ô tô sản xuất lắp ráp trong nước

Cập nhập tin tức ô tô sản xuất lắp ráp trong nước

Lượng ô tô mới lại quay đầu giảm sâu trong tháng 4

Trong tháng 4 vừa qua, cả lượng xe ô tô mới được sản xuất, lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu đều giảm mạnh sau đúng 1 tháng tăng trưởng.

"Bơm" mạnh 34% lượng xe mới cho thị trường ô tô trong nước

Trong tháng 3, cả lượng xe ô tô mới được sản xuất, lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu đều tăng mạnh, đưa nguồn cung ô tô mới trở nên dồi dào hơn trong thời gian tới.

Ô tô nhập khẩu tăng mạnh tháng cuối năm, xe giá rẻ "lên ngôi"

Trong tháng 12 vừa qua, cả lượng xe sản xuất lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu đều ở mức rất cao. Tổng cộng cả năm 2022, thị trường ô tô Việt Nam được bổ sung hơn 600.000 chiếc xe mới.

Thị trường ô tô tăng trưởng mạnh, hơn 53 nghìn xe chào khách

Trong khi lượng ô tô nhập khẩu giảm nhẹ thì xe sản xuất, lắp ráp trong nước lại tăng mạnh trong tháng 10 vừa qua. Điều này khiến lượng cung cho thị trường dồi dào hơn với khoảng 53.500 chiếc được bổ sung mới.

Việt Nam chi 1,6 tỷ USD nhập ô tô ngoại

Trong nửa đầu năm nay, ô tô nhập ngoại sụt giảm mạnh với tổng giá trị kim ngạch là 1,6 tỷ USD. Ô tô nội tăng tốc bứt phá với số lượng áp đảo, gấp 3,5 lần so với xe nhập khẩu.

Công nghiệp ô tô Việt Nam: Tham vọng cao, năng lực thấp

Trong số các ngành công nghiệp hỗ trợ thì công nghiệp hỗ trợ ô tô luôn được ưu tiên phát triển bởi có đóng góp lớn cho sự phát triển kinh tế đất nước, tạo việc làm và nguồn thu cho ngân sách Nhà nước.

Công nghiệp hỗ trợ cho ô tô: Vẫn dang dở câu hỏi quy mô thị trường

Bối cảnh mới mang đến cơ hội lớn. Nếu chúng ta quyết tâm sẽ phát triển được ngành công nghiệp ô tô. Bỏ lỡ cơ hội này, tương lai Việt Nam sẽ trở thành thị trường nhập khẩu ô tô.

Xe ế đầy bãi, hạ thuế giảm phí... ô tô thời đại hạ giá

Doanh số bán thấp, tồn kho cao, ô tô sản xuất lắp ráp trong nước tiếp tục tăng khuyến mãi để kích cầu. Trong tháng 6/2020, nhiều mẫu xe nội nhận thêm ưu đãi lớn.

Hàng loạt hãng ô tô giảm sản xuất, tăng nhập khẩu, Bộ lo méo mặt

Chạy theo lợi nhuận khi thuế trong ASEAN về 0%, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam đã thu hẹp sản xuất, tăng nhập khẩu. Kỳ vọng phát triển nền sản xuất ô tô Việt Nam đang thực sự đầy khó khăn.

Hàng ngoại về ồ ạt, nội địa dư thừa lắp ráp, ô tô giảm giá tận cùng

Các dòng xe từ Thái Lan và Indonesia tiếp tục đổ vào Việt Nam, tăng cả về số lượng và chủng loại các dòng xe. Có vẻ như các rào cản kỹ thuật dựng lên tại Nghị định 116 với xe nhập khẩu đã không còn tác dụng.

Đồng loạt giảm thuế, ôtô nội địa sẽ giảm giá mạnh

Nếu giảm các loại thuế: thuế linh kiện nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế thu nhập DN, triển vọng ô tô trong nước rẻ hơn ô tô nhập khẩu có thể thành hiện thực. 

Ô tô nhập hết thời giảm giá, xe nội địa giá rẻ tha hồ mua

Ô tô nhập khẩu sẽ khó có cơ hội tràn vào Việt Nam vì bị siết chặt, trong khi ô tô sản xuất lắp ráp trong nước được hưởng nhiều ưu đãi.

Ô tô đồng loạt tăng giá 100 triệu: Không kịp trở tay

Chưa kịp chạm tay vào ô tô giá rẻ nhở giảm thuế thì giá xe ô tô lại có tăng giá đồng loạt khi giá tính thuế được nâng lên khiến cho ô tô nhập khẩu có nguy cơ tăng giá đến trăm triệu đồng.