Bộ GTVT yêu cầu xử lý nhà thầu để chậm tiến độ cao tốc QL45 - Nghi Sơn

Bộ GTVT yêu cầu Chủ đầu Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông QL45 – Nghị Sơn xem xét, xử lý ngay các nhà thầu để chậm tiến độ.

Cao tốc 31.000 tỷ: Chậm vốn đối ứng, phát sinh chi phí bị nhà thầu ngoại kiện

Cao tốc Bến Lức – Long Thành sau thời gian dài dừng thi công đến nay vẫn đang gặp khó khăn trong bố trí vốn đối ứng. Các nhà thầu ngoại vẫn đang khiếu kiện đòi bồi thường.

Đóng bảo hiểm xã hội 15 năm được hưởng lương hưu thế nào?

Các chuyên gia cho rằng, nguyên tắc đóng BHXH để có lương hưu là tích lũy cả đời, vì thế người đóng thời gian dài sẽ có lương hưu cao. Ngược lại, người tham gia muộn, đóng BHXH ngắn, tiền đóng ít thì lương hưu sẽ thấp.

Sẽ hoãn xuất cảnh với chủ doanh nghiệp nợ BHXH từ 12 tháng trở lên?

Bộ LĐ-TB&XH đề xuất bổ sung chế tài phong toả hoá đơn, hoãn xuất cảnh với chủ doanh nghiệp nợ BHXH từ 12 tháng trở lên.

Hàng không lại đề xuất 'cởi trói' giá trần vé máy bay

Các hãng hàng không và các chuyên gia kinh tế cho rằng, cần bỏ giá trần vé máy bay, thay vào đó cần có cơ chế điều chỉnh giá linh hoạt theo thị trường.

Bộ GTVT bàn giao dự án đường sắt đô thị Yên Viên - Ngọc Hồi cho Hà Nội

Bộ GTVT đã bàn giao hồ sơ, tài liệu của dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Yên Viên - Ngọc Hồi (tuyến số 1) cho UBND TP Hà Nội là chủ đầu tư dự án tiếp tục nghiên cứu, đầu tư theo quy hoạch.

Lý do loạt tập đoàn, doanh nghiệp lớn nợ BHXH chỉ 1 ngày đã bị 'bêu tên'

Hàng loạt doanh nghiệp lớn nợ BHXH của người lao động vừa bị BHXH Hà Nội “bêu tên” dù thời gian chậm nộp chỉ 1 vài ngày, nợ BHXH chỉ 1 tháng.

Hơn 2,7 triệu lao động bị nợ bảo hiểm xã hội

Trong số 2,79 triệu lao động đang bị doanh nghiệp nợ đóng BHXH từ 1 tháng trở lên, có gần 213.400 người bị "treo" sổ tại các doanh nghiệp đã giải thể, ngừng hoạt động, nợ BHXH khó thu hồi.

Bộ LĐ-TB&XH đề nghị cấp bằng Tổ quốc ghi công cho liệt sĩ Trần Ngọc Duy

Bộ trưởng LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung vừa trình Thủ tướng Chính phủ quyết định cấp bằng Tổ quốc ghi công cho liệt sĩ Trần Ngọc Duy.

Đường sắt thiếu 8.000 tỷ thay thế đầu máy toa xe, lo tàu chạy mất an toàn

Để thay thế 60 đầu máy, 500 toa xe sắp hết niên hạn, đường sắt cần nguồn vốn khoảng 8.000 tỷ đồng. Trong điều kiện huy động khó khăn, ngành đường sắt kiến nghị bỏ quy định niên hạn.