John Holland-Kaye, Giám đốc điều hành sân bay Heathrow, nói với đài phát thanh Đối thoại hàng đầu của Anh (LBC) rằng sân bay đang phải bổ sung nhân lực cho đội hỗ trợ hành khách nhiều hơn đáng kể so với trước đại dịch.
Ông Holland-Kaye cho biết: “Một trong những nguyên nhân dẫn tới việc phải bổ sung thêm nhân lực là do ngày càng có nhiều người khỏe mạnh dùng chiêu 'giả bộ khuyết tật cần ngồi xe lăn' để tránh phải mất thời gian xếp hàng. Đó là một việc làm hết sức sai trái. Nếu theo dõi các bài đăng trên mạng xã hội TikTok thì đó là một trong những cách được chia sẻ nhiều nhất".
Người phát ngôn của sân bay Heathrow cũng chia sẻ thêm rằng hiện tượng này đang xảy ra ở nhiều sân bay khác.
Giữa một mùa hè nóng bỏng, nhiều chuyến bay buộc phải hoãn hoặc hủy hoàn toàn do nhu cầu tăng đột biến và việc thiếu nhân lực trầm trọng, những chiêu trò của hành khách khoẻ mạnh khiến người khuyết tật gặp nhiều khó khăn hơn ở các sân bay.
Ông Holland-Kaye cho biết giải pháp đầu tiên của sân bay là tách riêng những hành khách đặc biệt, những hành khách khuyết tật cần sự hỗ trợ di chuyển tại nhà ga thứ ba của Heathrow.
Trong báo cáo kết quả hoạt động nửa năm đầu năm 2022 của mình, sân bay Heathrow của Anh đã đón khoảng 26,1 triệu hành khách, so với con số chỉ 3,9 triệu khách của cùng kỳ năm ngoái.
Vào tháng 7, sân bay này cũng đã giới hạn số lượng hành khách ở mức 100.000 hành khách mỗi ngày cho đến ngày 11/9 và yêu cầu các hãng hàng không chủ động hủy chuyến bay để giảm thiểu sự gián đoạn và áp lực cho các nhân viên mặt đất.
Đỗ An (Theo Insider)