Taxi truyền thống

Cập nhập tin tức Taxi truyền thống

Quản Grab: Bảy lần sửa đổi, Bộ vẫn giữ nguyên quan điểm

Sau khi Bộ GT-VT đề xuất quản lý xe hợp đồng điện tử như taxi truyền thồng, Hiệp hội vận tải đề xuất thu hồi văn bản có thể gây thất thu thuế từ taxi công nghệ.

Quản Grab, Uber: Làm giá, thu tiền là kinh doanh vận tải?

 Bộ GTVT tiếp tục lấy ý kiến về quy định quản lý taxi công nghệ và xe hợp đồng điện tử (như Uber, Grab...) tiếp tục gây chú ý với những đề xuất mới.

8 hãng taxi Đà Nẵng ‘liên thủ’ kiện Grab ra tòa

Cơ sở để Hiệp hội taxi Đà Nẵng khởi kiện được đưa ra là Grab đã vi phạm pháp luật và gây thiệt hại về kinh tế cho Hiệp hội taxi Đà Nẵng.

Sốt ruột với Grab, taxi trong nước lại kêu lên Thủ tướng

 Sau vụ kiện đình đám giữa taxi truyền thống và grab, mới đây Hiệp hội Vận tại có văn bản kiến nghị Thủ tướng về vấn đề quản lý Grab taxi.

Tranh luận nảy lửa về định danh xe chạy hợp đồng điện tử: Sắp đến hồi ngã ngũ?

Quyết định thí điểm những xe chạy hợp đồng điện tử như Grab tại Việt Nam đã hết hiệu lực hơn 1 năm song những tranh luận xung quanh việc các doanh nghiệp này là kinh doanh vận tải hay công nghệ khá gay gắt. 

Taxi Vinasun 'lỗ chồng lỗ': Vì đâu nên nỗi?

Lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh năm 2018 của hãng taxi Vinasun chỉ đạt 10 tỷ đồng, giảm mạnh so với mức 36,283 tỷ đồng của năm 2017.

Nữ đại gia trở thành cổ đông lớn của Vinasun

Bà Nguyễn Kim Phượng sở hữu hơn 3,39 triệu cổ phiếu Vinasun, là cổ đông lớn thứ 6 tại doanh nghiệp taxi này, đồng thời là cổ đông cá nhân sở hữu nhiều vốn thứ 3 tại đây.

Taxi truyền thống chuyển mình với xe công nghệ

Nhiều chuyên gia cho rằng các doanh nghiệp taxi truyền thống và nhà cung cấp ứng dụng công nghệ đặt xe có thể nhìn chung về một hướng mới để đôi bên cùng có lợi, người dùng tha hồ chọn lựa theo nhu cầu riêng.

Vinasun kiện Grab: Không phải chuyện của con trâu và máy cày

Một nhà nước kiến tạo thì cần phải kiến tạo cả luật lệ, nếu cần thiết, chứ không thể chỉ bám vào quy định cũ và buộc xã hội phải đi theo tốc độ xây dựng, sửa đổi luật của mình.

Nếu có lỡ nhịp đó là do cách tư duy, hành xử

“… Lần này mà bỏ lỡ cách mạng 4.0 là do chính chúng ta, do tư duy và hành xử của chúng ta chứ không thể đổ lỗi cho bất kỳ lý do nào khác được”.

Nhận tin ‘dữ’, hoảng hốt gửi tâm thư lên Thủ tướng

Sau sự kiện Viện kiểm sát đề nghị đền bù Vinasun hơn 41 tỷ đồng, Grab vẫn còn mối lo sẽ không còn là công ty công nghệ mà là công ty vận tải.

Đại gia taxi số 1 Việt Nam hụt két 900 tỷ: Kêu khóc tại ai bây giờ?

Trong 6 tháng đầu năm, doanh thu của Vinasun - hãng taxi số một Việt Nam bay hơn hơn 900 tỷ đồng.

Phải đeo biển, nhập hội 'Taxi': Grab còn gì hấp dẫn?

Gắn mào taxi, tăng giá cước, giảm khuyến mãi, Cục Cạnh tranh vào cuộc về độc quyền,... là những yêu cầu đặt ra với Grab Việt Nam. Dù vậy, đại gia này vẫn tự tin với kế hoạch “siêu ứng dụng” của mình.

Grab phải gắn mào 'taxi điện tử'

Bộ GTVT đề xuất thêm quy định taxi tính tiền thông qua phần mềm (taxi công nghệ) phải có mào “taxi điện tử”.

Grab mua lại Uber: Bộ Công Thương nói về nguy cơ cấm giao dịch

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cảnh báo về việc Grab mua lại hoạt động kinh doanh của Uber tại khu vực Đông Nam Á, trong đó có thị trường Việt Nam.

Grab 'thâu tóm' Uber, Thứ trưởng Giao thông nói gì?

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông trả lời báo giới xung quanh lo ngại Grab độc quyền sau khi mua lại Uber.

Thời Uber, Grab: Thế nào là cạnh tranh không lành mạnh?

Trong nền kinh tế số, nhiều dịch vụ mới xuất hiện sẽ đặt ra thách thức với các hình thức kinh doanh truyền thống trong cuộc cạnh tranh giành thị phần.

Hàng ngàn lái xe Uber nguy cơ mất việc: Hoảng sợ vì vay nợ mua ô tô

Nhiều lái xe Uber tỏ ra thất vọng khi họ sắp phải chuyển sang Grab hoặc sẽ không còn việc làm. Hàng trăm tài xế có nguy cơ mất việc nếu trước đó đã vi phạm những điều khoản từ Grab.

Grab thâu tóm Uber: Cục Cạnh tranh vào cuộc

Ngày 27/3, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) đã có văn bản gửi Công ty TNHH Grab Taxi đề nghị doanh nghiệp báo cáo việc mua lại Uber.

Quy định không thể thực thi, chỉ lợi cho thanh tra xử phạt

Nhiều điều kiện kinh doanh không phải cắt giảm mà chuyển sang hình thức khác. Điều DN cần là cắt bỏ để giảm gánh nặng, còn chuyển từ hình thức này sang hình thức khác, không thể giảm gánh nặng.