Taxi truyền thống

Cập nhập tin tức Taxi truyền thống

Cấm taxi truyền thống dùng phần mềm gọi xe Grab: Tranh cãi đúng sai

Mới đây, Sở Giao thông Vận tải Lâm Đồng đã có văn bản gửi Hợp tác xã taxi Đà Lạt yêu cầu ngừng ứng dụng phần mềm Grabtaxi trên taxi của Hợp tác xã này.

Hàng vạn taxi, Uber, Grab chịu ảnh hưởng từ quy định mới?

Ô tô cá nhân sẽ không được chạy Uber, Grab nếu không thuộc một doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải. Hàng loạt lái xe Uber, Grab sẽ không được tiếp tục hoạt động nếu không thay đổi.

Tài xế Grab, Uber tụ tập phản đối, đòi giảm chiết khấu

Ngày 15/1, hàng trăm tài xế Grab, Uber đã đồng loạt tắt ứng dụng, kéo đến trụ sở Grab, Uber tại Hà Nội để yêu cầu giảm chiết khấu.

Bộ Giao thông yêu cầu GrabTaxi ngừng hoạt động tại 3 tỉnh

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa yêu cầu GrabTaxi Việt Nam ngừng hoạt động tại tỉnh Thừa Thiên Huế, Bà Rịa - Vũng Tàu và Lâm Đồng. Đây là các địa phương không nằm trong 5 tỉnh, thành được phép thí điểm.

Hà Nội: Cấm Uber, Grab theo giờ ở 13 tuyến phố

 Từ hôm nay (11/1), Hà Nội sẽ cấm taxi, các xe hợp đồng dưới 9 chỗ - trong đó có Grab, Uber - hoạt động tại 13 tuyến phố vào các khung giờ cao điểm.

Taxi truyền thống kiến nghị xem Uber, Grab là hãng vận tải

Để quản lý được loại hình kinh doanh như Uber, Grab, Hiệp hội Taxi TP.HCM vừa kiến nghị lên Bộ GTVT xem xét đây là hãng vận tải.

Cuộc chiến Uber, Grab vẫn nóng chuyện ai quản

Cuộc tranh luận nóng về 2 năm hoạt động thí điểm của Uber và Grab nhưng vẫn chưa tìm được phương án quản lý loại hình vận tải này.

TP.HCM: Uber và Grab phải tạm dừng đầu tư thêm xe mới

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM vừa chỉ đạo Sở Giao thông vận tải đề nghị các đơn vị cung cấp phần mềm và vận tải tạm dừng kết nối và dừng đầu tư thêm xe mới.

TP.HCM yêu cầu gỡ băng rôn phản đối Grab, Uber

Cho rằng việc dán decal trên xe phản ứng Uber và Grap là không hay, Sở GTVT TPHCM đã tổ chức họp khẩn yêu cầu taxi hãng Vinasun chấm dứt dán băng rôn phản đối Grab, Uber.

Đổ máu 'miếng cơm manh áo' và cú đấm thô bạo thời 4.0

Uber, Grab vào Việt Nam đã thay đổi hoàn toàn phương thức vận tải đô thị với giá rẻ hơn, chất lượng dịch vụ cũng không tệ. Điều đó đã “lấy lòng” được người dân nhưng lại “mất lòng” các hãng taxi, xe ôm truyền thống.

Đại gia taxi khốn đốn: Sa thải người, bán xe trả nợ

Từng ở vị trí ngôi vương, các hãng taxi lớn như Vinasun, Mai Linh đang phải đối mặt với nhiều thách thức khi cạnh tranh ngày càng quyết liệt với các loại hình kinh doanh mới.

Đi sân bay Nội Bài 160.000: Taxi 'đổi máu' giành khách

Sau khi Uber công bố mức giá cạnh tranh với taxi chặng Hà Nội - Nội Bài, các hãng taxi đã “đổi máu” quyết tâm lấy lại thị phần. 

Uber bị xử phạt hành chính và truy thu thuế hơn 66 tỷ đồng

Sau khi thanh tra tại Công ty TNHH Uber B.V, Cục Thuế TP.HCM ra quyết định xử phạt hành chính do kê khai thiếu và truy thu thuế với tổng số tiền là 66,68 tỷ đồng.

Uber Việt Nam sắp tăng giá cước

Sau đợt tăng giá gần nhất vào đầu tháng 11/2016, sắp tới Uber Việt Nam tiếp tục tăng cước phí tại Tp.HCM.

GrabBike tăng giá thất thường, có lúc đắt hơn taxi

Việc GrabBike âm thầm tăng giá làm cho nhiều khách hàng bức xúc. Có thời điểm, giá GrabBike còn cao hơn dịch vụ GrabCar, GrabShare và taxi thông thường.

Taxi truyền thống kêu ca, Bộ Tài chính lên tiếng về thuế Uber, Grab

Đã có không ít ý kiến cho rằng chính sách thuế đối với hoạt động kinh doanh vận tải Uber, Grab chưa đảm bảo công bằng, bình đẳng với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải taxi truyền thống.

'Soi' dấu hiệu vi phạm Luật Cạnh tranh của Uber, Grab

Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương vừa có văn bản yêu cầu Uber, Grab cung cấp thông tin để phục vụ cho quá trình xem xét các dấu hiệu về hành vi hạn chế cạnh tranh.

Uber, Grab, taxi truyền thống: Kỳ vọng lời cam kết từ nhà quản lý

Phần cuối của bàn tròn trực tuyến, cuộc chiến Uber, Grab và taxi truyền thống vẫn có nhiều tranh cãi bất nhất, Điểm mới nổi lên là lời cam kết từ nhà quản lý, đại diện Bộ GTVT trong việc sửa luật tạo môi trường minh bạch, bình đẳng.

Uber, Grab, taxi truyền thống: Cạnh tranh để tiến hoá

Đại diện Bộ GTVT và taxi truyền thống gặp nhau ở điểm nhìn về cấm đường, quy hoạch xe nhưng vẫn va đập quan điểm phân loại Uber, Grab. TS Nguyễn Đức Thành  gợi mở, quản lý thông minh phải dựa trên cạnh tranh để thị trường tiến hoá.

Uber, Grab, taxi truyền thống: Cuộc chiến đầu tiên thời 4.0

Mọi điều kiện kinh doanh giữa taxi truyền thống và Uber, Grab đều bình đẳng, nhưng với Hiệp hội taxi Hà Nội, đó là cuộc đấu không cân sức.