ô tô nhập khẩu

Cập nhập tin tức ô tô nhập khẩu

Linh kiện đắt gấp 3 lần Thái Lan, ô tô Việt quá khó để giảm giá

Quy mô thị trường ô tô Việt Nam hiện rất nhỏ bé, các mẫu xe sản xuất lắp ráp trong nước lại đang bị giảm sản lượng. Nếu xe trong nước tiếp tục giảm sản lượng thì ngành công nghiệp ô tô khó phát triển.

Giảm sâu 25 tỷ xuống 10 tỷ, dân Việt chờ thời tung tiền chơi ôtô sang

Tiêu thụ xe sang tăng đều hàng năm. Trong tổng số kim ngạch 3 tỷ USD nhập khẩu ô tô nguyên chiếc năm 2019, riêng xe sang đã chiếm gần 1 tỷ USD. Có thể nói, người Việt ngày càng chi nhiều tiền cho xe sang.

2020, xe nội địa đồng loạt giảm giá, tha hồ chọn mua ô tô

Theo dự báo, thị trường ô tô năm 2020 sẽ đạt quy mô từ 450.000-500.000 xe. Nhiều mẫu xe mới được trang bị công nghệ hiện đại, thiết kế trẻ trung ra mắt, cạnh tranh ngày càng quyết liệt nên giá tiếp tục giảm.

Món quà đại gia, đầu năm tặng nhau ô tô hàng thửa 10 tỷ đồng

Đường về nước dành cho những chiếc ô tô độc, lạ nhập khẩu theo dạng quà tặng, quà biếu ngày càng tăng. Cho dù giá đắt hơn nhiều so với sản phẩm chính hãng phân phối tại Việt Nam, nhưng các đại gia Việt vẫn thích “quà tặng” hơn.

Ô tô ế nặng hạ giá, hết thời giở trò mua xe Tết ép ‘bia kèm lạc’

Thị trường ô tô đầu tháng 1/2020 đã có mẫu xe “cháy hàng”, khách muốn lấy sớm phải chấp nhận “bia kèm lạc”. Nhiều mẫu xe cũng giảm ưu đãi. Cả xe nhập và xe sản xuất trong nước đều giảm sản lượng, liệu giá xe có tiếp tục giảm?

Ô tô tồn kho nhiều vô kể, đẩy hàng cũ ế, ém xe đời mới

Đã bước sang năm mới, nhiều khách hàng có nhu cầu mua một chiếc ô tô đời 2020 nhưng hỏi đại lý nào cũng lắc đầu, tìm đâu cũng chưa có trong khi xe cũ tồn kho rất nhiều.

Hơn 80% xe nhập về không thuế, vì sao dân Việt vẫn phải mua xe đắt?

Dù hơn 80% xe nhập vào VN là diện không phải chịu thuế nhập khẩu do chủ yếu là xe nhập từ Thái, Indonesia nhưng số thuế, phí như tiêu thụ đặc biệt, giá trị gia tăng vẫn rất lớn, dồn gánh nặng lên vai người tiêu dùng trong nước.

Xe EU được bỏ thuế, viễn cảnh ô tô giá rẻ liệu có đến với Việt Nam?

Theo thông tin từ Bộ Tài chính, nếu Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam và EU (EVFTA) được phê chuẩn, mặt hàng ô tô từ EU sẽ có lộ trình giảm thuế, hướng đến cắt bỏ thuế nhập trong 9 đến 10 năm tuỳ theo dung tích.

Nặng thuế phí ôtô tăng giá gấp đôi, giấc mơ xế hộp xa tầm với

Mong muốn phát triển ngành công nghiệp ô tô, nhưng lại áp dụng chính sách thuế, phí cao, trong khi thu nhập người dân thấp khiến giấc mơ ô tô trở nên xa tầm với.

