Cách chuẩn hóa thông tin thuê bao Viettel, VinaPhone, MobiFone qua web

Để không bị cắt dịch vụ, người dùng di động có thông tin chưa khớp với CSDLQG về dân cư có thể chuẩn hóa thông tin thuê bao theo hướng dẫn dưới đây.

Đại lý lợi dụng lỗ hổng pháp lý bán SIM kích hoạt sẵn

Cho dù các nhà mạng đang chuẩn hóa thông tin thuê bao, nhưng trên thị trường vẫn có hiện tượng đại lý thuê sinh viên và lao động tự do kích hoạt cả nghìn SIM để bán cho khách hàng mà không cần đăng ký thông tin cá nhân.

Thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin phải làm gì khi bị nhà mạng khóa số?

Nếu bị khóa thuê bao, người dùng di động có thể chuẩn hóa thông tin để mở khóa bằng cách thực hiện theo hướng dẫn dưới đây.

MobiFone khóa chiều gọi đi các thuê bao chưa chuẩn hóa từ đêm nay

Sau 45 ngày kể từ khi bị khóa chiều gọi đi, thuê bao không chuẩn hóa lại thông tin sẽ bị nhà mạng thu hồi.

Hôm nay, VinaPhone bắt đầu "khóa" thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin

Theo thông tin từ VinaPhone, nhà mạng này đã khóa chiều gọi đi đối với các thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin từ ngày 31/3. VinaPhone là nhà mạng đầu tiên áp dụng chính sách này với thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin.

Người dùng di động hối hả chuẩn hóa thông tin thuê bao trước "giờ G"

Ngày 31/3 là hạn cuối cùng để người dùng di động chuẩn hóa thông tin, sau thời điểm này, những thuê bao không chính xác sẽ bị khóa một chiều, thậm chí ngừng cung cấp dịch vụ.

Việt Nam hóa thành công mạng lưới viễn thông

Viettel vừa đưa vào sử dụng sản phẩm cuối cùng trong hệ sinh thái mạng lưới viễn thông mà nhà mạng này tự nghiên cứu sản xuất. Sự kiện này đánh dấu việc nhà mạng này đã Việt Nam hóa thành công mạng lõi viễn thông.

Việt Nam sẽ quản lý các OTT như Viber, WhatsApp, Telegram

Dự thảo Luật Viễn thông sửa đổi đã đặt vấn đề về việc quản lý các dịch vụ OTT nhằm có biện pháp bảo vệ người dùng Việt Nam khi sử dụng các dịch vụ nhắn tin, gọi điện xuyên biên giới.

Starlink của Elon Musk muốn mang Internet vệ tinh đến Việt Nam

Đại diện Starlink chia sẻ mong muốn hợp tác để đưa dịch vụ Internet vệ tinh do công ty của tỷ phú Elon Musk cung cấp đến Việt Nam.

Tốc độ Internet cố định Việt Nam tăng hạng trên toàn cầu

Sau khi Bộ TT&TT vào cuộc, chất lượng dịch vụ Internet đã được cải thiện. Việt Nam hiện xếp thứ 39 trên toàn cầu về tốc độ Internet cố định và đứng thứ 52 về Internet di động.

Có thể đình chỉ phát triển thuê bao mới từ 3 - 6 tháng nếu sai phạm

Bộ TT&TT đang tính đến phương án “mạnh tay” với các nhà mạng bằng cách đình chỉ phát triển thuê bao mới nếu sai phạm để dẹp vấn nạn SIM rác bơm ra thị trường dẫn đến nhiều hệ lụy cho xã hội.

Những đầu số, website, ứng dụng thông báo, hỗ trợ chuẩn hóa thông tin thuê bao

Đây là những kênh thông báo, hỗ trợ người dùng di động chuẩn hóa thông tin thuê bao để trùng khớp với CSDLQG về dân cư.

Nhà mạng muốn được đối chiếu dữ liệu online với cơ sở dữ liệu dân cư

Đây là vấn đề được nhà mạng đưa ra nhằm đảm bảo thông tin thuê bao đăng ký mới được chuẩn xác ngay khi đăng ký dịch vụ.

