ô tô nhập khẩu

Cập nhập tin tức ô tô nhập khẩu

Tranh quyền nhập 72 ô tô cũ: Phiên đấu giá đặc biệt, mỗi năm có 1 lần

Bộ Công Thương cho biết trong tháng 5/2021 sẽ tổ chức phiên đấu giá hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đối với ô tô đã qua sử dụng. Đây có là cơ hội để những chiếc Rolls- Royce, Bentley, Cadilac, Jaguar, Lamborghini, Ferrari,... về nước với “giá mềm”?

Ô tô giảm giá mạnh, dân mua xe nhiều: Việt Nam sắp vượt Malaysia

Quy mô thị trường ô tô Việt Nam đã đủ lớn để có thể đẩy mạnh sản xuất lắp ráp trong nước. Tuy nhiên, chính sách phát triển ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam vẫn không đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp.

Đại gia Việt hoành tráng: Bỏ chục tỷ sắm ô tô cũ hàng Âu, Mỹ

Xe siêu sang và siêu xe đã qua sử dụng nhập khẩu về Việt Nam tăng vọt trong năm 2020. Dù là hàng đã qua sử dụng nhưng xe rất đắt tiền, không ít xe giá hàng chục tỷ đồng khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Ô tô Trung Quốc chứa bản đồ 'đường lưỡi bò phi pháp': Xử mạnh tay

Cục Hải quan TP.Hải Phòng vừa đề nghị chính quyền tịch thu một chiếc ô tô Trung Quốc có chứa bản đồ "đường lưỡi bò" vi phạm chủ quyền lãnh thổ Việt Nam.

Ô tô nhập khẩu chứa bản đồ 'đường lưỡi bò': Buộc tái xuất

Sau các vướng mắc về xử lý một số trường hợp ô tô nhập khẩu chứa bản đồ “đường lưỡi bò” vi phạm chủ quyền lãnh thổ Việt Nam, mới đây, Cục Hải quan TP Hải Phòng đề nghị tái xuất một chiếc ô tô Trung Quốc vi phạm.

Sau 1 năm tăng thần tốc, ô tô nội đối mặt nguy cơ tụt dốc

Năm 2020 chứng kiến sự thăng trầm của thị trường ô tô Việt Nam. Nửa đầu năm, sức mua giảm mạnh do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhưng nửa cuối năm lại đảo chiều tăng trưởng ấn tượng, nhất là với xe sản xuất lắp ráp trong nước.

Đổ nghìn tỷ mở nhà máy rồi mòn mỏi chờ cơ chế: Ô tô rẻ vẫn là mơ

Năm 2020, dù gặp nhiều khó khăn, công nghiệp ô tô Việt Nam vẫn đón nhận những tín hiệu vui. Các doanh nghiệp vẫn tiếp tục đầu tư phát triển sản xuất, trong khi nhiều nhà đầu tư mới đang muốn đổ vốn và công nghệ vào.

Áp Tết ô tô giảm giá trăm triệu, sang tháng 1/2021 tiếp tục xả kho

Sắp hết năm 2020, các doanh nghiệp ô tô đang tăng cường ưu đãi, giảm giá nhằm cải thiện doanh số, giải quyết hàng tồn kho. Nhiều mẫu xe đang được khuyến mại, giảm giá “khủng”.

Đừng vội mua xe 'chạy phí', hết ưu đãi ô tô vẫn đại hạ giá

Các doanh nghiệp ô tô đã lên kế hoạch chuẩn bị cho thời kỳ “hậu ưu đãi lệ phí trước bạ”. Dự báo sẽ tiếp tục có những đợt kích cầu mới, người tiêu dùng có thể được hưởng nhiều ưu đãi khi mua ô tô trong năm 2021.

Ô tô nhập cuối năm thừa khuyến mại vẫn kén khách

Bên cạnh những mẫu xe lắp ráp “hot” đang đắt khách nhờ chính sách giảm lệ phí trước bạ, cũng có nhiều mẫu xe nhập khẩu đầy ắp khuyến mãi nhưng vẫn thấp thỏm chờ đợi người mua ghé thăm.