Đổ tiền làm ô tô, cắn răng chịu lỗ mơ giấc mơ đẹp

Nhiều DN ô tô đang đầu tư tăng công suất lên gấp 2-3 lần so với hiện tại. Nguồn cung lớn, các mẫu xe mới ra đời, thị trường ô tô sẽ rất sôi động và hấp dẫn. Tuy nhiên, nhiều ông lớn ô tô vẫn cắn răng chịu lỗ.

Tồn kho hàng chục ngàn xe, ô tô mùa Tết đại hạ giá

Cuối năm, ô tô tồn kho hàng chục nghìn chiếc, đại hạ giá. Cạnh tranh gay gắt giữa xe nhập ngoại và xe nội, dự báo giá còn giảm. Các DN đang tìm mọi cách giải phóng xe tồn bởi càng để lâu càng khó bán.

Cơ hội mới mở, ô tô Trung Quốc được thời tràn vào Việt Nam

Ô tô Trung Quốc vẫn quyết thâm nhập thị trường Việt Nam, cho dù chất lượng còn nhiều băn khoăn. Xu hướng nhập xe Trung Quốc, đặc biệt là dòng xe cá nhân, sẽ trở lại vào đầu năm tới.

Giá cao ngất ngưởng, xe Nhật có đấu nổi xe Hàn?

Tại phân khúc xe hạng C, các mẫu xe Nhật Bản hiện có giá chênh lệch cả trăm triệu đồng so với xe Hàn Quốc. Tuy nhiên, các dự báo cho rằng mặt bằng giá sẽ thay đổi trong thời gian tới.

Lại thêm 7 ô tô Trung Quốc chứa "bản đồ đường lưỡi bò"

Cả 7 chiếc ô tô du lịch (loại 5 chỗ) chở người các loại, hiệu Hanteng, xuất xứ Trung Quốc, mới 100%, tại màn hình ứng dụng định vị dẫn đường có hình ảnh bản đồ "đường lưỡi bò”.

Người dân Malaysia đang dần quay lưng với các hãng xe nước ngoài

Doanh số trong quý 3 đã chứng kiến mức tăng trưởng đáng mừng của hai thương hiệu nội địa Perodua và Proton tại thị trường Malaysia.

Dân Việt mua ô tô nhiều kỷ lục, giá vẫn giảm và còn giảm nữa

Giá xe giảm mạnh trong khi thu nhập tăng đã biến giấc mơ của nhiều người Việt trở thành hiện thực. Dự báo từ nay đến hết năm thị trường ô tô Việt Nam có thể đạt doanh số gần 400.000 xe các loại và xác lập kỷ lục mới.

Xe du lịch tấp nập nối nhau về Việt Nam

 Có tới gần 6.400 chiếc ôtô từ 9 chỗ trở xuống làm thủ tục thông quan trong nửa đầu tháng 10/2019, chiếm 80% lượng xe nhập khẩu vào Việt Nam.

Xe Indonesia 320 triệu, ô tô Thái 450 triệu, chờ 'đợt sóng' đổ về Việt Nam

Ô tô nhập khẩu từ Thái Lan, Indonesia ngày càng rẻ, chỉ 300-440 khiến xe trong nước khó trụ vững. Sắp tới thủ tục nhập khẩu còn thông thoáng hơn nữa, dự báo giá tiếp tục giảm.

Cho dân vay lãi suất 0% để mua ô tô, xe giá rẻ có cửa sống

Nếu được hỗ trợ 100% lãi suất giống như Thái Lan, kết hợp với các chính sách ưu đãi khác, sắp tới người Việt sẽ chuyển sang mua ô tô sản xuất lắp ráp trong nước bởi giá rẻ.

Ô tô giảm tiếp trăm triệu, xả kho từ nay đến mùa Tết

Sang tháng 10, nguồn cung lớn, tồn kho nhiều, ô tô đại hạ giá cả trăm triệu đồng, khách hàng thoải mái lựa chọn. Cuối năm, người mua không phải chịu cảnh phải xếp hàng chờ, hay mua xe hơi theo kiểu “bia kèm lạc” nữa.