Thúc đẩy đầu tư sợi, bước đi cấp thiết cho dệt may Việt Nam

Nguyên phụ liệu cho ngành dệt may Việt Nam cho đến nay vẫn nhập khẩu lớn ở nước ngoài. Đây là nút thắt lớn ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của ngành khi tham gia các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới.

Trình Chính phủ cơ chế cấp bù lãi suất 5% cho CNHT vào quý I/2021

Bộ Công Thương đang dự kiến, mức ưu đãi chênh lệch cấp bù lãi suất cho các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ sẽ là 5%. Chính sách này sẽ được trình lên Chính phủ vào quý 1 năm 2021.

Thành lập Trung tâm Tư vấn và giải pháp công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc

Sau một thời gian dài chuẩn bị, dự án "Trung tâm Tư vấn và Giải pháp Công nghệ Việt - Hàn" (VITASK) sẽ được khánh thành vào ngày 11/12 tới nhân dịp kỷ niệm 28 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc.  

Kết nối ngành ôtô, điện tử, cơ khí: Tăng đối thoại 1-1 để có đơn hàng

Bên cạnh năng lực sản xuất, chất lượng và giá, các doanh nghiệp CNHT muốn tham gia được chuỗi cung ứng thì sẽ cần phải quan tâm đặc biệt đến việc đầu tư hoạt động marketing, quảng cáo, mở rộng thị trường.

Cơ hội thúc đẩy mạng lưới kết nối doanh nghiệp ngành ô tô, điện tử, cơ khí

Nhiều doanh nghiệp kỳ vọng sẽ tìm được nhà mua hàng ngay trong Hội thảo kết nối doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ cho ô tô, cơ khí, điện tử

Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp: Doanh nghiệp mong đợi cấp bù lãi suất sớm thành hiện thực

Ông Phạm Tuấn Anh, Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp, Bộ Công Thương, chính sách cấp bù lãi suất theo Nghị quyết 115 về các giải pháp phát triển công nghiệp hỗ trợ là chính sách được nhiều doanh nghiệp trông đợi nhất.

Thay đổi phương thức sản xuất, bài toán sống còn của dệt nhuộm

Dệt nhuộm là ngành công nghiệp gây ô nhiễm môi trường. Nếu không thay đổi phương thức sản xuất bây giờ, dệt may Việt Nam sẽ mất năng lực cạnh tranh và nhiều cơ hội.

CEO Denko: Dù khó khăn, chúng tôi chưa để ai phải nghỉ việc

Chia sẻ với VietNamNet, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Giám đốc Kinh doanh, Công ty TNHH Denko Việt Nam bày tỏ, công ty chịu ảnh hưởng lớn do dịch Covid-19, nhưng đã cố gắng trụ vững, không để người lao động phải nghỉ việc.

Giai đoạn 2021-2025, Đà Nẵng phấn đấu có hơn 150 doanh nghiệp CNHT

Mục tiêu cụ thể giai đoạn 2021-2025, thành phố Đà Nẵng phấn đấu có hơn 150 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ, trong đó ít nhất 10% doanh nghiệp trong nước đủ năng lực cung ứng sản phẩm cho các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp sản phẩm hoàn chỉnh.

Lợi nhuận ngành sản xuất bông, xơ, sợi cao nhất

Đánh giá khảo sát 15 năm vốn FDI vào ngành công nghiệp hỗ trợ dệt may cho thấy, các DN FDI trong lĩnh vực CNHT ngành may Việt Nam nhìn chung có hiệu quả hoạt động ở mức thấp. Nhiều DN lợi nhuận âm.

Nghịch lý xuất "thô", nhập "tinh" của dệt may Việt Nam

Theo nghiên cứu của Ths Phí Thị Thu Hương (Học viện Tài chính), Việt Nam vẫn xuất "thô" và nhập "tinh" sản phẩm may mặc hoàn thiện khiến cho ngành may mặc bị giảm giá trị gia tăng. 

Miễn thuế linh kiện trong nước, công nghiệp hỗ trợ ô tô sẽ hưởng lợi dần dần

Hịệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam nhìn nhận, việc bãi bỏ tính thuế tiêu thụ linh kiện ô tô sản xuất trong nước sẽ có tác động dần dần tới ngành công nghiệp hỗ trợ ô tô. Trước mặt, doanh nghiệp lắp ráp hưởng lợi.

