Việt Nam có tiềm năng trở thành một trung tâm của kinh tế số ảo

Để biến tiềm năng thành hiện thực, Việt Nam đã và đang hoạch định các chính sách nhằm thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng và bền vững của kinh tế số, trong đó có kinh tế số ảo.

AliExpress có thể thiệt hại lớn do các biện pháp chống hàng giả mới của châu Âu

Cuộc điều tra của Liên minh châu Âu (EU) đối với AliExpress nhằm bảo vệ người tiêu dùng châu Âu khỏi hàng hóa bất hợp pháp trên Internet, bao gồm cả thuốc giả.

Kênh Disney, National Geographic rút khỏi Việt Nam, Bộ TT&TT nói gì?

Trước việc nhóm kênh Disney, National Geographic rút khỏi Việt Nam, Bộ TT&TT sẽ đề nghị nhà cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền báo cáo phương án đảm bảo quyền lợi khách hàng.

Thanh toán số thúc đẩy tiêu dùng không tiền mặt rộng khắp Quảng Ninh

Lộ trình triển khai phát triển thanh toán không dùng tiền mặt đang được Quảng Ninh đẩy nhanh so với mục tiêu đề ra giai đoạn 2022-2025, hướng tới đưa thanh toán không dùng tiền mặt trở thành thói quen tự nhiên trong đời sống người dân.

‘Kình địch’ Alibaba và Tencent bất ngờ thành lập liên minh

Hai “ông lớn” công nghệ Trung Quốc – Alibaba và Tencent - gây bất ngờ khi bắt tay nhau đầu tư vào các startup trí tuệ tiềm năng.

Ngân hàng trung ương Thụy Sĩ thử nghiệm thanh toán bằng tiền kỹ thuật số

Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ (SNB) thông báo dự án thí điểm thanh toán tiền kỹ thuật số cho các tổ chức tài chính sẽ bắt đầu vào tháng 12/2023.

Những kỹ năng cần có để làm việc tại doanh nghiệp công nghệ đa quốc gia

Tham gia ‘Leader Talk - Journey To Your Future’, sinh viên Đại học Ngoại thương Hà Nội được tìm hiểu về môi trường làm việc cùng các cơ hội phát triển nghề nghiệp tại FPT, doanh nghiệp công nghệ đang hiện diện tại 30 quốc gia.

Cần quản lý dữ liệu một cách bình đẳng và đảm bảo quyền lợi các bên

Dữ liệu như nguồn dầu mỏ, có giá trị lớn, quan trọng trong nền kinh tế số, nhưng cần quản lý một cách bình đẳng và đảm bảo quyền lợi của các bên.

Kinh tế số Việt Nam tiếp tục tăng trưởng, ước đạt 45 tỷ USD năm 2025

Theo báo cáo mới nhất của Google, Temasek và Bain & Co, Việt Nam là một trong những điểm sáng của kinh tế số khu vực Đông Nam Á.

Phối hợp 2 chiều để thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử

Đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) nhấn mạnh, cần tăng cường phối hợp 2 chiều giữa cơ quan nhà nước và địa phương để thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử.

Quảng Ninh ‘số hoá’, du khách đi muôn nơi chỉ với một chiếc smartphone

Chỉ với một chiếc smartphone trong tay, du khách đã có thể mua vé điện tử tham quan vịnh Hạ Long; tìm hiểu thông tin lịch sử danh thắng bằng mã QR; thanh toán không dùng tiền mặt từ nhà hàng ra đến chợ…

Máy tính đang đánh bại các nhà đầu tư cổ phiếu con người tại phố Wall

Theo một ghi chú của Goldman Sachs, các quỹ phòng hộ giao dịch cổ phiếu bằng chương trình máy tính đã đánh bại những người chọn cổ phiếu là con người vào tháng 10, nhờ sự khác biệt lớn về hiệu suất.

