Tiến độ xây dựng 8 trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc – Nam

Để bảo đảm hoàn thành 8 dự án trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc – Nam, Cục Đường cao tốc Việt Nam yêu cầu các doanh nghiệp, nhà đầu tư khẩn trương thi công, sớm đưa vào khai thác.

Đăng kiểm viên bị phản ánh 'gợi ý, xin tiền' bồi dưỡng của chủ xe

Cục Đăng kiểm Việt Nam thời gian gần đây nhận được nhiều phản ánh đăng kiểm viên, nhân viên nghiệp vụ đã gợi ý, xin tiền bồi dưỡng của chủ xe khi đưa phương tiện đến kiểm định.

Mượn xe máy rồi chạy 'bốc đầu', có bị tịch thu phương tiện?

Theo luật sư Đặng Văn Cường, trường hợp phụ huynh giao xe máy cho con em mình điều khiển mà có hành vi bịt mắt, bốc đầu thì vẫn có thể tịch thu phương tiện.

Những chính sách đặc thù, đặc biệt để triển khai đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Bộ GTVT đề xuất chính sách ưu tiên nhà thầu nội cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, mở ra cơ hội cho doanh nghiệp trong nước "cầm trịch" các gói thầu quan trọng.

Vì sao đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam 'đi vòng' qua Nam Định?

Tuyến đường sắt Bắc - Nam đặt nhà ga "vòng" qua Nam Định đã được nghiên cứu kỹ càng theo cách "thẳng nhất có thể", nhằm kết nối hành lang Bắc - Nam với khu vực Đồng bằng sông Hồng.

Các tuyến cao tốc 2 làn xe được mở rộng ra sao?

5 tuyến cao tốc phân kỳ đầu tư đã được Bộ GTVT đánh giá tổng thể và nghiên cứu đầu tư, nâng cấp, có dự án khởi công trong năm nay.

Bắt đầu cung cấp bổ sung phôi giấy phép lái xe

Khắc phục tình trạng thiếu phôi giấy phép lái xe, Cục Đường bộ Việt Nam cho biết từ hôm nay, nhà cung cấp bắt đầu chuyển phôi cho các địa phương.

Nguồn lực đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam không còn là trở ngại lớn

Theo tính toán của Chính phủ, dự kiến thời điểm triển khai xây dựng vào năm 2027, quy mô nền kinh tế ước đạt 564 tỷ USD nên nguồn lực để đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam không còn là trở ngại lớn.

Phê duyệt chủ trương đầu tư dự án nâng cấp sân bay Côn Đảo

Cử tri đề nghị Bộ GTVT có giải pháp khuyến khích các doanh nghiệp, công ty đầu tư, khai thác đường bay Côn Đảo - Sài Gòn, Côn Đảo - Cần Thơ.

Lý do không di dời tuyến đường sắt hơn 15 năm dừng hoạt động

Dù đã dừng hoạt động hơn 15 năm, nhưng nhà ga đường sắt tại trung tâm thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) không được di dời, gây ô nhiễm môi trường và lãng phí tài sản.