Nghị định 111: Hiệu quả ưu đãi vốn cho CNHT còn quá thấp

Theo đánh giá của Ngân hàng Nhà nước, dự nợ cho vay tín dụng đói với doanh nghiệp CNHT sau khi có Nghị định 111/2015 vẫn rất thấp. Một phần nguyên nhân là do thủ tục và năng lực các doanh nghiệp còn hạn chế.

Sắp diễn ra Hội thảo kết nối doanh nghiệp công nghiệp ô tô, điện tử, cơ khí 2020

Trung tâm IDC – Cục Công nghiệp sẽ tổ chức “Hội thảo kết nối Doanh nghiệp Công nghiệp ô tô, điện tử, cơ khí năm 2020” vào ngày 25/11/2020 sắp tới.

 

THACO đẩy mạnh sản xuất và cung ứng linh kiện theo hình thức OEM

Là doanh nghiệp tiên phong phát triển công nghiệp hỗ trợ quy mô lớn, THACO đã và đang đẩy mạnh sản xuất và cung ứng linh kiện theo hình thức OEM cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước, tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Đáng chú ý

Tìm cách kéo ngân hàng và doanh nghiệp CNHT đến gần nhau hơn

Ưu đãi thuế, tín dụng cho doanh nghiệp CNHT đang nảy sinh nghịch lý, ngân hàng muốn nắm đằng chuôi về hiệu quả dự án, lợi nhuận đầu tư nhưng nhiều doanh nghiệp CNHT lại không thể chứng minh được.

Đầu tư KCN dệt may: Lối đi mới cho khâu dệt nhuộm Việt Nam

Việc đầu tư khu công nghiệp dệt may tập trung tại Nam Định, ưu tiên thu hút các doanh nghiệp đầu tư dệt nhuộm đã góp phần tháo gỡ những khó khăn cho ngành dệt may Việt Nam.

Ngân hàng Nhà nước chỉ 4 rào cản tiếp cận vốn cho CNHT

Việt Nam có tới 40 quỹ tài chính nhà nước đã được thành lập để hỗ trợ vốn cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa, gồm cả doanh hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ. Tuy nhiên, hầu như doanh nghiệp không tiếp cận được.

Thủ tướng giao Bộ Công Thương có giải pháp thúc đẩy phát triển CNHT ngành ô tô

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương nghiên cứu, đánh giá và có giải pháp thúc đẩy phát triển công nghiệp phụ trợ, nhất là linh kiện, phụ tùng ô tô.

Doanh nghiệp nản vì ưu đãi vốn cho công nghiệp hỗ trợ còn trên giấy

Sau 5 năm triển khai Nghị định 111/2015 của Chính phủ về phát triển công nghiệp hỗ trợ, cả nước mới chỉ có 70 doanh nghiệp được hưởng ưu đãi. Con số ít ỏi này cho thấy, tiếp cận chính sách ưu đãi còn một khoảng cách lớn.

Kỳ vọng doanh nghiệp dệt may bắt tay nhau hình thành chuỗi nội địa

Việc kết nối giữa các doanh nghiệp dệt may Việt Nam trong chuỗi cung cứng cần được đẩy mạnh hơn nữa với tinh thần chia sẻ- hợp tác và cùng phát triển.  

Denko Việt Nam vượt khó, mở rộng sản xuất bất chấp đại dịch

Dù khó khăn do đại dịch, công ty Denko Việt Nam vẫn triển khai kế hoạch mở nhà máy thứ 2 tại KCN Bình Thiên 2, Vĩnh Xuyên, Vĩnh Phúc để đón đầu các cơ hội cung ứng sản phẩm công nghiệp hỗ trợ tại đây.

Việt Nam xuất khẩu hơn 1,13 tỷ khẩu trang y tế

Trong 10 tháng đầu năm, các doanh nghiệp Việt Nam đã xuất khẩu hơn 1,13 tỷ khẩu trang y tế các loại cho thấy sự chuyển hưởng đúng đắn của doanh nghiệp dệt may.

Việt Nam cần có doanh nghiệp đầu chuỗi trong ngành ô tô

Ông Lê Dương Quang - Chủ tịch Hiệp hội công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI), nguyên Thứ trưởng Bộ Công Thương bày tỏ, ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam nên tập trung vào khâu sản xuất thiết bị phụ tùng, linh kiện thay vì xe mới.

Sản xuất nắp bình xăng ô tô tại Việt Nam tốn 3,8 USD

Sau nhiều chính sách hỗ trợ ưu đãi, các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ cho ô tô tại Việt Nam mới chỉ sản xuất được linh kiện ở cấp độ lớp thứ nhất và giá lại đắt hơn so với sản xuất tại Thái Lan.