Chốt ngày cắt ưu đãi, ô tô nội lại tụt dốc

Sang năm 2021, khi ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ không còn thì ô tô sản xuất lắp ráp trong nước sẽ gặp bất lợi trước xe nhập khẩu. Khách hàng có tiền lại hướng đến những chiếc xe ngoại nhiều công nghệ, hiện đại, giá rẻ.

Hạ thuế để giảm giá ô tô, nói nhiều và còn phải chờ mãi

Chính phủ luôn khẳng định vai trò quan trọng và tạo điều kiện phát triển ngành công nghiệp ôtô. Song các chính sách ưu đãi chưa đủ hấp dẫn, để thực sự khuyến khích doanh nghiệp mở rộng đầu tư sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước.

Ký loạt FTA, bao giờ xe của các 'thiên đường ô tô' được bỏ thuế ở Việt Nam?

Ngoài RCEP chưa đưa ra cam kết cắt giảm thuế từng mặt hàng chính thức, hai hiệp định FTA quan trọng là CPTPP và EVFTA, Việt Nam đều cam kết giảm và bỏ thuế xe nhập rất nhanh, từ 7 đến 13 năm tới.

Tồn kho tăng cao, ô tô giảm giá trăm triệu đẩy hàng cuối năm

Nguồn cung ô tô tăng nhanh trong khi tồn kho vẫn lớn. Trong bối cảnh đó, các doanh nghiệp tiếp tục giảm giá, ưu đãi để xả hàng tồn, dọn kho. Nhiều mẫu xe vẫn đang giảm giá cả trăm triệu đồng.

Việt Nam sản xuất ô tô: Cơ hội lớn, lại lo thêm 1 lần bỏ lỡ

Bối cảnh mới mang đến cơ hội lớn. Nếu chúng ta quyết tâm sẽ phát triển được ngành công nghiệp ô tô. Bỏ lỡ cơ hội này, tương lai Việt Nam sẽ trở thành thị trường nhập khẩu ô tô.

Ô tô Trung Quốc giá rẻ đổ về Việt Nam: Những cú ồn ào rồi tắt lịm

Mặc dù doanh số bán rất thấp nhưng ô tô Trung Quốc vẫn không từ bỏ quyết tâm thâm nhập thị trường Việt Nam. Các mẫu xe mới từ Trung Quốc gần đây liên tiếp được nhập về Việt Nam và gây được sự chú ý nhất định.

Cơ hội cuối cho ô tô Việt, chờ thời điểm mua xe nội địa giá rẻ

Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đứng trước “cơ hội cuối cùng”. Song, giá xe cao đang là một lực cản để thị trường ô tô trở nên hấp dẫn hơn với các nhà đầu tư.

Sắp hết ưu đãi lo giá ô tô tăng giá, cuối năm rủ nhau mua xế hộp

Thị trường ô tô đang hồi phục, mặc dù chưa thể bằng so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng nhu cầu cả xe mới lẫn xe cũ đều tăng nhanh và giá cũng rục rịch tăng.

Ông chủ buôn siêu xe đắt đỏ nhất Việt Nam giã từ cuộc chơi

Để sở hữu một chiếc xe siêu sang, đại gia Việt phải chi hàng chục tỷ đồng tiền thuế phí. Thuế phí gấp từ 3-4 lần giá xe nhập khẩu khiến dung lượng thị trường bị thu hẹp. Kỳ vọng về thị trường tiềm năng “tan thành mây khói”.

Ô tô vẫn còn hàng tồn từ 2018, ế bán mãi không hết

Dù nhu cầu về ô tô cuối năm đang tăng lên nhưng doanh số bán vẫn kém xa so với cùng kỳ năm ngoái. Chưa kể, lượng ô tô tồn kho vẫn lớn. Nhiều mẫu xe không chỉ còn hàng tồn của năm 2019 mà cả của năm 2018.