Nhà mạng cam kết không còn cảnh xếp hàng đăng ký thuê bao

Thuê bao di động có thông tin không khớp với CSDLQG về dân cư sẽ bị ngừng hoạt động từ 31/3. Tuy vậy, người dân không cần lo lắng vì tình trạng xếp hàng đăng ký thuê bao sẽ không tái diễn.

Gần 4 triệu thuê bao di động phải chuẩn hóa thông tin cá nhân

Nếu không kịp thời bổ sung, chuẩn hóa thông tin cá nhân, gần 4 triệu thuê bao di động sẽ buộc phải tạm dừng hoạt động kể từ ngày 31/3.

Đáng chú ý

Cục Viễn thông: Chất lượng Internet đang trở về trạng thái bình thường

Ông Nguyễn Tiến Sơn, Trưởng phòng Phát triển hạ tầng (Cục Viễn thông) cho biết, sau khi các nhà mạng mua thêm nhiều dung lượng cáp quang đất liền kết nối đi quốc tế thì chất lượng dịch vụ Internet đang trở về trạng thái bình thường.

Mạng FPT hoạt động trở lại sau khi gián đoạn trong đêm

Rạng sáng 12/3, nhiều người dùng Internet của nhà mạng FPT trên cả nước phản ánh tình trạng không thể truy cập và sử dụng dịch vụ. Hiện sự cố đã được khắc phục và người dùng đã có thể truy cập mạng bình thường.

Nhà mạng EU ép Big Tech trả tiền hạ tầng Internet

“Không có nhà mạng, không có mạng lưới, không có Netflix, cũng không có Google”, đây là khẳng định của lãnh đạo nhà mạng Orange (Pháp).

4/5 tuyến cáp quang biển quốc tế đã có lịch khắc phục sự cố

Trong 5 tuyến cáp quang biển quốc tế đang gặp sự cố, chỉ còn lỗi cáp trên tuyến SMW3 chưa có lịch khắc phục, sửa chữa.

Viettel và Pegatron sẽ xây dựng nhà máy thông minh trên nền tảng mạng 5G

Viettel và Pegatron sẽ phối hợp thử nghiệm dịch vụ 5G cho toàn bộ dây chuyền sản xuất của nhà máy Pegatron tại Hải Phòng với quy mô 4.500 m2.

Mua thêm cáp đất liền, chất lượng Internet Việt Nam đã được cải thiện

Các nhà mạng đã mua thêm dung lượng cáp quang trên đất liền khi 5 tuyến cáp quang biển bị sự cố liên tiếp trong thời gian qua nên chất lượng dịch vụ Internet được cải thiện.

Sửa đổi Luật Viễn thông để tạo nền tảng chuyển đổi số quốc gia

Chính phủ nhận định, việc sửa đổi Luật Viễn thông năm 2009 là cần thiết và nhằm cụ thể hóa các chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước về phát triển hạ tầng thông tin, bảo đảm an ninh quốc gia, tạo nền tảng chuyển đổi số quốc gia.

Tra cứu tên miền bằng đầu số 156 để tránh bị lừa bởi website giả mạo

Trong trường hợp nhận được đường link có dấu hiệu đáng ngờ, người dùng có thể nhắn tin để tra cứu tên miền thông qua đầu số 156.

Viettel và Qualcomm công bố sản xuất thành công khối vô tuyến trạm thu phát sóng 5G

Viettel và Qualcomm công bố nghiên cứu, sản xuất thành công khối vô tuyến trạm thu phát sóng 5G đầu tiên trên thế giới sử dụng chipset ASIC theo tiêu chuẩn Open RAN.

Lừa người dùng vào đường link website ngân hàng giả mạo để chiếm đoạt tài sản

Người dùng Việt Nam có nguy cơ bị lừa đảo, mất tiền oan nếu vô tình click vào những đường link dẫn đến các website ngân hàng giả mạo.