Luật sư: 'Bảo hiểm xe máy bắt buộc hiện nay có lợi cho công ty bảo hiểm'

Mua bảo hiểm xe máy chỉ để đối phó với CSGT và không mong được chi trả khi xảy ra tai nạn từ phía cơ quan bảo hiểm thì quy định mua bảo hiểm xe máy bắt buộc không còn nhiều ý nghĩa...

Bảo hiểm xe máy bắt buộc chưa đạt ý nghĩa chia sẻ rủi ro, chuyển sang tự nguyện?

Bảo hiểm xe máy bắt buộc hiện chưa đạt được ý nghĩa chia sẻ rủi ro khi xảy ra tai nạn giao thông. Vì thế, nhiều ý kiến cho rằng nên chuyển từ bắt buộc sang tự nguyện sẽ thiết thực và tiết kiệm cho người dân.

Nên bỏ bảo hiểm xe máy bắt buộc vì chi trả thấp, thủ tục rườm rà?

Bảo hiểm xe máy bắt buộc chi trả thấp, thủ tục rườm rà, chưa đem lại lợi ích thiết thực cho chủ phương tiện như mong đợi.

Lấy ý kiến các Bộ ngành về phương án nâng cấp, mở rộng sân bay Côn Đảo

Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) đánh giá phương án đầu tư, mở rộng Cảng hàng không Côn Đảo theo đầu tư công sẽ khả thi hơn kêu gọi đầu tư PPP do đã có các chủ đầu tư dự án thành phần theo quy định pháp luật hiện hành.

Nguồn tiền huy động làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam gần 62 tỷ USD

Để có nguồn vốn đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, ngoài vốn ngân sách nhà nước và kêu gọi tư nhân thì cần khai thác quỹ đất tại các khu ga tuyến đường sắt đi qua.

Đổi bằng lái xe trực tuyến gặp khó vì giấy khám sức khoẻ

Sau hơn 2 năm triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công quốc gia, việc nhân rộng loại hình dịch vụ này trong toàn quốc gặp khó khăn.

Hà Nội thí điểm cho thuê xe đạp công cộng với giá rẻ bất ngờ

Hà Nội sẽ triển khai thí điểm cho thuê xe đạp giai đoạn đầu với quy mô 1.000 xe tại 6 quận nội thành. Chi phí cho mỗi lượt thuê 30 phút là 5.000 đồng đối với xe đạp và 10.000 đồng đối với xe đạp điện.

Sân bay quốc tế Long Thành chậm tiến độ thi công vì thiếu mặt bằng

Việc thi công tại dự án sân bay quốc tế Long Thành chưa thể triển khai đồng loạt do phạm vi thi công đất đắp và dự trữ đất còn nhiều vướng mắc.

Những ‘điểm nóng’ chờ tân Giám đốc Sở GTVT Hà Nội

Những tồn tại của Hà Nội như ùn tắc giao thông, tình trạng xe dù bến cóc hay những bất cập trong tổ chức phân luồng và đặc biệt là hạ tầng… đòi hỏi tân Giám đốc Sở GTVT phải có những giải pháp mang tính đột phá.

Người học lái xe ô tô phải leo núi, đi vào đường cao tốc trên cabin ảo

Các Trung tâm đào tạo sát hạch lái xe ô tô phải đầu tư thiết bị cabin điện tử tập lái để người học làm quen với các bài về địa hình đồi núi, cao tốc.