Còn hơn 4.000 khách chưa nhận tiền hoàn vé tàu trong giai đoạn Covid-19

Tổng Công ty đường sắt Việt Nam vừa thông báo vẫn còn hơn 4.000 khách hàng chưa hoàn tất thủ tục nhận tiền hoàn vé tàu trong giai đoạn dịch Covid-19.

Trong 5 phút, lũ quét mang 1,6 triệu m³ nước và đất đá gây thảm họa Làng Nủ

Các nhà khoa học xác định lũ bùn đá là nguyên nhân gây nên thảm họa Làng Nủ. Chỉ trong khoảng 5 phút đã có 1,6 triệu m³ bùn đất, đá và nước dội từ núi xuống vùi lấp ngôi làng.

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam hơn 67 tỷ USD: Không phụ thuộc vốn vay nước ngoài

Với tinh thần độc lập, tự lập, tự cường và tự chủ, việc đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được xác định sử dụng nguồn vốn trong nước, bởi vay vốn quốc gia nào cũng sẽ phải ràng buộc.

Trao giải Cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024

Sáng 1/10, tại Hà Nội diễn ra Lễ  trao giải “Cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024 trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương”.

Bộ GTVT nêu lý do chọn làm tàu đường sắt tốc độ cao 350km/h thay vì 250km/h

Bộ GTVT cho biết đầu tư tàu đường sắt tốc độ cao 250km/h chi phí sẽ thấp hơn vận tốc 350km/h, nhưng nếu muốn nâng cấp lên 350km/h là khó khả thi và không hiệu quả.

Tài khoản giao thông thanh toán được phí gửi xe, dịch vụ đăng kiểm

Thay vì chỉ sử dụng thanh toán qua trạm BOT, khi chuyển từ tài khoản thu phí sang tài khoản giao thông, chủ phương tiện sẽ thanh toán được các dịch vụ giao thông khác như phí gửi xe, đăng kiểm…

Đề xuất 7 trường hợp thu hồi chứng chỉ đăng kiểm viên xe cơ giới

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa trình Bộ GTVT dự thảo Thông tư quy định về cấp mới, cấp lại, tạm đình chỉ, thu hồi chứng chỉ đăng kiểm viên phương tiện giao thông đường bộ.

Hành khách doạ có bom, chuyến bay từ Đà Nẵng được kiểm tra khẩn cấp

Trên chuyến bay VZ961 ngày 26/9 của Vietjet Thái Lan từ Đà Nẵng đến Bangkok (Thái Lan), một hành khách đã tung tin có bom trên tàu bay.

Bộ GTVT yêu cầu kiểm soát chặt giá vé máy bay

Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước, kiểm soát chặt giá vé máy bay.

Không dành làn riêng cho xe buýt tại Hà Nội, đường rộng 10 làn vẫn tắc

Chỉ có thể rút ngắn thời gian di chuyển bằng xe buýt tại Hà Nội khi phương tiện này có làn đường riêng như các tuyến BRT, nếu không, dù đường có mở rộng tới 10 làn thì vẫn tắc.