong Top của một số ngành hàng trên sàn thương mại điện tử Amazon, thậm chí đạt doanh thu hàng triệu USD/năm.
Giúp nhiều người Việt mua nấm dược liệu bổ dưỡng với mức giá bình dân chưa phải đích đến cuối cùng, nữ Giám đốc 8x Nguyễn Thị Bích Thảo còn muốn lan tỏa sản phẩm thương hiệu Việt ra thế giới.
Áp dụng chiến lược lấy trải nghiệm giải trí làm “kim chỉ nam”, Gigamall không ngừng nỗ lực duy trì vị thế tiên phong với nhiều dấu ấn “đầu tiên” trên hành trình trở thành một trung tâm thương mại (TTTM) thương hiệu Việt xứng tầm quốc tế.
Khởi nghiệp lần thứ tư ở tuổi 50, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Dh Foods Nguyễn Trung Dũng sẵn sàng chấp nhận mạo hiểm để đưa gia vị Việt Nam vươn xa hơn trên thị trường quốc tế.
Khát vọng lớn nhất của Viettel Post bây giờ: Xây dựng hạ tầng logistics xuyên biên giới kết nối ASEAN – Việt Nam – Trung Quốc, góp phần đưa Việt Nam trở thành một quốc gia logistics, một trung tâm logistics toàn cầu.
Mới đây, Husky Technology – thương hiệu hàng đầu thế giới về sản xuất, cung cấp giải pháp ép nhựa đã hỗ trợ Tân Hiệp Phát - doanh nghiệp nước giải khát hàng đầu Việt Nam tiến thêm một bước lớn khi thực hiện các sáng kiến tái chế và giảm nhẹ bao bì.
Từng mở chi nhánh ở nước ngoài từ hơn 1 thập kỷ trước và đã hỗ trợ nhiều doanh nghiệp Việt đưa sản phẩm ra thị trường quốc tế, Chủ tịch Clever Group Nguyễn Khánh Trình tích lũy khá nhiều bí quyết giúp hàng Việt xuất ngoại thành công.
Vượt nhiều thách thức trên hành trình chung tay phát triển nguồn nhân lực trong kỷ nguyên số, Hệ sinh thái công nghệ giáo dục (Edtech) của Thiên Hà Xanh dần chinh phục thị trường Việt, tự tin hướng ra thị trường quốc tế.
Bước đầu thành công trên hành trình đưa trà Shan tuyết Suối Giàng “xuống núi” giúp người Mông thoát nghèo, Nghệ nhân trà Đào Đức Hiếu tiếp tục ấp ủ ước mơ lớn hơn: Trà Việt Nam ra thế giới với tâm thế mới.
Lần đầu tiên Việt Nam đăng cai Vòng chung kết Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương Kỳ thi Lập trình sinh viên quốc tế (ICPC). Một cơ hội để dấu ấn Việt Nam rõ nét hơn trên bản đồ giáo dục công nghệ thông tin thế giới.
Thuận lợi thường không tạo ra sự xuất sắc. Gian khổ thì có thể. Đã là doanh nhân thì không chọn sự dễ dàng. Vì
dễ dàng tạo ra sự trung bình. Mà sự trung bình thì không tồn tại được trong cạnh tranh.
Ông Nguyễn Mạnh Hùng,
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông chia sẻ tại cuộc gặp mặt các doanh nghiệp công
nghệ số ngày 16/01 ở Hà Nội.
Về sáng kiến truyền thông
Hành trình Việt Nam là một Sáng kiến truyền thông do Bộ Thông tin và Truyền thông khởi xướng, báo
VietNamNet và Cục Công nghiệp công nghệ thông tin và truyền thông thực hiện.
Sáng kiến bao gồm nhiều hoạt động truyền thông nhằm cổ vũ doanh nghiệp Việt đi ra thế giới, tôn vinh và
lan
toả giá trị Việt Nam qua những câu chuyện khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; khắc hoạ một thế hệ doanh
nghiệp có
tinh thần dân tộc, gánh sứ mệnh quốc gia; góp phần hiện thực hoá mục tiêu Việt Nam 100 năm: Năm 2045,
trở
thành nước phát triển, có thu nhập cao, phồn vinh, hạnh phúc.
Liên hệ Ban tổ chức: Chương trình Hành trình Việt Nam tại VietNamNet
Báo VietNamNet, tầng 3, toà nhà C’land, 156 ngõ Xã Đàn 2, P. Nam Đồng, Q. Đống Đa, TP Hà Nội.
ĐT: 0243 7722729
Hotline: 19001081 (8-20h) | 0923457788 (ngoài giờ HC)
Email: hanhtrinhvietnam@vietnamnet.vn