sân bay Long Thành

Cập nhập tin tức sân bay Long Thành

Bồi thường dự án sân bay Long Thành: Chưa xác định được chủ 1.135 thửa đất

 - Đối với khu vực 1.810ha ưu tiên giải phóng mặt bằng thuộc dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành, cơ quan chức năng đã xác định hơn 564ha đất có chủ quyền, còn 1.135 thửa đất chưa xác định được chủ sử dụng. 

Tư nhân làm sân bay, ga hàng không, đừng khép cửa, rồi đẩy việc khó

Nhiều doanh nghiệp tư nhân sẵn sàng làm cảng hàng không, nhà ga nhưng vẫn phải chịu sự thờ ơ từ cấp có thẩm quyền.

ACV làm cảng hàng không 'đắt' hơn tư nhân hàng chục ngàn tỷ đồng?

Theo phương án đầu tư nhà ga T3 Tân Sơn Nhất của Vietstar, suất đầu tư bình quân chỉ 42 triệu đồng/m2 thấp hơn so với mức 84,5 triệu đồng/m2 của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV).

Giải bài toán phát triển hạ tầng sân bay Việt Nam

 - Cùng với ACV, các nhà đầu tư tư nhân nước ta cần được tạo điều kiện chia sẻ cơ hội, chia sẻ rủi ro và hợp tác tạo dựng niềm tin trong nhân dân vào các dự án đầu tư hạ tầng giao thông.

Đường băng hỏng, nhà ga chậm, có tiền mà 'bó tay'

 Vướng cơ chế, mặc dù có tiền, ACV cũng không được tham gia sửa chữa, nâng cấp hạ tầng khu bay vốn đã xuống cấp trầm trọng. Trong khi đó, hành lang pháp lý lại chưa đủ để tư nhân tham gia lĩnh vực này.

Thụy Điển hỗ trợ gói tín dụng 1 tỷ USD cho hàng không Việt Nam

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Thụy Điển tại VN cho biết, nước này đã quyết định hỗ trợ gói tín dụng 1 tỷ USD cho VN để đầu tư các lĩnh vực quản lý bay, đảm bảo an toàn bay.

Cuối năm, người người vác bao tải tiền lao vào cơn sốt đất

 Ăn theo cơn sốt sân bay Long Thành và cầu Cát Lái, đất đai tại huyện Nhơn Trạch có nơi tăng giá lên đến 300% nhưng nhà đầu tư vẫn vác tiền đi mua.

Chính phủ tự chọn nhà đầu tư, không bảo lãnh vốn làm sân bay Long Thành

Chính phủ lựa chọn nhà đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 và sử dụng vốn của nhà đầu tư, không sử dụng bảo lãnh Chính phủ.

Sân bay Long Thành bị chê đắt đỏ, Chính phủ giải trình câu hỏi nóng

Chính phủ vừa có báo cáo giải trình, tiếp thu ý kiến của Quốc hội về Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1. Trong đó, Chính phủ giải trình nhiều vấn đề “nóng” được các đại biểu quốc hội thảo luận.

Từ các dự án chỉ định thầu đến sân bay Long Thành

 - Dự án sân bay Long Thành có quy mô  và vốn đặc biệt lớn nên phải hết sức thận trọng lựa chọn nhà đầu tư sao cho có năng lực tốt nhất để đảm bảo thành công cho dự án.

Vỡ nát mất an toàn, đóng đường băng, tăng delay hủy chuyển

Trong lúc hạ tầng hàng không đang quá tải thì sân bay Nội Bài sắp phải đóng cửa đường lăn S3 và hạn chế khai thác hai đường băng để sửa chữa, làm giảm số chuyến bay và tăng tình trạng chậm, hủy chuyến.

Ba ‘lô cốt’ để tới Sân bay Long Thành

 - Việc xây dựng sân bay Long Thành hiện nay đang đặt ra những câu hỏi gai góc: Dùng bao nhiêu đất? Chi bao nhiêu tiền? Ai xây dựng? Và kết quả sẽ như thế nào?

Suất đầu tư sân bay Long Thành 15 tỷ USD có cao hơn thế giới?

Tổng công ty Cảng hàng không VN (ACV) thông tin về suất đầu tư sân bay quốc tế Long Thành trước ý kiến lo ngại sân bay này có suất đầu tư lớn hơn các sân bay hiện đại thế giới.

Sân bay Long Thành và chỉ định thầu

 - Chỉ định thầu là một trong những hình thức độc quyền, không có cạnh tranh, tạo cơ chế xin - cho, giảm hiệu quả đầu tư và chất lượng công trình. 

Đại gia sẵn sàng dốc túi tỷ USD, cửa thực sự mở hay hé tý thôi

 Không cần phải có kinh nghiệm về đầu tư, quản lý và khai thác sân bay, hay phải là đơn vị “trong ngành”, tư nhân vẫn chứng tỏ mình làm được, và làm tốt là đằng khác. Song, cửa vẫn chưa rộng mở với tư nhân đầu tư sân bay.

Đừng để sân bay Long Thành là di sản ‘bỏ thì thương, vương thì tội'

“Dự án này phải là một phần thưởng quý báu, không thể là một di sản 'bỏ thì thương, vương thì tội' trên vai các thế hệ mai sau”, ĐB Trương Trọng Nghĩa lưu ý.

Dự án sân bay Long Thành trị giá 4,8 tỷ USD

Chính phủ trình Quốc hội báo cáo nghiên cứu khả thi dự án sân bay Long Thành trị giá 4,8 tỷ USD. Dự kiến, giai đoạn 1 được triển khai từ 2020 đến 2025.

Đường băng nứt vỡ, sân bay hết chỗ... tranh nhau để được bay

 Hạ tầng quá tải, cạn slot, thiếu nhân lực hàng không,... vậy nhưng hàng loạt hãng hàng không mới vẫn xếp hàng chờ được cấp phép bay chứng tỏ sức hấp dẫn của thị trường hàng không. 

Đồng Nai hoàn thành chi trả tiền bồi thường GPMB sân bay Long Thành vào Quý 2/2020

 - Về công tác chi trả tiền bồi thường cho các hộ dân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Trần Văn Vĩnh yêu cầu phải hoàn thành trong Quý 2/2020.

Siêu sân bay Việt Nam, chọn 'người trong nhà' hay thi tuyển người giỏi

Nhiều cơ quan muốn chỉ định Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) làm chủ đầu tư dự án sân bay Long Thành. Nhưng phương án đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư cũng được nhắc đến trong báo cáo nghiên cứu tiền khả thi.