nông sản

Cập nhập tin tức nông sản

Số hoá dự báo thị trường nông sản qua nền tảng số AgriDataGo

Nền tảng số AgriDataGo sẽ hỗ trợ các nông dân, cơ sở chế biến, kinh doanh nông lâm thủy sản cả nước tiếp cận công bằng và đầy đủ thông tin về tiêu chuẩn, quy chuẩn, các thủ tục cần thiết để đáp ứng thị trường trong nước và xuất khẩu.

An Giang: Ứng dụng công nghệ chip điện tử định danh cá tra

Liên kết sản xuất giống cá tra 3 cấp chất lượng cao tại An Giang góp phần để cá tra phát triển bền vững, nâng cao hiệu quả sản xuất và truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

Vượt kế hoạch doanh thu, ngành xoài Đồng Tháp hướng tới phát triển bền vững

Vượt kế hoạch đề ra về doanh thu trong năm 2024, ngành xoài Đồng Tháp tiếp tục chú trọng tới phát triển bền vững và đa giá trị cho cây trồng thế mạnh này của tỉnh.

Tái cơ cấu nông nghiệp: Đồng Tháp đột phá với 5 ngành hàng nông sản chủ lực

Thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp, 5 ngành hàng chủ lực của tỉnh Đồng Tháp đã ghi nhận mức đột phá và hướng tới phát triển bền vững.

Thương mại điện tử là ‘mảnh đất màu mỡ’ cho nông dân TP.HCM

Tháng 11/2024, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP.HCM đã tổ chức Khóa tập huấn trang bị kỹ năng kinh doanh trên nền tảng TikTok Shop nhằm đồng hành cùng doanh nghiệp nông nghiệp Thành phố và thúc đẩy chuyển đổi số.

Sắp có nhà máy chiếu xạ nông sản công suất 1.000 tấn/ngày đêm ở Hậu Giang

Theo Công ty cổ phần Hạnh Nguyên Logistics, ngày 24/11 tới đây, đơn vị sẽ đưa vào hoạt động máy chiếu xạ với công suất 1.000 tấn/ngày đêm giúp giảm chi phí sản xuất, cung ứng, cải thiện chất lượng nông sản Việt.

Nông sản Điện Biên tìm đường lên sàn thương mại điện tử sau đại dịch

Tỉnh Điện Biên đang chứng kiến sự bùng nổ của nông sản và sản phẩm OCOP trên các sàn thương mại điện tử, quy mô lớn nhất kể từ sau dịch COVID-19 với gần 500 sản phẩm.

Trung Quốc cần 4 tỷ quả dừa: Chỉ một quả lẫn lá, dính đất sẽ loại cả lô

Thị trường Trung Quốc cần 4 tỷ quả dừa mỗi năm, nhưng với hàng nhập khẩu chỉ cần phát hiện lẫn lá, dính đất,... thì cả lô hàng sẽ bị loại ngay.

Hội chợ OCOP quảng bá nông sản, văn hóa ẩm thực 6 tỉnh Việt Bắc

Rất nhiều mặt hàng nông sản, sản phẩm tiêu biểu của 6 tỉnh Việt Bắc được quảng bá tại Ngày hội nông sản OCOP diễn ra tại Bắc Kạn.

Câu trả lời làm Bộ trưởng đắng lòng khi nông dân đốn điều trồng sầu riêng

"Bà con nói với tôi, giờ trồng sầu riêng thu nhập 1 tỷ đồng/hecta, còn trồng điều 35-40 triệu, ông nghĩ chúng tôi nên như thế nào?”. Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng đây là câu trả lời rất đắng lòng về tình trạng nông dân đốn điều để trồng sầu riêng.