Người dùng Grab có thể chọn MoMo để thanh toán khi đặt xe

Ngày 1/11/2022, MoMo và Grab Việt Nam chính thức công bố hợp tác, theo đó, người dùng Grab có thể chọn MoMo để thanh toán khi đặt xe, đặt đồ ăn, đi chợ online hay đặt giao hàng.

Doanh nghiệp quảng cáo trong nước sẽ gặp rủi ro khi phụ thuộc vào nền tảng ngoại

Bộ TT&TT mong muốn Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tích cực lên tiếng, nhằm giúp cơ quan chức năng đảm bảo sự bình đẳng giữa doanh nghiệp trong nước và các nền tảng ngoại.

Mở rào cản định kiến để công nghiệp game Việt Nam phát triển

Để thúc đẩy ngành game phát triển, Bộ TT&TT sẽ cho ra đời 'Game Hub' nhằm kết nối người làm game, cùng với đó là việc mở các khóa đào tạo làm game cả dài hạn và ngắn hạn.

Đáng chú ý

Bàn cách nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững tỉnh Tây Ninh

Sáng 31/10, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, Trường Chính trị tỉnh Tây Ninh tổ chức hội thảo khoa học “Phát huy vai trò của khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo phục vụ phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Tây Ninh".

Chuyển đổi số là lĩnh vực được tập trung trong hợp tác CNTT Việt Nam - Nhật Bản

Bên cạnh những dự án hiện đại hóa những hệ thống cũ với công nghệ mới, các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản sẽ tập trung vào các dự án chuyển đổi số, nghiên cứu, phát triển nguồn nhân lực.

Công nghiệp game sẽ trở thành ngành xuất khẩu giá trị cao cho Việt Nam

Ngành game Việt Nam đang có tốc độ tăng trưởng rất nhanh. Việt Nam cũng sở hữu nhiều lợi thế để phát triển game trở thành ngành công nghiệp không khói.

Ứng dụng công nghệ thông tin, livestream bán nông sản

Lai Châu tập huấn nâng cao nhận thức, tuyên truyền phổ biến ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại năm 2023. Trong đó hướng dẫn bà con livestream bán nông sản.

AI tạo sinh có thể tạo ra 340 tỷ USD cho lĩnh vực ngân hàng mỗi năm

Nhiều ngân hàng tại Trung Quốc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tiết kiệm chi phí nhân công, cải thiện hiệu quả. AI tạo sinh có tiềm năng tạo ra từ 200 đến 340 tỷ USD cho lĩnh vực ngân hàng mỗi năm.

Mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản nhờ nền tảng số

Hiện nay, việc tiêu thụ sản phẩm nông sản trên các sàn thương mại điện tử giúp xây dựng thương hiệu, quảng bá và mở rộng thị trường cho các sản phẩm OCOP của các địa phương.

Sản xuất thành công camera thông minh gắn người dùng cho công an, bảo vệ

Camera gắn người dùng là 1 trong 4 sản phẩm camera thông minh ứng dụng trí tuệ nhân tạo do các kỹ sư của MK Vision phát triển.

Sếp VNG kể chuyện giúp công ty sống sót, trở thành kỳ lân công nghệ

Từ một chủ quán PC game, sau 20 năm sáng lập VinaGame, ông Lê Hồng Minh giờ đây đã trở thành lãnh đạo của VNG - một công ty 'kỳ lân' công nghệ.

TikTok, YouTube xin giấy phép thương mại điện tử Indonesia

Theo nguồn tin của Reuters, TikTok và YouTube đang cân nhắc xin giấy phép thương mại điện tử tại Indonesia sau khi nước này cấm mua hàng trực tuyến trên mạng xã hội.

Chip nguồn Việt hiệu năng tương đương 90% nước ngoài, giá chỉ bằng một nửa

Ông Nguyễn Vinh Quang, Giám đốc FPT Semiconductor cho rằng, chúng ta cũng có thể làm ra những dòng chip có hiệu năng có thể đạt gần như 100% các hãng lớn, nhưng có giá thành chỉ tương đương 50-60% giá sản phẩm cùng loại.