thị trường game

Cập nhập tin tức thị trường game

Những thương vụ 'không tưởng' của ngành game trong năm 2014

Nhìn chung, 2014 là một năm đánh dấu kỷ lục của các thương vụ mua bán và sát nhập của ngành game thế giới, nhưng ai mà biết được chuyện gì sẽ diễn ra trong năm 2015 này?

'Haivl phiên bản gốc' 9GAG lấn sân sang thị trường game

(GameSao) - Trang chia sẻ ảnh hài nổi tiếng thế giới vừa mới tung ra trò chơi đầu tiên của họ, Redhead Redemption với thương hiệu được cộp mác 9GAG.

Lộ diện 'tứ trụ' mới của làng game Việt 2014

Trong năm 2014 vừa qua, chúng ta đã được chứng kiến những thay đổi cực kỳ mạnh mẽ tại làng game Việt

Những sự kiện đình đám nhất làng game Việt trong năm 2014

Trong năm 2014 sắp qua đi, có những sự kiện đã đánh dấu sự thay đổi mạnh mẽ của làng game Việt. Hãy cùng chúng tôi điểm lại những sự kiện đình đám bậc nhất này khi năm 2014 chỉ còn được tính bằng ngày.

Trung Quốc vượt Mỹ về tổng giá trị cũng như tăng trưởng game

Số liệu thống kê mới công bố cho thấy Trung Quốc đang vượt trước Mỹ khá xa cả về độ phát triển cũng như tổng giá trị nền công nghiệp game.

Nam giới trưởng thành thường là 'đại gia' trong game mobile

Đối với nam giới, khả năng trả phí của họ tỷ lệ thuận với tuổi tác, trong khi ở nữ giới thì ngược lại. Trung bình trong 5 người chơi game mobile trả phí thì lại có 1 nam giới trên 35 tuổi với công ăn việc làm đẩy đủ và có thu nhập ổn định, nhờ đó mà có thể chi tiêu rất nhiều trong suốt quá trình trải nghiệm game cùng con cái hay bạn bè.

6 xu hướng nổi bật ở thị trường game Trung Quốc năm 2014

2014 là một năm lớn đối với bức tranh eSports của Trung Quốc. Giá trị chuyển nhượng các tuyển thủ tiếp tục theo thang và số lượng người xem các giải đấu thì ngày một đông đảo. Và thành tựu cao nhất của eSports Trung Quốc trong năm 2014 chính là thành tích ấn tượng tại giải The International của DOTA 2.

Thể loại MOBA sẽ thành hiện tượng trên game mobile trong năm 2015

Một phần khác từ nghiên cứu của IDC còn chỉ ra rằng thể loại online multiplayer có thể là chìa khóa thành công cho game mobile. Các sản phẩm có hỗ trợ tính năng trên thường mang lại doanh thu tốt hơn những sản phẩm chỉ cung cấp trải nghiệm cá nhân đơn thuần. Cụ thể hơn, thể loại MOBA có thể sẽ nở rộ mạnh mẽ trên nền tảng mobile trong năm 2015, kéo theo sự phổ biến của eSports.

Flappy Bird đứng đầu từ khóa tìm kiếm trên Google về game trong năm 2014

(Gamesao) - Flappy Bird đã vượt qua 2048, Destiny, FIFA 15 để trở thành từ khóa về game được tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong năm 2014.

Thị trường game mobile Việt và những con số có thể bạn chưa biết

Vị trí No.1 Đông Nam Á, #6 Châu Á và #25 Thế giới liệu đã đủ đối với thị trường game Việt Nam?

Game mobile Trung Quốc sẽ có nhu cầu ra sao trong năm 2015?

Theo lời của ông Lữ Bằng, Phó chủ tịch Tencent Games, chia sẻ: “Nếu như game của bạn có một phương diện nào đó vượt qua được sự mong đợi của người sử dụng, nó rất dễ được mọi người công nhận là một tinh phẩm”. Trong năm 2015, do bố cục thị trường đã trở nên ổn định và không còn quá nhiều kẽ hở để gây bất ngờ lớn mà số lượng game chất lượng sẽ có nhiều hơn nhằm đủ sức cạnh tranh.

Ngành game Hàn Quốc hoạt động ra sao trong quý 3/2014?

Ngoài trừ Nexon và NCsoft ra, các công ty game online client của Hàn Quốc đều đang gặp rắc rối lớn và cần cố gắng tìm hướng đi mới. Ngược lại, thị trường game mobile lại đang thăng hoa mạnh mẽ với những cái tên như Com2uS, Gamevil.

Hàn Quốc tích cực thâu tóm các thị trường game mới nổi

Mặc dù, không ít những hãng game Hàn Quốc gặt hái được thành công tại các thị trường mới nổi như Nga, Thổ Nhĩ Kỳ hay Nam Mỹ…, nhưng đầu tư lớn vào các quốc gia trên cũng có rất nhiều nguy hiểm và rủi ro. Thêm vào đó là sự phát triển thần tốc cũng như cạnh tranh tới từ các thị trường quen thuộc của Hàn Quốc như Trung Quốc và Đông Nam Á lại càng khiến ngành game Hàn Quốc gặp nhiều khó khăn hơn.

Xu hướng biến quảng cáo thành game mobile thú vị

Theo đà phát triển mạnh mẽ của các thiết bị mobile, hàng tỷ USD được đổ vào quảng cáo đã khiến mọi công ty cố gắng để tìm ra những mô hình sáng tạo mới. Celtra cũng chỉ là một trong số vô vàn công ty đó, nhưng nếu phương thức quảng cáo game của họ đạt được thành tựu lớn thì rất có thể cả ngành quảng cáo sẽ đi theo hướng đi đó.

Ngành công nghiệp game tăng trưởng nhanh gấp 4 lần kinh tế Mỹ

(Gamesao) - Tỉ lệ tăng trưởng thực tế của ngành công nghiệp game Hoa Kỳ trung bình đạt 9.7% trong thời điểm từ 2009-2012. Trong khi con số này của toàn bộ nền kinh tế Mỹ chỉ là 2.4%.

Game thủ quá đông, Võ Lâm Bá Đạo quá 'nguy hiểm'

(GameSao) - Theo như thông báo, vào lúc 14h trưa ngày 11/11 vừa qua, người chơi chính thức được trải nghiệm sản phẩm game “Kim Dung Tào Lao Truyện” mang tên Võ Lâm Bá Đạo. Và tựa game đã có một ngày ra mắt không kém phần…"nguy hiểm".

Có đáng để chi tiền cho những bộ trang phục trong game online hay không?

(GameSao) - Có thể nói đối với những trò chơi free-to-play hiện nay, việc cho ra mắt những mẫu skin thời trang để người chơi sưu tập chính là hướng kinh doanh tốt nhất của các nhà phát triển và phát hành.

Game online Việt cần "Khai thác mỏ vàng từ nông thôn"

Việc “khai thác mỏ vàng từ nông thôn” này là xu hướng chiến lược kinh doanh mới của các NPH game Việt cần hướng tới. Đây cũng là chiến thuật kinh doanh có tên “thẩm thấu ngược” mới mà không mới trên thị trường game Việt.

5 điều làm nên một tựa game thành công

Hãy cùng điểm lại những điều cần thiết giúp cho một tựa game có thể giành được thành công rực rỡ.

Dạy học qua video game

Nhà sản xuất game nổi tiếng người Anh về hưu Ian Livingstone đã chính thức nộp hồ sơ thành lập một trường học, trong đó những bài học được xây dựng từ video game.