Đang tăng trưởng thần tốc, món hàng tỷ USD đột ngột giảm

Việc Mỹ giảm nhập khiến xuất khẩu tôm tháng 6 của Việt Nam đột ngột giảm, không thể giữ được mức tăng trưởng thần tốc như 5 tháng đầu năm nay.

Mỹ mạnh tay mua vào, Việt Nam sớm có thêm món hàng tỷ USD

Không chỉ tăng cường nhập khẩu cá tra, tôm,... Mỹ còn mạnh tay mua cá ngừ Việt Nam. VASEP dự báo, năm nay Việt Nam sẽ có thêm con cá tỷ USD.

Nho Ruby Roman rẻ giật mình, chỉ 350 nghìn/chùm bán khắp nơi

Nho Ruby Roman nổi tiếng của Nhật Bản bởi giá đắt đỏ nhất thế giới, một chùm có thể lên tới 250 triệu đồng. Nay loại nho này xuất hiện tràn ngập thị trường, giá chỉ 350.000 đồng/chùm khiến nhiều người giật mình.

Bán sầu riêng sang Trung Quốc: Người Thái thu 3 tỷ USD, Việt Nam 100 triệu USD

Ngày 11/7, sau nhiều năm đi theo con đường tiểu ngạch, trái sầu riêng của Việt Nam chính thức có “tấm visa” vào Trung Quốc – thị trường tiêu thụ sầu riêng lớn nhất thế giới hiện nay.

Đặc sản trắng ngần ẩn mình dưới bùn đen, mỗi năm chờ hè để hưởng

Những mầm non trắng ngần ẩn mình dưới bùn nước được nhà đầm thu hái rồi đem bán. Đây chính là ngó sen, loại rau đặc sản chỉ có vào mùa hè.

Cùng bán chè xanh: Nhật Bản thu hơn 10 ngàn USD, Việt Nam chưa nổi 2.000 USD/tấn

Bán chè xanh vào thị trường Đài Loan, Nhật Bản thu về 10.173 USD/tấn, còn Việt Nam chỉ 1.721 USD/tấn. Việt Nam cũng là nước có giá chè xuất khẩu thấp nhất vào thị trường này.

Hồng táo Trung Quốc đổ chợ, 550 nghìn/kg vẫn siêu đắt khách

Không còn là mặt hàng mới lạ, hồng táo Trung Quốc đang đổ bộ chợ Việt. Song, để thưởng thức loại trái cây Trung Quốc này, người tiêu dùng Việt phải chi tới 550.000 đồng khi mua 1kg.

Giấy phép mở đường, sầu riêng Việt Nam xuất chính ngạch sang Trung Quốc

Trái sầu riêng của Việt Nam chính thức được phép xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Trung Quốc.

Cả thế giới đã thay đổi, Việt Nam vẫn hái trên cành, ăn tươi nguyên quả

Xu hướng tiêu dùng trong nước và trên thế giới đang thay đổi, hướng tới sản phẩm gốc thực vật chất lượng, đa dụng và có giá trị cao về dinh dưỡng... Thế nhưng Việt Nam vẫn mãi bán ăn tươi, sản phẩm rau quả chế biến chiếm tỷ lệ quá khiêm tốn.

Có sức hút mãnh liệt, món ngon Việt vẫn không tên tuổi trên toàn cầu

Người Mỹ mê ăn phở nên phải tô phải to gấp 3 bình thường. Quầy phở Việt quảng bá ở Thuỵ Điển, dân xếp hàng dài chờ ăn. Các món ăn Việt có sức hút mãnh liệt, đáng tiếc đến nay chưa có thương hiệu lớn nào trên thế giới.