Nữ doanh nhân Bình Phước đồng hành cùng nhà nông khởi nghiệp trên sàn TMĐT

Khởi nghiệp chưa bao giờ là dễ dàng, thế nhưng cô gái trẻ 9X Phạm Thị Trang đã và đang xây dựng lối đi riêng cho mình bằng những sản phẩm hạt dinh dưỡng tốt cho sức khỏe từ nguồn nông sản tại địa phương Bình Phước.

Vinamit chia sẻ câu chuyện khởi nghiệp trên livestream Shopee

Xuất hiện trong phiên livestream “Shopee - Tinh hoa Việt du ký” vào 12h30 ngày 15/8, đại diện từ thương hiệu Vinamit đã chia sẻ hành trình ghi tên thương hiệu Việt trên thị trường thế giới, truyền cảm hứng khởi nghiệp cho người trẻ.

Mỹ phẩm Cỏ Cây Hoa Lá - bước tiến mới với đậu đỏ hữu cơ

Sau khi ra mắt sản phẩm với gừng, nghệ hay trà xanh, thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên hữu cơ Cỏ Cây Hoa Lá tiếp tục lựa chọn đậu đỏ hữu cơ cho dòng sản phẩm chăm sóc da mặt.

Doanh nghiệp chế biến trái cây Việt lên sàn Upcom

Sau gần một thập kỷ hình thành và phát triển, đồng hành cùng người nông dân nâng tầm trái cây Việt Nam, Công ty Cổ phần Tập đoàn Tiến Thịnh đã có bước chuyển mình mạnh mẽ, khi niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán Upcom (mã giao dịch TT6).

Livestream miệt vườn bán ra gần 7 tấn trái cây

Các chủ vườn tại Củ Chi, Đà Lạt và Lâm Đồng tỏ ra phấn khởi khi nhiều sản phẩm trái cây xuất từ vườn của họ “cháy hàng” trong phiên livestream của Shopee Fruit ngày 15/7, đặc biệt sầu riêng hết hàng chỉ sau 30 phút mở bán.

Lý do DannyGreen chọn mặt bằng đắt đỏ ở quận 1 TP.HCM

Là thương hiệu cung cấp các sản phẩm, thực phẩm hữu cơ chất lượng cao, DannyGreen lựa chọn mặt bằng 325 Lý Tự Trọng, quận 1 TP.HCM để tiếp cận gần hơn với tệp khách hàng tiềm năng.

DannyGreen chuẩn bị ra mắt cửa hàng mới

DannyGreen - thương hiệu nông sản hữu cơ công nghệ cao của Việt Nam chuẩn bị ra mắt cửa hàng mới tại 325 Lý Tự Trọng (khu vực Ngã 6 Phù Đổng, TP.HCM), đặt cột mốc mới trong hành trình mang sản phẩm nông sản sạch, an toàn và hữu cơ cho gia đình Việt.

Kỹ sư xây dựng hiện thực hoá giấc mơ thực phẩm sạch ở Điện Biên

Từ một kỹ sư xây dựng công trình, ông Nguyễn Phú Đỏ quyết tâm thành lập mô hình sản xuất nông nghiệp tổng hợp, cung cấp cho thị trường các sản phẩm sạch, đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng Điện Biên.

‘Tôn vinh nông sản Việt’ đóng góp tích cực vào phát triển nông nghiệp Việt

Hợp tác cùng sàn TMĐT và tận dụng sức mạnh của Shopee Live trong khuôn khổ dự án “Tôn vinh nông sản Việt” góp phần giúp tổng doanh thu của FoodMap năm 2023 tăng gấp 5 lần so với cùng kỳ 2022.

‘Shopee - Tinh hoa Việt du ký’ - livestream bán nông sản qua những câu chuyện

Trong tập đầu tiên chuỗi livestream “Shopee - Tinh hoa Việt du ký”, những chia sẻ của Nhà báo Vũ Kim Hạnh góp phần tiếp thêm tự tin cho các nhà kinh doanh nông nghiệp trên hành trình đến gần với người tiêu dùng trực tuyến qua livestream.