Mạng di động ảo của Masan thay “tướng”

Bà Nguyễn Thị Ngọc Ánh sẽ thay ông Trần Nam Trung đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc (CEO) Mobicast, đơn vị sở hữu mạng di động Wintel.

Hội nghị vô tuyến châu Á về 6G và chùm vệ tinh khai mạc tại Hà Nội

Hội nghị AWG-31 sẽ thảo luận nhiều vấn đề quan trọng về vô tuyến điện như công nghệ, băng tần cho 6G, quản lý chùm vệ tinh băng rộng, mở rộng băng tần cho WiFi, 5G...

Thêm tuyến cáp biển AAE-1 kết nối Internet Việt Nam với quốc tế được sửa xong

Với việc sự cố trên tuyến cáp quang biển quốc tế AAE-1 vừa được khắc phục xong, đến nay có 3/5 tuyến cáp biển kết nối Việt Nam với quốc tế đã khôi phục hoạt động bình thường.

Thanh tra đồng loạt nhà mạng, đại lý về SIM rác và quản lý thuê bao

Toàn quốc đang triển khai 82 đoàn thanh tra việc chấp hành pháp luật về quản lý thông tin thuê bao nhằm giải quyết tình trạng SIM rác, SIM kích hoạt sẵn.

Mobile Money sẽ được đẩy mạnh tại các huyện đảo tiền tiêu của Tổ quốc

Mobile Money đã đẩy nhanh việc thanh toán không dùng tiền mặt tại khu vực nông thôn, miền núi và hải đảo, những nơi người dân không tiếp cận được với các điểm giao dịch ngân hàng.

Nhà mạng bắt đầu thu hồi, hủy gần 1 triệu SIM di động

Các SIM bị thu hồi do chủ thuê bao đã quá hạn chuẩn hóa thông tin thuê bao với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

TP.HCM thanh tra 6 nhà mạng về SIM rác, thông tin thuê bao

Sở TT&TT đang triển khai 6 đoàn thanh tra 6 doanh nghiệp viễn thông về SIM số, lưu trữ bảo vệ thông tin cá nhân.

Bộ TT&TT sẽ phối hợp Bộ Công an xử lý trạm BTS giả

Bộ TT&TT sẽ phối hợp với Bộ Công an để điều tra, xử lý các đối tượng sử dụng trạm BTS giả phát tán tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo.

Việt Nam sẽ quản lý app nhắn tin, gọi điện xuyên biên giới

Sự xuất hiện và phổ biến của các app nhắn tin, gọi điện như Zalo, Viber, WhatsApp, Telegram đã đặt ra những vấn đề mới trong công tác quản lý hoạt động viễn thông.

Chủ thuê bao di động sở hữu hơn 10 SIM sẽ bị rà soát, xử lý

Sau hoạt động chuẩn hóa thông tin, Bộ TT&TT sẽ xử lý các chủ thuê bao sở hữu 10 SIM trở lên nhằm giải quyết dứt điểm cuộc gọi rác, SIM không chính chủ.

2 tuyến cáp quang biển kết nối Việt Nam với quốc tế đã được khôi phục

Theo đại diện Cục Viễn thông, tính đến ngày 3/5, đã có 2 tuyến cáp quang biển IA và SMW3 hoàn thành việc sửa chữa. Ba tuyến còn lại dự kiến sẽ được khôi phục trong tháng 5 và tháng 6.

Tiêu dùng data di động tăng mạnh dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Nhiều nhà mạng lớn ghi nhận nhu cầu sử dụng data (dữ liệu) di động của người dùng Việt Nam tăng cao trong suốt kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Hàng triệu thuê bao di động đổ dồn về các tỉnh dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trước sự biến động lớn của hàng triệu thuê bao di động, các nhà mạng đã chuẩn bị nhiều phương án ứng phó nhằm đảm bảo việc kết nối thông tin liên tục, thông suốt.

Việt Nam sẽ có thêm tuyến cáp quang biển Asia Link Cable

Tuyến cáp quang biển mới nối Việt Nam đi quốc tế có tên Asia Link Cable (ALC). Đây là tuyến cáp FPT Telecom tham gia đầu tư với số tiền 87 triệu USD.

Tuyến cáp biển Liên Á vừa sửa xong, chất lượng Internet được cải thiện

Sự cố ngày 28/1 trên nhánh S1 của tuyến cáp quang biển Liên Á đã được khắc phục xong. Đây là tuyến cáp biển đầu tiên được khôi phục hoạt động bình thường, sau một thời gian bị gián đoạn.

Đáng chú ý

Phát hiện sự cố mới, thời gian khôi phục tuyến cáp quang biển APG bị kéo dài

Ngoài việc thời gian sửa nhánh S6 bị lùi, tuyến cáp quang biển APG còn phát sinh lỗi mới trên nhánh S7 gần trạm cập bờ Đà Nẵng.

5 tuyến cáp biển các nhà mạng Việt Nam sử dụng vẫn chưa khôi phục xong

Không chỉ khiến cho các nhà mạng Việt Nam tốn thêm chi phí thuê kênh truyền đất liền để ứng cứu, việc chậm khắc phục các sự cố trên 5 tuyến cáp biển còn gây ảnh hưởng nhất định đến chất lượng của một số dịch vụ.

Nhà mạng bắt đầu khóa 2 chiều thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin

Sau 30 ngày kể từ khi bị khóa 2 chiều, nếu vẫn không thực hiện chuẩn hóa thông tin, thuê bao sẽ bị nhà mạng thu hồi số theo quy định.

Thực hư tin đồn nhận cuộc gọi rác, mất tiền tài khoản ngân hàng

Dư luận đang hoang mang khi xuất hiện thông tin, chỉ cần bấm nhận một cuộc gọi rác, cuộc gọi AI, người dùng di động sẽ ngay lập tức mất tiền trong tài khoản.

Chuẩn hóa thông tin thuê bao là cơ hội tốt cho nhà mạng

Ông Cao Anh Sơn, Tổng Giám đốc Viettel Telecom cho biết, ngay khi nhận được yêu cầu từ Bộ TT&TT, Viettel nhận thấy đây là cơ hội tốt để doanh nghiệp chuẩn hóa thông tin thuê bao của mình.

Đến 15/5, thuê bao không chuẩn hóa thông tin sẽ bị thu hồi số

Theo Cục Viễn thông, hiện cả nước có 1,67 triệu thuê bao di động không thực hiện chuẩn hóa thông tin theo thông báo đã bị tạm dừng dịch vụ một chiều.

Cách chuẩn hóa thông tin thuê bao nhà mạng MobiFone

Thuê bao mạng MobiFone có thể tự chủ động tra cứu và chuẩn hóa thông tin thuê bao theo hướng dẫn dưới đây.

Cách chuẩn hóa thông tin thuê bao nhà mạng VinaPhone

Người sử dụng mạng VinaPhone có thể chuẩn hóa thông tin thuê bao qua web hoặc ứng dụng My VNPT theo hướng dẫn dưới đây.

Cách chuẩn hóa thông tin thuê bao nhà mạng Viettel

Người sử dụng mạng Viettel có thể chuẩn hóa thông tin thuê bao theo hướng dẫn dưới đây.

Cách chuẩn hóa thông tin thuê bao Viettel, VinaPhone, MobiFone qua web

Để không bị cắt dịch vụ, người dùng di động có thông tin chưa khớp với CSDLQG về dân cư có thể chuẩn hóa thông tin thuê bao theo hướng dẫn dưới đây.