Dân Trung Quốc sính hàng hiệu, sầu riêng Việt vẫn đang vô danh

Dân Trung Quốc thường sính hàng hiệu, họ quen với thương hiệu Monthong của Thái Lan hay Musang King của Malaysia. Còn sầu riêng Việt vẫn đang vô danh khi tiếp cận người tiêu dùng của quốc gia này.

Gian lận 'hộ chiếu', tự chặn đường xuất trái cây sang Trung Quốc

Phía Trung Quốc vừa phê duyệt mã số vùng trồng, vườn sầu riêng mới chỉ có trái còn non, thậm chí chưa ra trái, thế nhưng trên cửa khẩu đã có những xe hàng được gắn mã số vùng trồng này chờ làm thủ tục thông quan xuất khẩu.

Hà Nội nắng chói chang, mận và đào rừng về phố khoe sắc

Không cần chờ đến cận Tết, giữa tháng 9 trời còn nắng chang chang nhưng những cành mận và đào rừng đã được chở về phố Hà Nội cùng khoe sắc. Người dân háo hức mua về chơi.

Trung Quốc chi gần 1 tỷ USD mua rau quả Việt Nam

Là khách hàng lớn nhất, Trung Quốc chi gần 1 tỷ USD để mua các loại rau quả của Việt Nam trong 8 tháng năm 2022, nhưng so với cùng kỳ năm ngoái vẫn giảm 32,4%.

Số lượng tăng dựng đứng, Thái Lan quyết giành lại vị trí thứ 2 từ Việt Nam

Với đà xuất khẩu tăng mạnh, Chính phủ Thái Lan tin tưởng kim ngạch xuất khẩu gạo sẽ đạt 7,5 triệu tấn trong năm 2022 và giành lại vị trí nhà xuất khẩu gạo lớn thứ 2 thế giới từ Việt Nam.

Triệu tấn sầu riêng xuất ngoại: Đường rộng mở, tránh đi vào 'vết xe đổ'

"Chúng ta từng háo hức, thấy tiềm năng khi xuất khẩu vú sữa Lò Rèn sang Mỹ, nhưng giờ thì mất luôn rồi”, Bộ trưởng Lê Minh Hoan cảnh báo và mong trái sầu riêng không đi vào “vết xe đổ” này.

Nông sản Việt tiến sâu vào Mỹ

Với con số 9,6 tỷ USD, Mỹ nới rộng khoảng cách với Trung Quốc, trở thành khách hàng số một của nông lâm thuỷ sản Việt Nam trong 8 tháng năm nay.

Ấn Độ cấm xuất khẩu, gạo Việt Nam tăng giá từng ngày

Động thái cấm xuất khẩu một số loại gạo của Ấn Độ dự báo tạo hiệu ứng đẩy giá gạo toàn cầu lên cao. Hiện giá gạo xuất khẩu của Việt Nam tăng lên thêm khoảng 20 USD/tấn so với tuần trước.

Có thương hiệu, giá trị nông sản sẽ tăng gấp 10-20 lần

Nếu có thương hiệu, giá trị sản phẩm nông sản có thể tăng gấp 10-20 lần. Cần liên kết, hợp tác để có chỉ dẫn địa lý, truy gốc nguồn gốc,... từ đó mới xây dựng được thương hiệu bài bản và có giá trị lâu dài.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan vẽ chân dung nông dân chuyên nghiệp

Nông dân phải thông minh, mà muốn thông minh thì phải không ngừng học hỏi. Vậy nông dân chuyên nghiệp là người có tri thức, vừa có kiến thức, kỹ năng sản xuất, vừa có tư duy kinh tế.